Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

LHQ kêu gọi quốc tế quyên góp hỗ trợ đối phó với Ebola

Tổ chức Di cư quốc tế (IOM) của Liên hợp quốc hôm 4/3 đã đưa ra lời kêu gọi cộng đồng quốc tế quyên góp 8 triệu USD cho các nỗ lực ngăn chặn sự bùng phát trở lại của virus Ebola ở Guinea.

LHQ keu goi quoc te quyen gop ho tro doi pho voi Ebola hinh anh 1Chuyển thi thể bệnh nhân Tu vong do nhiễm virus Ebola tại Conakry, Guinea, ngày 8/3/2015. (Ảnh: AFP/TTXVN)

tổ chức di cư quốc tế (iom) của liên hợp quốc hôm 4/3 đã đưa ra lời kêu gọi cộng đồng quốc tế quyên góp 8 triệu usd cho các nỗ lực ngăn chặn sự bùng phát trở lại của virus ở guinea.

trong một tuyên bố, cho biết các quỹ sẽ được sử dụng để hỗ trợ cho các hoạt động chuẩn bị và ứng phó cần thiết với dịch bệnh, cũng như các nỗ lực phối hợp quan trọng ở cấp độ quốc gia, cấp tỉnh và ở các cửa khẩu biên giới quan trọng.

người đứng đầu tại guinea, maximilian diaz cho rằng “chúng ta đã chứng kiến tác hại mà hành động chậm trễ đối với các trường hợp khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng có thể gây ra cho cộng đồng và xã hội nói chung.

Chúng ta phải đứng về phía người dân Guinea, chúng ta phải hành động nhanh chóng.”

[Guinea phát động chiến dịch tiêm phòng dịch bệnh Ebola]

tuyên bố của iom cho biết “trong những năm gần đây, đối với nhiều quốc gia, bao gồm burundi, drc, guinea, liberia, rwanda, senegal, sierra leone, nam sudan và uganda để giảm thiểu lây nhiễm trong nước và xuyên biên giới.”

trước đó, văn phòng châu phi của tổ chức y tế thế giới (who) cho biết bộ trưởng y tế của guinea và các nước láng giềng hôm 3/3 đã đồng ý thiết lập một để chống lại đợt bùng phát ebola mới nhất./.

Hữu Thanh (TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện: Dịch Ebola

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/lhq-keu-goi-quoc-te-quyen-gop-ho-tro-doi-pho-voi-ebola/698187.vnp)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY