Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Loại rau hoàng đế được bán đầy ở chợ Việt: Trị bách bệnh nhưng nhiều người không biết mà sử dụng

Cải cúc là loại rau mùa đông rất tốt cho hệ tiêu hóa và được người Trung Quốc gọi là rau hoàng đế.

Rau cải cúc được mệnh danh là rau hoàng đế

Rau cải cúc dễ sống, phát triển nhanh, ít bị sâu bệnh nên được trồng ở rất nhiều nơi. tại trung quốc, loại rau này được người dân bắt đầu sử dụng rộng rãi từ thời nhà đường (năm 618-907). xa xưa, cài cúc được trồng thành luồng trong vườn thượng uyển và mang lại vẻ đẹp đặc sắc. khi cây còn nhỏ, lá có màu xanh nhạt. lúc lớn hơn, lá sẽ chuyển sang màu xanh sẫm và ra hoa vàng rực rỡ, thu hoạch liên tục. các đời vua đều ưa chuộng và duy trì việc trồng loại rau này.

Rau cải cúc có tác dụng tốt với sức khỏe nên được người trung quốc gọi là rau hoàng đế.

Ảnh minh họa.

Theo y học cổ truyền, rau cải cúc có vị ngọt, hơi đắng nhẹ, mùi thơm, tính mát, kiện tỳ vị, tiêu đàm, giáng hỏa. cải cúc có chứa tinh dầu và chất xơ giúp hỗ trợ thải khí thừa trong dạ dày, kích thích tiêu hóa, tạo cảm giác thèm ăn, nhuận tràng. không những thế, loại rau này còn tốt cho thần kinh, trí não.

Theo y học hiện đại, 138 gram cải cúc có thể cung cấp 25 calo, 2g protid; 4,8 glucid, ngoài ra còn chứa nhiều vitamin b1, c và một số vitamin a. ngoài ra, loại rau này còn chứa 8 loại axit amin thiết yếu.

Một số bài Thu*c từ rau cải cúc

Trị bệnh dạ dày

Dùng 250 gram rau cải cúc tươi, rửa sạch, chần qua nước sôi rồi cắt ngắn vừa ăn. thêm một chút dầu mè, gia vị và trộn đều tạo thành món rau giúp cài thiện tiêu hóa, chữa đầy bụng, hỗ trợ điều trị bệnh dạ dày, mất cảm giác ngon miệng.

Chữa cao huyết áp

Dùng 200 gram cải cúc tươi, rửa sạch, cắt nhỏ và ép lấy nước uống. mỗi ngày uống khoảng 2 thìa nước ép cái cúc pha với nước ấm.

Hoặc dùng 60 gram hoa cải cúc nấu lấy nước uống có tác dụng trị huyết áp cao, đau đầu chóng mặt, não bộ căng thẳng.

Trị đau đầu

Người hay đau nhức đầu có thể lấy lá cải cúc hơ nóng và vddawps lên hai bên thái dương, đỉnh đầu. làm việc này vào buổi tối trước khi đi ngủ hoặc thức thấy nhức đầu. bên cạnh đó, có thể dùng cải cúc để nấu canh ăn mỗi ngày cũng giúp cải thiện tình trạng.

Trị ho

Sử dụng 100 gram cải cúc nấu với thịt cá diếc hoặc cá khoai, cá thát lát để tạo thành món canh giúp cải thiện tình trạng ho dai dẳng.

Trị cảm cúm, sốt, đau họng

Rau cải cúc rửa sạch, cắt nhỏ và cho vào bát. đổ cháo nóng lên trên. sau 5 phút thì trộn đều ăn khi còn nóng.

Dùng cải cúc tươi rửa sạch, thái nhỏ, trộn với mật ong và đem hấp cách thủy. chắt lấy nước uống làm nhiều lần trong ngày có tác dụng chữa viêm họng.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/loai-rau-hoang-de-duoc-ban-day-o-cho-viet-tri-bach-benh-nhung-nhieu-nguoi-khong-biet-ma-su-dung-d300748.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/loai-rau-hoang-de-duoc-ban-day-o-cho-viet-tri-bach-benh-nhung-nhieu-nguoi-khong-biet-ma-su-dung/20210116123500705)

Tin cùng nội dung

  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
  • Chỉ cho trẻ uống kháng sinh khi bé thực sự bị nhiễm trùng do vi khuẩn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY