Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Lịch trình phức tạp của ca nghi nhiễm mới nhất ở Hà Nội

MangYTe - Trong 2 ngày trước khi có kết quả xét nghiệm sàng lọc lần 1 là dương tính SARS-CoV-2 hôm nay, người đàn ông 42 tuổi ở Bắc Từ Liêm đã đi tới 4 bệnh viện ở Hà Nội.

Ngày 5/8, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội Trương Quang Việt cho biết, Hà Nội đã phát hiện thêm một ca nghi ngờ là trường hợp 42 tuổi tại Bắc Từ Liêm. Hiện đơn vị đã rà soát lịch trình và những người liên quan đến ca nghi ngờ này.

Kết quả điều tra trường hợp nghi mắc COVID-19 tại phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm cho thấy, ca nghi nhiễm là nam giới 42 tuổi, nhân viên điều hành xe buýt. Trường hợp này làm ở Xí nghiệp xe buýt 10-10 (ở phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy). Hôm 4/8, người đàn ông này sốt, viêm họng, không khó thở và đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2. Kết quả xét nghiệm sàng lọc lần 1 qua phương pháp Realtime PCR, anh có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện tại, anh tiếp tục được làm xét nghiệm khẳng định.

Kết quả điều tra dịch tễ cho thấy, từ ngày 14-17/7, anh đi du lịch cùng vợ con tại Đà Nẵng. Ở đây, gia đình bệnh nhân sống tại khách sạn Hidden (120 Bạch Đằng, Bắc Phú Mỹ, Ngũ Hành Sơn). Hôm 17/7, gia đình anh trở về Hà Nội trên chuyến bay hạ cánh tại sân bay Nội Bài vào 18h30 và đi taxi người quen về nhà.

Ảnh minh hoạ

Ngày 18/7, anh đi làm tại công ty. Tại văn phòng nơi làm việc, anh tiếp xúc với khoảng 10 người. Đến 10h cùng ngày, anh có họp điều hành, trong cuộc họp có khoảng 12 người. Khoảng 17h, anh tan làm về cửa hàng tại 39 Nguyễn Quý Đức, phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân, trông cửa hàng cho vợ và sau đó về nhà.

Sáng 19/7, anh đưa con về quê tại xóm Cầu, Yên Phúc, Ý Yên, Nam Định. 16h cùng ngày, gia đình quay lại Hà Nội.

Lịch trình đi làm ở văn phòng rồi chiều về Nguyễn Quý Đức đón vợ được anh này lặp lại từ ngày 20/7 đến 3/8.

Ngày 22/7, anh liên hoan cùng đồng nghiệp tại 168 Trần Vỹ, Mai Dịch, sau đó đi hát karaoke tại A99 Lê Đức Thọ, Nam Từ Liêm.

Ngày 25/7, anh T về quê vợ tại thôn Lạc Thành Bắc, Tây Ninh, Tiền Hải, Thái Bình. Đến ngày 26/7, anh lên Hà Nội khai báo y tế và bắt đầu thực hiện đeo khẩu trang.

Ngày 31/7, anh được làm test nhanh tại trạm y tế phường có kết quả âm tính IgM, IgG.

Về diễn biến bệnh, ngày 19/7, hai ngày sau khi trở về từ Đà Nẵng, anh này bắt đầu có biểu hiện sốt nhẹ, viêm họng, tự uống Thu*c tại nhà. Khoảng 9h ngày 3/8, anh T đi khám tại Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an (phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm), được chụp X-quang phổi (có hình ảnh đám mờ ở phổi), sau đó được tư vấn đến Bệnh viện Hà Đông điều trị.

Khoảng 8h ngày 4/8, anh đến Bệnh viện Hà Đông đăng ký khám và khai báo y tế. Sau đó, anh xin chuyển sang Bệnh viện Phổi Hà Nội để khám. Đến 9h30 tại Bệnh viện Phổi trung ương, anh khai báo y tế và được tư vấn chuyển sang Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 khám, điều trị. Anh có mặt ở bệnh viện này lúc 10h30.

Ngày 5/8, anh được làm xét nghiệm sàng lọc lần 1 có kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Ngay sau khi nhận được thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương, CDC Hà Nội đã thông báo ngay cho các đơn vị liên quan để tiến hành điều tra các địa điểm liên quan và điều tra các trường hợp tiếp xúc gần. Mặt khác, tiếp tục điều tra lịch trình di chuyển của bệnh nhân, rà soát những người có liên quan, tiếp xúc với bệnh nhân để cách ly, theo dõi sức khỏe.

Được biết, quận Bắc Từ Liêm đã cho cách ly và tiến hành phun khử khuẩn nơi ở của ca nghi ngờ này, đồng thời đã rà soát được 18 trường hợp F1, 52 trường hợp F2. Các trường hợp F1 đã đưa đi cách ly tại Trường Cao đẳng kỹ thuật cao Hà Nội.

Giám đốc Bệnh viện Hà Đông Đào Thiện Tiến cho biết, trường hợp này đến khám sức khoẻ nhưng không điều trị tại Bệnh viện. Còn quận Hà Đông cho biết, đã xác định được 1 bác sĩ, 2 điều dưỡng đã tiếp xúc với ca nghi ngờ tại quận Bắc Từ Liêm vào sáng 4/8.

T.Nguyên

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/lich-trinh-phuc-tap-cua-ca-nghi-nhiem-moi-nhat-o-ha-noi-20200805192209117.htm)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY