Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Lo ngại nguy cơ bùng phát đợt lây nhiễm Covid-19 mới, Tây Ban Nha phong tỏa cả thành phố

81 ngày Việt Nam không có ca mắc Covid-19 mới ở cộng đồng

Theo trang thống kê Worldometers, tiếp tục hiện diện ở 213 quốc gia và vùng lãnh thổ, Covid-19 đã lây nhiễm cho trên 11,5 triệu người và cướp đi sinh mạng của hơn 536.000 bệnh nhân tính đến 6h sáng ngày 6/7. Số hồi phục vượt 6,5 triệu trường hợp.

Để ngăn ngừa dịch bệnh, chính quyền vùng Galicia của Tây Ban Nha, ngày 5/7, đã tiến hành phong tỏa thành phố La Marina vì nguy cơ bùng phát một đợt lây nhiễm mới.

Theo quy định, dân chúng nơi đây không được phép rời khỏi khu vực sinh sống và không tụ tập quá 10 người.

Lệnh phong tỏa này kéo dài ít nhất 5 ngày.

Trước đó, các nhà chức trách địa phương đã tiến hành tái cách li đối với 200.000 người do số ca nhiễm virus tăng mạnh gần thành phố Lerida, đông bắc Tây Ban Nha, cách Barcelona, thủ phủ vùng Catalonia, hơn 150 km về phía tây.

 Tây Ban Nha là một trong những nước bị ảnh hưởng Covid-19 nặng nề nhất tại châu Âu, với gần 300.000 trường hợp dương tính và hơn 28.000 người Tu vong. Nước này đã áp dụng lệnh phong tỏa toàn quốc nghiêm ngặt nhất trên thế giới trong 3 tháng, bắt đầu từ tháng 3, để ngăn chặn đại dịch.

Trước đó, tất cả nhà hàng, quán bar và cửa hàng ở vùng thủ đô Madrid đã phải đóng cửa kể từ ngày 14/3 nhằm đề phòng dịch COVID-19 và chỉ có siêu thị, nhà Thu*c được phép mở cửa.

Minh Châu

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/lo-ngai-nguy-co-bung-phat-dot-lay-nhiem-covid-19-moi-tay-ban-nha-phong-toa-ca-thanh-pho-post85169.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY