Khoa học hôm nay

Loại ớt đáng sợ nhất thế giới có thể gây Tu vong tức thì

Tu vong vì ăn ớt, nghe có vẻ hoang đường nhưng hoàn toàn có thể xảy ra.

Có nhiều kiểu ch*t, nhưng ch*t vì ăn ớt là một trong những chuyện hiếm gặp nhất. lý do là vì dù ớt có thể Gi*t người, nhưng ấy là chỉ khi ăn quá nhiều ớt, và thường thì con người ta đã bỏ cuộc trước khi chạm đến ngưỡng đó.

Tuy nhiên, với giống ớt mới do một chuyên gia anh quốc tạo ra thì khác. nó ra đời để trở thành loại ớt cay nhất thế giới. và theo đánh giá sơ bộ, độ cay của nó đủ sức giết ch*t người chỉ sau một lần cắn thử.

Không có độc, loại ớt đáng sợ nhất thế giới này vẫn có thể gây Tu vong tức thì - 1

(Ảnh: Internet)

Dragon's breath (hơi thở của rồng) là loại ớt cay nhất thế giới, được một ông chủ vườn ươm mike smith và các nhà khoa học đến từ đại học nottingham nhân giống và phát triển. người ta đặt cho nó cái tên như vậy có lẽ vì độ cay được ví với sức nóng khi những con rồng thở ra.

Loại ớt này chạm ngưỡng 2,48 triệu đơn vị trong thang đo độ cay scoville (scoville scale). nó có thể làm tê liệt vị giác của người nếm hoặc thậm chí có thể gây Tu vong vì sốc phản vệ nếu nuốt phải.

Không có độc, loại ớt đáng sợ nhất thế giới này vẫn có thể gây Tu vong tức thì - 2

(Ảnh: Internet)

Khi ăn ớt quá cay, miệng có thể bị tê liệt. cơ thể sẽ dồn nước về phía khu vực tiếp xúc nhiều với ớt để trung hòa bớt capsaicin, tạo nên những vết phồng rộp. ngoài ra, do cảm nhận được lượng nhiệt vượt mức cho phép, cơ thể sẽ tự động hy sinh các tế bào phía trên cùng, để ngăn không cho lượng nhiệt này đi xa hơn.

Không có độc, loại ớt đáng sợ nhất thế giới này vẫn có thể gây Tu vong tức thì - 3

(Ảnh: Internet)

Theo giáo sư paul bosland từ đh bang new mexico, nếu thực sự ăn loại ớt cay "hơi thở của rồng" điên rồ này, hệ miễn dịch trong cơ thể có nguy cơ phản ứng quá mức, gây ra sốc phản vệ, hoặc bị nghẽn đường thở, gây Tu vong nếu không chữa trị kịp thời.

Ngay cả mike smith, cha đẻ của hơi thở rồng – một người có khả năng ăn cay đặc biệt, nhưng cũng không thể ăn hết 1 quả dù chúng chỉ nhỏ bằng đầu ngón tay cái. smith chia sẻ “tôi đã thử một chút loại ớt này bằng đầu lưỡi và lưỡi tôi như bốc cháy. tôi phải nhổ liên tục suốt 10 giây”.

Không có độc, loại ớt đáng sợ nhất thế giới này vẫn có thể gây Tu vong tức thì - 4

(Ảnh: Internet)

Được biết, loại ớt này không dùng để ăn mà áp dụng trong y khoa, chủ yếu là gây tê dành cho những người dị ứng với Thu*c tê thông thường.

Theo Cersei/VTC News

Link bài gốc Lấy link

https://tre.vtc.vn/khong-co-doc-loai-ot-dang-so-nhat-the-gioi-nay-van-co-the-gay-tu-vong-tuc-thi-ar611426.html

Theo Cersei/VTC News

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/loai-ot-dang-so-nhat-the-gioi-co-the-gay-tu-vong-tuc-thi/20210526124705147)

Tin cùng nội dung

  • Loại nấm là nguyên nhân gây Tu vong hàng đầu với bệnh nhân AIDS ở châu Á là do chim bồ câu mang tới từ châu Phi.
  • Các nhà nghiên cứu của Trường Y học Nhiệt đới Liverpool (Anh) đang sử dụng một kỹ thuật mới có tên gọi antivenomics
  • Người ta hay nói đến việc lắng nghe trái tim, nhưng vấn đề ở chỗ cái gọi là “trái tim” ấy có chịu lên tiếng?... Nhật ký của một sinh viên y khoa
  • Không biết có nơi nào như Việt Nam mình, mê tín dị đoan ảnh hưởng rất mạnh đến cuộc sống như thế. Nhất là trong y khoa, người bệnh bị ảnh hưởng rất nặng nề vì những quan niệm cũ, những mê tín dị đoan trong việc đưa ra những quyết định quan trọng liên quan tới sức khỏe của mình.
  • Nhầm lẫn, sai sót trong y khoa là những điều không thể tránh khỏi. Mỗi chẩn đoán đều có một sai số nhất định (không lớn thì nhỏ), và những sai số xảy ra ở nhiều giai đoạn trong quá trình chẩn đoán và điều trị.
  • Chăm sóc thì cần tình thương và sự ân cần, còn cứu chữa thì đòi buộc lý trí tỉnh táo. Công chúng luôn tán dương sự ân cần đầy tình cảm trong chăm sóc, nhưng mấy ai hiểu được khía cạnh lý tính lạnh lùng khi cứu chữa.
  • Sau một thời gian triển khai, diễn đàn Tai biến y khoa nhận được sự tham gia nhiệt tình của các bác sĩ trong, ngoài nước...
  • Tôi mới cưới vợ nhưng bị xuất tinh sớm. Tôi nghe nói xịt Thuốc tê vào “chú ấy” để giảm hưng phấn thì có thể chống được tình huống này. Liệu có hại gì không, xin BS cho lời khuyên.
  • Tế bào gốc là loại tế bào đặc biệt, nó thay thế và tái tạo lại các mô bị ảnh hưởng bởi bệnh tật, tuổi tác... Nghiên cứu tế bào gốc đem lại hy vọng…
  • Làm thế nào để bé có thể chuẩn bị được tin thần, và sẵn sàng cho việc phải thực hiện thủ thuật y khoa
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY