Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Lối sống lành mạnh giúp tăng tới 7 năm tuổi thọ

Các nhà nghiên cứu cho biết, duy trì lối sống lành mạnh và tránh xa những hành vi nguy cơ có thể giúp tăng tới 7 năm tuổi thọ.
Được đăng trên tờ Health Affairs ngày 20/7, nghiên cứu này gồm hơn 14.000 người ở Mỹ tuổi từ 50-89. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, những người không bao giờ hút Thu*c lá và không bị béo phì sống lâu hơn 4-5 năm so với dân số chung. Những người sử dụng đồ uống có cồn ở mức vừa phải cũng tăng hơn 7 năm tuổi thọ.

Nghiên cứu này cũng chỉ ra rằng, nam giới không bị thừa cân, không bao giờ hút Thu*c lá và uống rượu ở mức vừa phải sống trung bình lâu hơn 11 năm so với nam giới hút Thu*c lá, thừa cân và lạm dụng rượu. Sự khác biệt ở phụ nữ thậm chí còn lớn hơn với 12 năm.

Tác giả nghiên cứu Mikko Myrskylä, giám đốc viện nghiên cứu nhân khẩu học Max Planck ở Đức nói: “Các kết quả nghiên cứu của chúng tôi cho thấy tầm quan trọng của việc phòng ngừa. Những người tránh xa các hành vi nguy cơ sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn. Các can thiệp chính sách hiệu quả nhắm vào các hành vi sức khỏe có thể giúp mang lại lợi ích”.

BS P.Liên

(Theo UPI)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/loi-song-lanh-manh-giup-tang-toi-7-nam-tuoi-tho-n134384.html)

Tin cùng nội dung

  • Nhận biết vô kinh không khó, nhưng nguyên nhân cụ thể của vô kinh thì còn là vấn đề nan giải, đôi khi làm đau đầu cả thầy Thu*c chuyên khoa.
  • Một chế độ ăn uống khỏe mạnh và một lối sống tích cực, sẽ giúp các bệnh nhân ung thư vượt qua tác dụng phụ, của các phương pháp điều trị và hồi phục tốt hơn.
  • Đau bụng, đau lưng, mệt mỏi, cáu gắt… là những chướng ngại bạn phải vượt qua trong suốt thời gian hành kinh. Vài điều chỉnh nhỏ về thói quen ăn uống trong suốt chu kỳ dưới đây sẽ giúp bạn vượt qua những chướng ngại khó khăn nhất trong thời kỳ này.
  • Nhiều nghiên cứu đã kết luận rằng ăn chay, khi thực hiện đúng cách, có lợi cho sức khỏe.
  • Tại bất cứ thời điểm nào thì một chế độ ăn uống lành mạnh là một phần quan trọng của một lối sống lành mạnh...
  • Hãy cẩn thận với mỡ thừa ở vòng hai dù bạn có thừa cân hay không vì nó là dấu hiệu cho thấy liệu bạn có dễ bị đột tử hay không.
  • Khi đi làm ngoại trừ trường hợp ra ngoài công tác thì đa số giới văn phòng đều ngồi trong phòng có máy lạnh, điều này sẽ làm chõ khả năng miễn dịch và khả năng điều tiết nhiệt độ của cơ thể giảm sút
  • Người cao tuổi (NCT) thường có các hoạt động chuyển hóa và dinh dưỡng biến đổi, có nghĩa là gắn liền với sự suy yếu của cơ thể. Nghệ thuật tăng tuổi thọ là nghệ thuật tránh giảm tuổi thọ bằng cách thực hiện phù hợp các vấn đề về dinh dưỡng và sinh hoạt.
  • Thủy tinh thể là chiếc đĩa trong suốt nằm ở phía bên trong mắt. Nó tập trung các tia sáng đi vào võng mạc để tạo thành hình ảnh sắc nét rõ ràng.
  • Nếu thuộc nhóm có nguy cơ tắc nghẽn động mạch, bạn nên thực hiện chế độ ăn lành mạnh, tốt cho sức khỏe, tập luyện thường xuyên và đi khám định kỳ
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY