Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Lời khuyên ngược đời để có sức khỏe tốt của bác sĩ Nhật

Nếu muốn khỏe mạnh, bạn không nên đi chạy, không dùng Thu*c ngay khi ốm hay cố gắng làm người tốt.

 

Phải mất rất nhiều thời gian và nỗ lực để có một thói quen tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, bạn có một cách khác để nâng cao thể lực là từ bỏ những thói quen xấu bạn đang làm hàng ngày. Điều này chắc chắn dễ dàng hơn nhiều so với việc xây dựng những điều mới. Dưới đây là ba việc các bác sĩ Nhật khuyên bạn nên chấm dứt: 

1. Không tập luyện, đặc biệt là chạy

Lời khuyên ngược đời để có sức khỏe tốt của bác sĩ Nhật

Chạy bộ có thể dẫn tới một số chấn thương. Ảnh minh họa: Verywell Fit

Với nhiều người, môn thể thao phổ biến nhất là chạy nhưng họ không biết rằng hoạt động này không phù hợp với tất cả mọi người. Khi bạn chạy, các cơ quan phải hoạt động tích cực hơn, nhịp tim tăng nhanh, thở gấp. Cơ thể đột ngột bước vào trạng thái vận động mạnh, năng lượng đạt mức cao.

Nói cách khác, cơ thể bạn sẽ bị sốc, rất phấn khích, rơi vào trạng thái hoảng loạn khi hăng hái chạy quá mức. Nếu có thói quen chạy thường xuyên, bạn còn có thể gặp hiện tượng giảm oxy huyết.

Ngược lại, về cơ bản, việc đi bộ hầu như không có nguy cơ gì, không có giới hạn độ tuổi. Bất cứ ai cũng có thể đi bộ bất cứ khi nào, ở đâu mà không cần chuẩn bị gì quá đặc biệt.

Do đó, nếu bạn chỉ muốn tập trung cải thiện sức khỏe, hạn chế tối đa các rủi ro chấn thương, đi bộ là đủ.

2. Không dùng Thu*c ngay khi bị ốm

Lời khuyên ngược đời để có sức khỏe tốt của bác sĩ Nhật

Bạn cần cân nhắc kỹ trước khi uống Thu*c. Ảnh minh họa: New scientist

Nhiều người có thói quen sẽ mua Thu*c uống khi chỉ hơi ốm, mệt. Tuy nhiên, Thu*c có thể gây độc cho bạn. Bởi vậy, bạn cần tránh hết mức việc sử dụng Thu*c thay vì tùy tiện mua và uống.

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/tu-van-suc-khoe/loi-khuyen-nguoc-doi-de-co-suc-khoe-tot-cua-bac-si-nhat-661593.html)

Tin cùng nội dung

  • Một cặp vợ chồng đứng bên bức tượng thần Vệ Nữ trong bảo tàng Louvre ở Paris. Chồng nhìn kỹ bức tượng rồi nói:
  • Nếu các chàng muốn sống thọ hơn, hãy hôn vợ hiền của mình hàng ngày vào buổi sáng
  • Mơ ước được “bách niên giai lão” là mong mỏi ngàn đời của con người, tuy nhiên không phải ai cũng sống được đến cột mốc đó trong cuộc đời.
  • Bí quyết để sống thọ không phải ẩn chứa ở một loại Thu*c hay một thí nghiệm khoa học nào đó, mà đơn giản chỉ là duy trì một lối sống lành mạnh từ trong ra ngoài.
  • Bạn có biết với những thói quen sau bạn có thể tạo đủ nguồn năng lượng hứng khởi để tận hưởng một ngày dài, bất kể lịch trình ngày đó bận rộn, khó khăn thế nào?
  • Những thói quen sau đây rất tốt cho cơ thể, nhưng sẽ rất gây hại nếu bạn lạm dụng chúng.
  • Tuổi thọ con người tùy thuộc vào yếu tố di truyền, môi trường sống, dinh dưỡng, cách sống và kiến thức phòng trị bệnh. Trong đó, việc học ăn để tận dụng các ưu điểm của thực phẩm kết hợp với khoa học dinh dưỡng để phòng ngừa các bệnh lão suy cũng dự phần quan trọng trong việc gia tăng tuổi thọ...
  • Theo những gì đang diễn ra thì rõ ràng tuổi thọ của con người đang ngày một tăng lên. Trong điều kiện đời sống phát triển, đường đồ thị tuổi thọ dường như ngày càng lên cao. Vậy liệu chúng ta có thể sống 100, 150 hay 200 tuổi?
  • Các nhà khoa học thuộc Trường đại học Y Albert Einstein của Israel cho biết, con người sống lâu một phần là do gen di truyền.
  • Y học cổ truyền cho rằng “thần” là biểu hiện ra ngoài của hoạt động sống mà ta có thể cảm nhận được. Bảo vệ được cái “thần” sẽ giúp cho cơ thể luôn ở trạng thái hài hòa và sống thọ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY