Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Long An: Cảnh báo việc can thiệp trái pháp luật trong vụ tranh chấp Dự án Khu dân cư cao cấp và Trường đua

Liên quan đến Dự án Khu dân cư cao cấp và Trường đua gây xôn xao dư luận một thời gian dài, mới đây Chủ tịch UBND tỉnh Long An chủ trì hai cuộc họp đã có những chỉ đạo giải quyết chưa thỏa đáng cho doanh nghiệp càng khiến dư luận băn khoăn về tính minh bạch của dự án này.

Như chúng tôi đã đề cập ở những bài viết trước, Dự án Khu dân cư và Trường đua ngựa, quy mô khoảng 500 ha có vốn đầu tư ban đầu 140 triệu USD, do Công ty CP Địa ốc Hồng Phát (Công ty Hồng Phát) làm chủ đầu tư. Triển khai xuyên suốt từ năm 2003 đến nay, Công ty Hồng Phát đã đầu tư hơn 1.000 tỉ đồng vào Dự án cùng một loạt công việc đã và đang thực hiện.

Ngày 1/6/2007, Công ty Hồng Phát và China Policy Limited (gọi tắt là CPL) kí “Thoả thuận khung”, hai bên hợp tác, tiến tới ký hợp đồng thành lập Công ty liên doanh để thực hiện Dự án theo tỉ lệ chủ đầu tư góp 30% bằng quyền sử dụng đất; CPL góp 70% bằng tiền mặt. CPL tạm ứng trước 15,6 triệu USD để trả chi phí bồi thường về đất.

Công ty Cp địa ốc Hồng Phát

Quá trình hợp tác thì phát sinh tranh chấp từ năm 2008 kéo dài đến nay. Suốt thời gian dài có mặt tại Việt Nam, CPL không xin phép, không đăng ký thủ tục đầu tư dự án theo quy định. Khoản ngoại tệ 15,6 triệu USD, thể hiện CPL có dấu hiệu chuyển “lậu” ngoại tệ vào Việt Nam, lộ rõ dấu hiệu vi phạm pháp luật của nước sở tại.

Thời gian vừa qua, nhiều cơ quan báo chí đã lên tiếng chỉ rõ những sai phạm nhưng CPL vẫn không bị xử lý để trả lại công bằng cho các bên liên quan theo đúng quy định của pháp luật khiến dư luận bức xúc. Dù vụ việc đã được nêu tại văn bản số 123/BC-BTP ngày 4/6/2018 của Bộ Tư Pháp; Văn bản số 8248/ VPCP-V.I ngày 31/8/2018 của Văn phòng Chính phủ “truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình”; Văn bản số 4341/TCTHADS-NV1 ngày 26/11/2018 của Tổng cục THADS…

Thần y xương khớp 'tái sinh' những bệnh nhân hỏng tạng vì biến chứng bệnh xương khớp

Tài trợ

Liên quan đến vụ việc này, ngày 18/11/2019, thứ trưởng Bộ Tư pháp Đặng Hoàng Oanh ký văn bản trả lời Đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng, nội dung: “…Thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực, Bộ Tư pháp đã tích cực phối hợp với Viện KSND Tối cao, UBND tỉnh Long An và các cơ quan, đơn vị có liên quan tìm cách tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực thi Phán quyết Trọng tài. Tuy nhiên, đến nay việc thi hành án chưa có kết quả là do nguyên nhân từ các bên chưa thống nhất việc thành lập Công ty liên doanh. Theo quy định của Luật đầu tư và pháp luật khác có liên quan, việc thành lập Công ty liên doanh phải do ý chí tự nguyện của các bên đương sự, cơ quan, tổ chức, cá nhân khác kể cả cơ quan thi hành án dân sự không thể thực hiện thay.

Văn bản của UBND tỉnh Long An

Liên quan đến đơn khiếu nại, tố cáo của Công ty Hồng Phát về việc Cục THADS tỉnh Long An ban hành Quyết định số 07/QĐ-CTHADS, Bộ Tư pháp đang phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan kiểm tra, xác minh xem xét, giải quyết. Khi có quyết định giải quyết khiếu nại, tố cáo, Bộ Tư pháp sẽ thông tin tới Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng”.

Văn bản trả lời của thứ trưởng Oanh có ba vấn đề đáng lưu ý: Một, Quyết định số 07/QĐ-CTHADS ban hành ngày 18/12/2018 đến nay đã gần 1 năm, nhưng Bộ Tư pháp chỉ mới đang kiểm tra, xác minh xem xét, giải quyết. Như vậy, việc khiếu nại của Hồng Phát bao lâu nữa mới có kết quả giải quyết theo luật định? Hai, việc xử lý 13 sổ đỏ của Hồng Phát đã được Bộ Tư pháp phối hợp với các cơ quan liên quan vào cuộc kiểm tra, xác minh, làm rõ và có Văn bản số 123/BC-BTP ngày 04/6/2018 kết luận rất rõ từng nội dung cũng như hướng giải quyết cụ thể. Văn bản này đã được Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đồng ý thể hiện tại Văn bản số 8248/ VPCP-V.I ngày 31/8/2018 của Văn phòng Chính phủ. Nay Thứ trưởng Oanh còn cho kiểm tra, xác minh điều gì nữa? Ba, thiệt hại nghiêm trọng gây ra cho doanh nghiệp từ việc “ngâm” quá lâu không giải quyết, Bộ Tư pháp có chịu trách nhiệm hay không?

Văn bản của Bộ Tư Pháp

Theo dõi vụ tranh chấp, nhiều chuyên gia pháp lý lên tiếng cảnh báo: Vụ tranh chấp giữa CPL và Công ty Hồng Phát đã được giải quyết bằng Phán quyết Trọng tài và đang trong quá trình thi hành án. Thế nhưng thời gian vừa qua, nhiều cơ quan đã có động thái và chỉ đạo có liên quan càng khiến cho việc tranh chấp giữa hai bên thêm phức tạp và có nguy cơ phá vỡ những quy tắc giải quyết vụ việc trên tinh thần thượng tôn pháp luật.

Nguồn Ngày mới online
Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.net.vn/long-an-canh-bao-viec-can-thiep-trai-phap-luat-trong-vu-tranh-chap-du-an-khu-dan-cu-cao-cap-va-truong-dua-65469.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY