Ẩm thực hôm nay

Lợi ích của các sản phẩm sữa đối với sức khỏe

Các sản phẩm sữa có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe:
Giúp xương khỏe mạnh

các sản phẩm sữa cung cấp lượng canxi cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển của cơ thể, giúp phòng tránh bệnh loãng xương.

Phòng tránh béo phì

Nghiên cứu chỉ ra rằng những người ăn nhiều sữa và các sản phẩm từ sữa lại gầy hơn nhiều so với những người không dùng. Lưu ý rằng sữa không phải là sản phẩm nhiều chất béo. Nó có thể là một phần của chế độ ăn kiểm soát calo vì có thể giúp giảm mỡ vùng bụng.

Kiểm soát huyết áp

các sản phẩm sữa giúp giảm huyết áp. Duy trì một chế độ ăn chứa hoa quả, rau, các sản phẩm sữa ít béo và ăn ít muối giúp kiểm soát huyết áp. Kali, magiê và canxi có trong các sản phẩm sữa giúp duy trì chỉ số huyết áp lành mạnh.

Giảm nguy cơ ung thư

Nghiên cứu chỉ ra rằng việc ăn sữa và các sản phẩm từ sữa có thể giảm nguy cơ ung thư. Vì vậy, hãy sử dụng các sản phẩm sữa ở mức độ lành mạnh và uống một cốc sữa mỗi ngày để tránh ung thư.

Giảm nguy cơ mắc hội chứng chuyển hóa

Các nghiên cứu chỉ ra rằng những người hấp thu nhiều các sản phẩm từ sữa như sữa chua, sữa, phomai có ít khả năng phát triển “vòng 2” và bị hội chứng chuyển hóa. Điều này giúp giảm nguy cơ tiểu đường và bệnh tim.

Có lợi cho giấc ngủ

Các sản phẩm từ sữa giàu protein giúp bạn ngủ tốt hơn. Chúng cải thiện chất lượng giấc ngủ và tăng cường sự tỉnh táo trong ngày tiếp theo. Tryptophan làm tăng hàm lượng serotonin và melatonin giúp bạn có giấc ngủ ngon.

Kéo dài cảm giác no

Pho mai giúp bạn cảm thấy no lâu. Một nghiên cứu chỉ ra rằng những trẻ ăn nhẹ bằng cách kết hợp pho mai và rau tiêu thụ ít calo hơn so với những trẻ ăn khoai tây chiên.

BS Cẩm Tú

(Theo Boldsky/Univadis)

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-loi-ich-cua-cac-san-pham-sua-doi-voi-suc-khoe-21909.html)
Từ khóa: sản phẩm sữa

Chủ đề liên quan:

sản phẩm sản phẩm sữa

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY