Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Lên cơn khó thở, một hành khách thoát Ch?t trong gang tấc trên máy bay

Một hành khách của Vietnam Airlines đột ngột lên cơn khó thở trên máy bay đã được cấp cứu kịp thời.

Trên chuyến bay vn186 từ đà nẵng về nội bài của vietnam airlines mới đây, hành khách n.v.t ngồi ghế 31g đột ngột lên cơn khó thở cấp.

Do có tiền sử bị bệnh hô hấp, hành khách đã mang theo máy thở và Thu*c. Tiếp viên Vietnam Airlines nhanh chóng hỗ trợ khách, cho khách thở oxy và tiêm Thu*c thông đường thở.

Sau khi sức khỏe của hành khách bước đầu được kiểm soát trên máy bay, Cơ trưởng chuyến bay VN186 tiếp tục phát yêu cầu trợ giúp y tế từ bộ phận mặt đất ngay khi máy bay hạ cánh. Khi máy bay hạ cánh tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, các bác sĩ đã di chuyển lên máy bay để trực tiếp kiểm tra sức khỏe và tiếp nhận hành khách N.V.T.

Nhận thấy tình trạng của bệnh nhân chuyển biến xấu, các bác sĩ đã tiêm Thu*c phòng co giật, đồng thời gọi xe nâng chuyển khách xuống xe cứu thương dưới chân máy bay để đổi bình ôxy. Sau khi sơ cứu tại sân bay, hành khách đã được đưa tới bệnh viện cấp cứu.

Thân nhân của hành khách đã viết thư cảm ơn hãng và cảng hàng không Nội Bài vì sự giúp đỡ tận tình, cứu hành khách khỏi cơn nguy kịch.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/len-con-kho-tho-mot-hanh-khach-thoat-chet-trong-gang-tac-tren-may-bay-20210505155227069.chn)

Tin cùng nội dung

  • Sau khi cho cu Tý Thuốc ho, còn mình thì uống cao ích mẫu chị Lan để cả hai lọ: Thuốc ho của con và cao ích mẫu của mình ở đầu giường hai mẹ con nằm.
  • Ho là một biểu hiện thông thường, bởi lẽ mỗi người trong chúng ta đều có thể bị ho nhiều lần trong một năm. Nhưng không phải vì thế mà Thuốc ho, loại Thuốc vẫn được nhiều người coi như những Thuốc thông thường tự mua tự uống,
  • Chế độ dinh dưỡng ở trẻ mắc các bệnh lý mạn tính đóng một vai trò vô cùng quan trọng, giúp duy trì chức năng sống ở trẻ,
  • Mang hương vị độc đáo nhưng nếu không cẩn thận trong khâu chọn nguyên liệu, chế biến đúng cách thì những món ngon này lại gây nguy hiểm.
  • Thời tiết thay đổi người cao tuổi dễ mắc phải các bệnh về đường hô hấp như viêm mũi, viêm xoang, viêm phế quản cấp…
  • Người cao tuổi mọi chức năng cơ thể đều suy giảm, trong đó sức đề kháng cũng giảm thì bệnh tật có thể tấn công dễ dàng,
  • Người cao tuổi (NCT), mọi chức năng của cơ thể đều bị suy giảm trong đó sức đề kháng cũng giảm đi thì mọi loại bệnh tật có thể tấn công dễ dàng hơn, nhất là các bệnh gây ra bởi vi sinh vật (virut, vi khuẩn, vi nấm).
  • Thời tiết mùa xuân ẩm ướt là điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn sinh sôi, nhiều bệnh xuất hiện, gia tăng, trong đó phải kể đến viêm đường hô hấp ở người cao tuổi (NCT) do sức đề kháng đã giảm sút.
  • Con tôi 2 tuổi nhưng bé thường xuyên bị ốm vặt như: ho, sổ mũi... khiến tôi rất lo lắng vì mỗi lần cháu ốm, uống Thu*c khỏi được vài hôm lại mắc lại.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY