Khoa học hôm nay

Loài giun kỳ lạ biết phun mạng nhện bắt mồi

Không chỉ sở hữu hình dáng đáng sợ giống như sinh vật ngoài hành tinh, một loài giun còn phun ra các mạng màu trắng giống như mạng nhện để bắt mồi.

Một đoạn video được đăng tải trên internet đã thu hút sự chú ý của đông đảocư dân mạng, vì cho thấy cận cảnh cách bắt mồi dị thường của một thândài, không phân khúc màu đỏ.

Trong đoạn video, con uốn éo trên bàn tay của một ai đó và biểu diễnphương pháp tấn công lợi hại của nó bằng cách phóng vòi từ bên trong cơ thể rangoài. chiếc vòi này thường tọa lạc ở một buồng chứa đầy dịch phía trên ruột.

Cơ thể con giun trông có vẻ sưng phồng và nó dường như tạm nghỉ trước khi độtngột bắn ra thứ trông giống như nước nhầy sền sệt màu trắng. các nhánh nước nhầyngay lập tức lan tỏa giống như khắp bàn tay người. sau đó, con giuntiếp tục uốn lượn cơ thể theo hướng đã định, về phía "mạng" màu trắng.

Ảnh cắt từ clip

Do tác giả đoạn video không tiết lộ tên của trên và một số ngườixem nghi ngờ đây là sản phẩm của hiệu ứng kỹ xảo tinh vi, nên trang mailonlineđã liên lạc với các chuyên gia để hỏi thêm thông tin.

Cho tới hiện tại, nhiều ý kiến chuyên gia nhận định, con vật trong đoạn videolà một con đỉa đỏ khổng lồ Kinabalu hoặc nhiều khả năng hơn là một loài giunbiển (Nemertea).

Theo các chuyên gia thuộc đại học bắc carolina, khi con biển cảm nhậnđược con mồi hoặc mối đe dọa ở gần, cơ vòng quanh vỏ bọc ngoài vòi của nó co rútmạnh mẽ, đẩy chất dịch từ vỏ bọc ngoài vào bên trong vòi. hành động này sẽ khiếnvòi của bị đẩy bật ra khỏi vỏ bọc và ra ngoài cơ thể của nó.

Chỉ trong vòng một vài giây, chiếc vòi thường cuộn tròn quanh con mồi, rồiđược con thu lại trong mồm để đánh chén con mồi.

Trên thế giới ước tính hiện có khoảng 900 - 1.400 biển, với cơ thểkhông phân khúc. một số loài có thể đạt tới chiều dài 30 mét, mặc dù cơ thểchúng chỉ rộng vài milimét. giun biển có đường tiêu hóa hoàn chỉnh với một miệngvà một hậu môn cũng như một chiếc vòi độc nhất vô nhị.

Theo Tuấn Anh/Vietnamnet

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/loai-giun-ky-la-biet-phun-mang-nhen-bat-moi/20201115101202534)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY