Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Long An ghi nhận 1 trường hợp F2 dương tính với SARS-CoV-2

MangYTe - Ngày 23/6, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An ghi nhận một trường hợp F2 dương tính với SARS-CoV-2.

Theo đó, ngày 11/6, người này làm việc trong Công ty Trách nhiệm hữu hạn HANJOO TRADE, tại KCN Tân Phú Trung, huyện Củ Chi (TP.HCM) có tiếp xúc với F1 của bệnh nhân mắc COVID-19. Chiều 11/6, người này xin nghỉ việc và về nhà tại ấp Chánh, xã Đức Lập Hạ.

Ngày 12/6, khi biết tin công ty nơi làm việc bị phong tỏa do có ca mắc COVID-19, người này đã đến Trạm Y tế xã Đức Lập Hạ khai báo y tế và cách ly tại nhà. Ngày 22/6, người này xuất hiện triệu chứng ho, đau họng nên đến Tổ Ytế thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa test nhanh và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Đến chiều cùng ngày, xét nghiệm khẳng định PCR tiếp tục cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trung tâm Y tế huyện Đức Hòa tiến hành khoanh vùng, khử khuẩn, phong tỏa nơi ở của trường hợp này, đồng thời, truy vết nhanh được 6 F1 là người thân trong gia đình. Các trường hợp F1 này được lấy mẫu PCR, cách ly tại nhà do trẻ em, người già có bệnh lý, hoàn cảnh gia đình và nhà tách biệt với khu dân cư.

Ngọc Quyên

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/long-an-ghi-nhan-1-truong-hop-f2-duong-tinh-voi-sars-cov-2-202106231321449.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY