Tâm sự hôm nay

Liệu có khuất tất lợi ích?

Hai Phiếm hỏi:

- Cơ quan nhà nước làm việc theo giờ hành chính hay làm lúc nửa đêm?

- Chưa bao giờ thấy bác có câu hỏi ngớ ngẩn đến thế.

- Thế sao chuyện doanh nghiệp mở tờ khai đăng ký xuất khẩu gạo không vào giờ đầu tiên của ngày mà lại như đăng ký mua vé bóng đá qua online?

- À, là chuyện gạo được phép xuất khẩu trong tháng đầu tiên áp dụng hạn ngạch chứ gì.

- Quá lạ khi quyết định công bố quota xuất khẩu gạo do Bộ Công Thương ban hành ngày 10/4 ghi rõ thời gian có hiệu lực từ lúc 0h ngày 11/4, nhưng phải đến 24 tiếng sau, tức 0h ngày 12/4 (tức ngày chủ nhật), lúc Tổng cục Hải quan vừa thiết lập xong các chỉ tiêu thông tin trên hệ thống xử lý dữ liệu điện tử hải quan thì chỉ một số ít doanh nghiệp được biết và vào hệ thống đăng ký gần như sạch hết lượng gạo được phép xuất khẩu. Số đông doanh nghiệp đang có nguồn gạo dồi dào mong mỏi chờ tiêu thụ lại trắng tay, mất hàng ngàn USD/ngày cho chi phí neo đậu bến bãi kéo dài.

- Lúc ấy người ta đang ngủ còn người chưa ngủ là do biết trước chăng.

- Người đứng đầu Tổng cục Hải quan khẳng định không hề có lợi ích nhóm hoặc trục lợi từ cơ chế mở cửa đăng ký vào khung giờ này. Đây là hệ thống điện tử, doanh nghiệp thực hiện khai và nộp tờ khai điện tử 24/7, mọi lúc mọi nơi.

- Mà sao khi nhận được quyết định của Bộ Công Thương, Tổng cục Hải quan không thông báo ngay lập tức thời hạn có hiệu lực cho doanh nghiệp? Trong khoảng thời gian vàng 24 tiếng có thể công bố trên trang mạng của mình về thời điểm 0h ngày 12/4 bắt đầu nhận khai báo thủ tục cho cộng đồng doanh nghiệp được rõ?

- Chính phủ đã biết về việc triển khai xuất khẩu 400.000 tấn gạo. Để rồi xem!

Cả Nghĩ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/lieu-co-khuat-tat-loi-ich-n172904.html)
Từ khóa: lợi ích

Chủ đề liên quan:

lợi ích

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY