Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Loại cá toàn thân đều là bảo bối, ít xương, thịt dày, bổ dưỡng

Cá là món ăn được nhiều gia đình ưa thích. Tuy nhiên, giữa muôn vàn chủng loại, nhiều người không biết chọn cá nào cho ngon.

Mùa hè nóng nực rất thích hợp để ăn các loại thức ăn giàu dinh dưỡng, thanh nhẹ, dễ tiêu. hải sản là lựa chọn tốt, đặc biệt là cá biển bởi giá trị dinh dưỡng cao, mùi vị thơm ngon, nhiều đạm, ít béo và ít calo, dễ tiêu hóa và hấp thụ, rất thích hợp cho mùa hè.

Cá bơn

Cá bơn là sự lựa chọn tuyệt vời. loại cá này rất giàu dinh dưỡng như protein, axit béo, vitamin và các nguyên tố vi lượng khác.

Ngoài ra, cá bơn ít xương, thịt dày, ăn rất ngon. có thể hấp, om, rán, nấu canh, làm món gì cũng tuyệt hảo.

Dưới đây là cách làm món cá bơn hấp thơm ngon, bổ dưỡng lại giữ được vị tươi, ngọt của cá.

Nguyên liệu:1 con bơn, rượu nấu ăn, muối, xì dầu nhạt, gừng, tiêu, hành lá, tỏi, dầu hào.

Cách làm:

Bước 1: mua 1 con cá bơn tươi. khi mua về, không cần đánh vảy cá, mổ lấy nội tạng rửa sạch rồi cho lên thớt, dùng dao khía nhiều nhát vào mặt trước và mặt sau của cá để ngấm gia vị hơn.

Bước 2: cho đã sơ chế vào nồi, thêm một ít rượu nấu ăn, một thìa muối, hai thìa xì dầu, một lượng gừng, hạt tiêu vừa đủ, đảo đều rồi ướp khoảng 15 phút, mục đích là để khử mùi tanh và tăng độ ngon.

Bước 3: Chuẩn bị một chút hành lá băm nhỏ, tỏi băm và gừng băm trong khi ướp cá.

Bước 4: xếp cá bơn đã ướp ra đĩa, rắc hành lá và gừng băm nhỏ lên trên rồi cho vào nồi hấp cách thủy, hấp khoảng 10 phút sau khi lửa sôi, đun tiếp khoảng 2 phút nữa và sau đó ra khỏi nồi, đổ nước cốt đã hấp.

Bước 5: Cho dầu vào nồi khác, khi nhiệt độ dầu nóng 50%, đầu tiên cho hành lá, gừng băm và tỏi băm vào phi thơm.

Sau đó cho một thìa muối, một thìa đường, hai thìa xì dầu nhạt và một thìa dầu hào, đảo đều rồi tắt bếp, rưới đều nước sốt lên trên con hấp. cuối cùng rắc một ít hành lá cắt nhỏ lên trên và trang trí.

Món cá bơn làm theo cách này rất đơn giản mà giữ được tối đa giá trị dinh dưỡng và độ tươi ngon của cá. cá bơn rất ít xương, thịt dày, được coi như “bảo bối”, ai không biết ăn thì rất tiếc.

Theo Báo Giao thông

Link bài gốc Lấy link

https://www.baogiaothong.vn/loai-ca-toan-than-deu-la-bao-boi-it-xuong-thit-day-bo-duong-d559378.html

Theo Báo Giao thông

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/loai-ca-toan-than-deu-la-bao-boi-it-xuong-thit-day-bo-duong/20230327073530673)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý sẽ giúp bạn phòng ngừa những nguy cơ mắc bệnh ung thư.
  • Để tìm hiểu thêm các thông tin từ Viện Ung thư Quốc gia (NCI) về dinh dưỡng và điều trị bệnh ung thư, xem bài
  • Bất chấp những tranh cãi về khả năng gây ung thư hoặc tác dụng phòng ngừa ung thư từ nhiều nghiên cứu, trà yerba mate vẫn tiếp tục được cho là thức uống sức khỏe và được bày bán trên thị trường Việt Nam với nhiều mẫu mã, hình thức và công dụng giúp giảm cân, phòng ngừa lão hóa, tăng cường hệ miễn dịch. Những phát hiện trái ngược này dẫn tới những nghi vấn rằng mate là thức uống bổ dưỡng hay nguy cơ đối với sức khỏe, nhất là ung thư đầu – cổ.
  • Sỏi tiết niệu trong y học cổ truyền thuộc phạm vi chứng “Thạch lâm” với nguyên nhân chủ yếu là do cảm nhiễm thấp nhiệt bên ngoài, ăn quá nhiều đồ cay nóng, béo ngọt, uống rượu vô độ, rối loạn tình chí lâu ngày làm tổn thương các tạng phụ khiến thấp nhiệt nội sinh tụ lại ở đường tiết niệu mà tạo thành sỏi.
  • Sứa và các món ăn từ sứa như canh sứa, nộm sứa rất quen thuộc trong sổ tay ẩm thực của những người sành ăn. nhưng tác dụng chữa bệnh của con sứa thì nhiều người còn chưa biết.
  • Ăn chay trường tránh ăn tất cả các sản phẩm từ động vật, bao gồm thịt, trứng và sữa. Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết khi ăn chay trường?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY