Khoa học hôm nay

Loài chim có cách săn mồi độc đáo nhất: Biến đôi cánh thành chiếc ô khiến con mồi sập bẫy

Đôi cánh của loài chim này trở thành vũ khí mạnh nhất khiến nó dễ dàng săn được con mồi.

Thiên nhiên luôn có những điều kỳ diệu, và loài chim diệc đen châu phi là một trong những ví dụ điển hình. loài chim này có một kỹ thuật săn mồi độc đáo, đó là biến mình thành một chiếc ô để dụ con mồi.

Ảnh minh hoạ.

Diệc đen châu phi có màu đen tuyền, thân hình thon dài và đôi cánh rộng. chúng thường sống ở các vùng đầm lầy, hồ nước. khi săn mồi, diệc đen châu phi sẽ đi bộ chậm rãi qua vùng nước nông, sau đó dang rộng đôi cánh xung quanh cơ thể, tạo ra một chiếc ô ngăn ánh sáng. chiếc ô này sẽ tạo ra một bóng râm giả, khiến con mồi tưởng rằng đó là nơi trú ẩn an toàn. khi con mồi đến gần, diệc đen châu phi sẽ nhanh chóng vồ lấy và nuốt chửng.

Bill Shields, giáo sư tại Đại học Khoa học Môi trường và Lâm nghiệp SUNY, nói với trang Audubon: “Tất cả là một phần trong các chiến thuật săn mồi của diệc, chúng dành nhiều thời gian để tìm kiếm những con mồi đặc biệt nhỏ ngay dưới bề mặt nước.”

Điều thú vị là diệc châu Phi có bàn chân màu vàng tươi, có thể đã từng được sử dụng để làm phiền và đánh lạc hướng mục tiêu của chúng, theo cách mà các loại diệc khác vẫn làm, nhưng kỹ thuật “ăn bằng màn che" tỏ ra hiệu quả, vì vậy loài chim tiến hóa hầu như chỉ dựa vào nó.

Kỹ năng săn mồi này của diệc đen châu phi rất hiệu quả, giúp chúng có thể bắt được những con mồi lớn như cá, ếch, nhái,... kỹ năng săn mồi độc đáo của diệc đen châu phi là một minh chứng cho sự thông minh và khả năng thích nghi cao của loài chim này. nó cũng cho thấy sự đa dạng và phong phú của thế giới tự nhiên.

- Video: Cô gái trẻ bị cá to lớn như 'thủy quái' kéo lao xuống đầm. Nguồn: Tiktok/gala43395025.



Theo Văn hoá & Phát triển

Link bài gốc Lấy link

https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/loai-chim-co-cach-san-moi-doc-dao-nhat-bien-doi-canh-thanh-chiec-o-khien-con-moi-sap-bay-a30218.html

Theo Văn hoá & Phát triển

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/loai-chim-co-cach-san-moi-doc-dao-nhat-bien-doi-canh-thanh-chiec-o-khien-con-moi-sap-bay/20240211085435633)

Tin cùng nội dung

  • Khoảng 70% các bệnh truyền nhiễm tác động đến con người có nguồn gốc từ các loài hoang dã, trong đó có nhiều bệnh nguy hiểm như HIV/AIDS, SARS...
  • Nhiều người lo sợ những kẻ “chơi xấu” có lấy được những virus đậu mùa và cố tình phân tán qua vũ khí sinh học.
  • Phòng chống dịch bệnh là một cuộc chiến. Và trong “cuộc chiến” này, không thể thiếu vũ khí vắc-xin!
  • Trong vòng một thập kỷ tới, người bị động kinh kháng Thu*c có thêm vũ khí mới để ngăn chặn cơn co giật một cách tự nhiên như khi chúng ta lấy Thu*c giảm đau để giảm đau đầu vậy...
  • Thoái hóa xương khớp nói chung cũng như thoái hóa cột sống (hay gặp là đốt sống lưng và đốt sống cổ) là bệnh thường gặp.
  • Mặc dù đã có rất nhiều lời cảnh báo từ các cơ quan chức năng cũng như các chuyên gia dinh dưỡng về hậu quả của việc sử dụng các thực phẩm nội tạng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm
  • Tôi có thói quen thích ăn lòng lợn nhưng vừa rồi đi xét nghiệm máu, kết quả cho thấy tôi bị mỡ máu cao (dù không bị béo lắm).
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Nếu bạn hoặc con của bạn bị động vật cắn, hãy làm theo những hướng dẫn sau: Đối với vết thương nhẹ, nông, bạn hãy rửa sạch vết thương bằng xà phòng và nước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY