Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Long An: Nhiều địa phương thực hiện chỉ thị 15

Liên tiếp ghi nhận các trường hợp mắc COVID-19 liên quan đến chuỗi lây nhiễm từ hội nhóm tại TP.HCM, công tác phòng chống dịch tại tỉnh Long An được thực hiện quyết liệt và ở một mức độ cao hơn; nhiều địa phương áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ thị 15.

Theo đó ngày 01/6/2021, UBND tỉnh Long An đã có văn bản số 4983/UBND-VHXH chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, không để dịch bệnh lan rộng trên địa bàn tỉnh.

Văn bản về việc thực hiện chỉ thị 15 tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh Long An

Trong văn bản nêu rõ, đối với các huyện Đức Hòa, Bến Lức, Cần Đước, Cần Giuộc và thành phố Tân An: Kể từ 00 giờ ngày 02/6/2021 áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó trên địa bàn các địa phương này sẽ tạm dừng các hoạt động các cơ sở kinh doanh, dịch vụ các loại hàng hóa, dịch vụ không thiết yếu; Dừng tất cả các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 01 phòng; Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động tập trung trên 10 người tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; Không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở và trường học, bệnh viện; Yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các điểm công cộng; Tạm ngừng hoạt động các tuyến vận tải hành khách cố định, vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, vận tải hành khách theo hợp đồng đi, đến các huyện trên (trừ xe đưa, rước công nhân).

Đối với các địa phương khác trong tỉnh Long An các công tác phòng chống dịch cũng được yêu cầu thực hiện nghiêm theo các quy định, hướng dẫn phòng chống dịch.

Riêng đối với các hoạt động giao thông vận tải, ngoài việc đảm bảo thực hiện đúng các quy định phòng, chống dịch theo tình hình thực tế của từng địa phương cũng cần lưu ý có phương án tổ chức hoạt động các bến khách ngang sông phục vụ đi, lại của người dân và công nhân lao động cho phù hợp, đảm bảo an toàn, hiệu quả.

Phúc Võ

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/60b720c1f8ec6ebc3d24caf2)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY