Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Lợn bướu nằm “chổng vó” chờ báo hoa mai kết liễu nhưng lại may mắn thoát Ch?t nhờ kẻ thù

Con lợn bướu bị báo hoa mai giữ cho chổng vó lên trời để không chạy được và chuẩn bị mất mạng thì một kẻ thứ ba bất ngờ tìm đến. Không ngờ, trong lúc thập tử nhất sinh, linh cẩu - kẻ thù lại chính là ân nhân của nó.

Lợn bướu là loài lợn thấp lùn có sừng sinh sống ở vùng đồng cỏ châu Phi, được xem như những vận động viên chạy nước rút cừ khôi. Chúng có thể chạy với tốc độ lên tới 48 km/h trên quãng đường ngắn, kỹ năng rất hữu dụng khi bị đàn sư tử đói mồi rượt đuổi. Lợn bướu thường rút lui vào hang để tránh động vật săn mồi. Con cái sống theo đàn gồm 1 - 2 con trưởng thành và những con non.

Lợn bướu thường bị báo hoa mai săn bắt. Đoạn video ghi lại cảnh báo hoa mai bắt được lợn bướu và chuẩn bị xé xác con mồi. Nó đang cố gắng giết Ch?t một con lợn bướu bằng cách cắn vào cổ họng nạn nhân trong khi giữ cho con mồi "chổng vó" lên trời để không chạy được thì một kẻ thứ ba bất ngờ tìm đến.

Đó chính là linh cẩu, kẻ thù của cả lợn bướu và báo hoa mai. Khi thấy sự xuất hiện bất ngờ của linh cẩu, báo hoa mai giật mình và bất ngờ bỏ chạy. Lợn bướu thừa thời cơ vùng dậy và thoát thân. 

Thật may mắn cho con lợn bướu nhưng cũng là cuộc đi săn đáng tiếc cho báo hoa mai. Nhưng có lẽ, kẻ đáng tiếc nhất chỉ biết “ăn hôi” là linh cẩu. Nó chẳng thu được lợi lộc gì, nếu như kiên nhẫn nhờ báo hoa mai giết Ch?t con mồi thì có lẽ linh cẩu đã có được bữa ăn ngon lành.

Phong Linh

Mạng Y Tế
Nguồn: Người đưa tin (https://www.nguoiduatin.vn/lon-buou-nam-chong-vo-cho-bao-hoa-mai-ket-lieu-nhung-lai-may-man-thoat-chet-nho-ke-thu-a471141.html)

Tin cùng nội dung

  • Nhu cầu tiêu thụ về sừng tê giác ở Việt Nam và Trung Quốc đang theo cấp số nhân. Nếu vấn đề này không được giảm thiểu một cách hiệu quả thì sẽ không có cách nào để bảo vệ loài tê giác khỏi sự săn bắt và giết chóc đang ở mức cực kỳ báo động. Sự tuyệt chủng là cái kết không thể tránh khỏi.
  • Tháng 8 này chuyện tình yêu, sức khoẻ, công việc của bạn sẽ có nhiều điều thú vị kể cả bạn đang độc thân hay đã có người yêu đấy nhé.
  • Đôi khi em mải nhìn theo chiếc xe hơi đời mới cáu kỉnh, mải ngắm nghía những cửa hàng thời trang bật điện sáng trưng mời gọi mà quên mất những thứ giản dị mình đang có, chúng không đắt đỏ, xa hoa nhưng quý giá vạn lần xe hơi, nhà lầu hay đồ hiệu.
  • Ẩn chứa sau những bó rau, miếng thịt, con cá... là rất nhiều kẻ thù của sức khỏe, đó chính là vi khuẩn, độc tố, nấm mốc, chất phụ gia...
  • Bị vợ từ chối nối lại tình cảm, Thông quay sang đòi tiền thì vợ không cho. Tức giận, Thông dùng búa và dao tra tấn người từng “đầu ấp tay gối”.
  • Nốt ruồi ở môi không bao giờ rơi vào nghèo túng; sau gáy là người có quyền lực; hay lòng bàn tay là người phú quý...
  • Với vẻ đẹp tao nhã và hương thơm thanh khiết, hoa đào, hoa mai không những có giá trị thẩm mỹ sâu sắc mà còn là những vị Thuốc hay, độc đáo của y học cổ truyền.
  • Tinh trùng yếu, kém chất lượng sẽ khiến các cặp đôi gặp khó khăn trong việc thụ thai.
  • Đi dưới cái nắng dát vàng trong tiết trời se se lạnh, tôi chợt nhận ra - mùa xuân đã về! Mỗi năm vào độ xuân mới, hoa mai anh đào nở thắm trên những con đường dốc núi quanh co, bên bờ các hồ, thác, trên những sườn đồi, bên mái phố, hiên nhà… Đà Lạt như bức tranh đa sắc màu và lãng mạn vô cùng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY