Khoa học hôm nay

Loài thú ăn thịt lớn nhất hành tinh

Trong Vườn Bách thú Saint Felixien, Quebec, Canada có những chú gấu trắng rất thích đằm mình dưới nước. Chúng là dân cư Bắc cực, loài ăn thịt lớn nhất hành tinh. Chúng bơi và lặn rất giỏi, nặng nề thế nhưng rất khéo léo trèo lên những mỏm đá nổi trên mặt biển hoặc những tảng băng trôi.

Tại Vườn thú Saint Felicien có một chú gấu trắng khổng lồ nhưng rất dễ thương.

Chú là một tay bơi lội cừ khôi, có khả năng bơi năm, sáu chục kilomet. Chân chú có những màng da, nối giữa các ngón. Bộ lông dày và đặc sít khiến chú chẳng bao giờ bị lạnh và thấm nước vào da dù ở dưới nước hàng giờ.

Lông gấu trắng không có sắc tố, bên trong các sợi lông đều rỗng. Những sợi lông nửa trong suốt để tia từ ngoại có thể đi qua khiến bộ lông gấu trắng là tấm áo cách nhiệt tuyệt vời.

Chụp ảnh gấu trắng bằng tia tử ngoại thấy màu lông chúng sẫm lại. Do cấu tạo, đôi khi lông gấu trắng ngả sang màu lá cây nhạt. Điều này thường xảy ra khi khí hậu nóng (trong vườn thú chẳng hạn) khi ở trong lớp lông các loại vi tảo nảy nở sinh sôi.

Nuôi nhốt tại các vườn thú, gấu trắng sống được 30 năm, nhưng sống tự do, cuộc đời chúng ngắn ngủi hơn. Cho nên nuôi nhốt tại các vườn thú là một cách bổ sung số lượng quần thể cho loài vật này.

Hiện nay trên toàn thế giới chỉ còn từ 21 đến 25 nghìn con gấu trắng, nhưng theo đánh giá của các chuyên gia đến năm 2050 con số này chỉ còn 2/3. Sở dĩ số lượng gấu trắng giảm là do thay đổi thời tiết, do săn trộm và do ô nhiễm môi trường tại Bắc Cực.

1

Theo Bảo Châu/Vietnamnet

Link bài gốc Lấy link

https://vietnamnet.vn/vn/khoa-hoc/loai-thu-an-thit-lon-nhat-hanh-tinh-70715.html

Theo Bảo Châu/Vietnamnet

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/loai-thu-an-thit-lon-nhat-hanh-tinh/20210216042937493)

Tin cùng nội dung

  • Thoái hóa xương khớp nói chung cũng như thoái hóa cột sống (hay gặp là đốt sống lưng và đốt sống cổ) là bệnh thường gặp.
  • Mặc dù đã có rất nhiều lời cảnh báo từ các cơ quan chức năng cũng như các chuyên gia dinh dưỡng về hậu quả của việc sử dụng các thực phẩm nội tạng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm
  • Tôi có thói quen hay ăn thịt lợn, bò chần tái. Gần đây, tôi nghe nói ăn thịt tái có thể mắc bệnh giun xoắn, gây teo cơ.
  • Tuy rất ngon bổ, nhưng thịt bò không phù hợp với nhiều người, thậm chí tuyệt đối không được ăn. Có cả những thực phẩm được khuyến cáo là không nên ăn chung.
  • Lúc nhỏ con bị ban đỏ. Mẹ nói không được ăn gà, nếu ăn con sẽ bị bệnh phong...
  • Ăn thịt chó, không tẩy giun định kỳ, ăn táo có chất bảo quản độc hại đều có thể là nguyên nhân dẫn đến các bệnh về máu như rối loạn đông máu ảnh hưởng tới tính mạng….
  • Tôi có thói quen thích ăn lòng lợn nhưng vừa rồi đi xét nghiệm máu, kết quả cho thấy tôi bị mỡ máu cao (dù không bị béo lắm).
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Nếu bạn hoặc con của bạn bị động vật cắn, hãy làm theo những hướng dẫn sau: Đối với vết thương nhẹ, nông, bạn hãy rửa sạch vết thương bằng xà phòng và nước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY