Dinh dưỡng hôm nay

Lợi ích không ngờ của nước ép bí ngô

Nước bí giúp giảm cân, chữa táo bón, kích thích thận, cải thiện trí nhớ, tốt cho hệ tiêu hóa, ngăn ốm nghén, bớt bệnh động kinh, tâm thần phân liệt và thậm chí là lao.
Theo Boldsky, nước bí ngô bao gồm vitamin B1, B2, B6, D, C và beta carotene, giàu chất xơ và khoáng chất như kali, sắt, canxi, đồng và kẽm. Dưới đây là những lợi ích bất ngờ từ loại nước ép lành mạnh này.

Các chất xơ có trong nước ép bí ngô giúp điều hòa tiêu hóa, chữa táo bón hiệu quả.

Nước bí ngô giảm nguy cơ huyết áp cao. Chất pectin có trong loại quả này cũng giúp giảm cholesterol.

Vitamin C và các khoáng chất hiện diện trong bí ngô giúp tăng cường hệ thống miễn dịch.

Nước bí là một loại nước ép có tác dụng làm mát tuyệt vời, rất hiệu quả trong việc làm giảm nhiệt độ cơ thể.

Nước bí giúp động mạch lưu thông, do đó giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ.

Uống nửa cốc nước ép bí ngô 3 lần một ngày để trị sỏi thận và tăng cường sức khỏe cho gan.

Uống nước ép bí ngô cùng với nửa muỗng mật ong chữa sẽ ngủ tốt hơn.

VnExpress

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-loi-ich-khong-ngo-cua-nuoc-ep-bi-ngo-19954.html)

Tin cùng nội dung

  • Các nhà khoa học Đức đã phát hiện rằng, một giấc ngủ ngắn buổi trưa khoảng 45-60 phút giúp nâng cao trí nhớ gấp 5 lần
  • Theo Y học cổ truyền, cây chút chít có vị chua đắng, tính lạnh tác dụng thanh nhiệt, lương huyết, nhuận tràng, sát trùng...
  • Có rất nhiều loại Thu*c hay thực phẩm chức năng, có thể kéo dài tình trạng lão hóa của não bộ, cải thiện trí nhớ. Tuy nhiên, cũng có nhiều cách làm chậm quá trình này, đồng thời cải thiện chức năng hoạt động của bộ não, mà không cần dùng Thu*c.
  • Là thuật ngữ được dùng nhiều trong thời gian gần đây, để nói về căn bệnh sa sút trí tuệ ở người trung cao tuổi, bệnh rất đa dạng, chứa đựng nhiều bí ẩn, mà khoa học chưa hiểu hết, nên hiệu quả điều trị còn thấp, và dưới đây là một số dạng sa sút trí tuệ thường gặp.
  • Nên uống 100ml nước ép cải bó xôi hàng ngày, giúp loại bỏ độc tố và táo bón. Nước ép cam cũng rất hữu dụng với chứng khó đi tiêu này.
  • Có rất nhiều nguyên nhân gây táo bón “giấu mặt” khác, khiến bạn không khỏi bất ngờ khi phát hiện ra.
  • Táo bón là bệnh lý về tiêu hóa, thường gặp ở trẻ, nhưng hay bị bỏ qua, vì nghĩ bệnh không ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe. Tuy nhiên, táo bón có thể gây ra những hậu quả khó lường.
  • Với nguyên liệu dễ dàng mua được ở chợ, siêu thị, chúng ta có thể chế biến được những món ăn cải thiện trí nhớ, tốt cho trí não
  • Động kinh là bệnh của hệ thần kinh trung ương trong đó hoạt động của tế bào thần kinh bị rối loạn, biểu hiện bởi những cơn co giật (cơn động kinh) với những hành vi, triệu chứng, và cảm giác bất thường, bao gồm cả mất ý thức khi lên cơn.
  • Táo bón là bệnh rất thường gặp vào mùa đông do thời tiết khô. Những người dễ mắc bệnh nhất là người cao tuổi, phụ nữ có thai và trẻ em.