Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Lợi khuẩn L.Rhamnosus hỗ trợ bảo vệ hệ tiêu hóa

Lợi khuẩn L.Rhamnosus giúp hỗ trợ cải thiện, xử lý tình trạng táo bón ở trẻ, tăng cường miễn dịch.

Theo thư viện quốc gia mỹ, l.rhamnosus (lactobacillus rhamnosus - lgg) là chủng lợi khuẩn phát hiện từ 1985 và cấp bằng sáng chế năm 1989, được cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm mỹ (fda) chứng nhận an toàn. đây là chủng lợi khuẩn với nhiều nghiên cứu kỹ lưỡng hàng đầu trong công nghệ sinh học công nghiệp.

Hệ tiêu hóa của con người có đến hàng trăm nghìn tỉ vi khuẩn với vài trăm chủng khác nhau. trong đó, l.rhamnosus là chủng lợi khuẩn có thể bổ sung cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ.

L.Rhamnosus là lợi khuẩn hỗ trợ bảo vệ sức khỏe trẻ.

Về đặc tính, l.rhamnosus có khả năng góp phần kháng axit dạ dày và mật nên có thể tồn tại tốt khi di chuyển xuống ruột. ngoài ra, l.rhamnosus có thể nhanh chóng khu trú trong các tế bào biểu mô của ruột, sản sinh những kháng thể có lợi. chúng còn kích thích các lợi khuẩn khác phát triển, từ đó, giúp hệ vi sinh vật đường ruột cân bằng, khỏe mạnh.

L.Rhamnosus là probiotic thế hệ mới, có khả năng ngăn ngừa, hỗ trợ điều trị nhiều loại tiêu chảy khác nhau. Trong đó, có rất nhiều bệnh tiêu chảy phổ biến ở trẻ em: tiêu chảy khi đi du lịch (bệnh tiêu chảy xảy ra khi thay đổi môi trường sống đột ngột), tiêu chảy cấp tính, tiêu chảy do sử dụng kháng sinh, do viêm ruột, ...

Bên cạnh đó, l.rhamnosus cũng mang đầy đủ đặc tính của một lợi khuẩn đường ruột: giúp cải thiện, điều trị tình trạng táo bón ở trẻ sơ sinh, cải thiện các triệu chứng khi bé bị mất cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột: chán ăn, bỏ bú, quấy khóc không lý do, khóc dạ đề...

Trẻ nhỏ hệ miễn dịch chưa hoàn thiện nên dễ mắc các bệnh về đường tiêu hóa.

Từ việc cải thiện sức khỏe của hệ tiêu hóa, bổ sung chủng lợi khuẩn như l.rhamnosus giúp cải thiện sức khỏe miễn dịch cho trẻ sơ sinh. bởi ở giai đoạn này, hệ tiêu hóa là bộ não thứ 2 của cơ thể.

Ngoài ra, l.rhamnosus còn là chủng men vi sinh cải thiện các triệu chứng của hội chứng ruột kích thích, một triệu chứng ảnh hưởng đến nhiều người trưởng thành, trẻ sơ sinh.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe InfaBiotix hỗ trợ chăm sóc sức khỏe trẻ.

L.Rhamnosus là men vi sinh giúp cải thiện sức khỏe trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Tuy nhiên, không phải dạng bào chế nào cũng phù hợp với đối tượng này. Sản phẩm dạng giọt không màu, không mùi, không vị mới có thể giữ các ưu điểm như:

- Dễ nuốt, có thể sử dụng kèm với thức ăn, sữa, nước mà không làm ảnh hưởng đến vị giác của trẻ

- Dễ cho trẻ dùng hơn vì số lượng mỗi liều dùng thấp (chỉ 4-5 giọt/lần), mẹ có thể nhỏ trực tiếp vào lưỡi, dễ dàng dùng cho cả trẻ đang ốm, quấy khóc, khó chịu.

Lê Nguyễn (Ảnh: humarian)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/loi-khuan-l-rhamnosus-ho-tro-bao-ve-he-tieu-hoa-4252598.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY