Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Long An sẵn sàng nhiều phương án thi tốt nghiệp THPT

Tỉnh Long An đã đề ra nhiều kịch bản tổ chức cho kỳ thi tốt nghiệp THPT tùy theo tình hình diễn biến dịch bệnh tại các địa phương trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, tùy tình hình diễn biến dịch COVID-19 tại các địa phương trên địa bàn tỉnh, kỳ thi được tổ chức phù hợp.

Theo kế hoạch, Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 sẽ diễn ra trong 2 ngày 7 và 8/7

Đối với địa phương không có dịch, có 3 phương án tổ chức thi gồm:

Phương án 1: Đối với thí sinh thuộc diện F0, F1, F2 (nếu có) thì thí sinh thuộc diện F0 không tham dự kỳ thi mà được xét đặc cách tốt nghiệp THPT hoặc tham gia thi đợt 2 (nếu có nguyện vọng); thí sinh thuộc diện F1, F2 không tham gia dự kỳ thi vào ngày 07,08/7/2021 và sẽ tham gia thi vào đợt 2 theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Phương án 2: Các thí sinh dự thi không thuộc diện F0, F1, F2 các điểm thi tổ chức theo đúng kế hoạch thời gian quy định và chú ý bảo đảm công tác phòng, chống dịch: Thực hiện phun Thu*c khử khuẩn khu vực thi, phòng thi trước ngày 05/7/2021; mỗi điểm thi bố trí thêm từ 1 đến 2 phòng thi dự phòng, bố trí thêm từ 2 đến 4 giáo viên làm nhiệm vụ tại mỗi điểm thi; chuẩn bị đủ dung dịch khử khuẩn để rửa tay, tổ chức đo thân nhiệt cho toàn bộ thí sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên làm công tác thi, nếu phát hiện có dấu hiệu bất thường thì các trường hợp này sẽ thực hiện như phương án 3.

Tất cả thí sinh và cán bộ làm công tác thi phải đeo khẩu trang trong suốt thời gian thi. Điểm thi tổ chức vệ sinh bề mặt phòng thi bằng dung dịch khử khuẩn sau mỗi buổi thi. Cán bộ, giáo viên và thí sinh được theo dõi sức khỏe trong quá trình làm nhiệm vụ, nếu có biểu hiện bất thường về sức khỏe phải báo cáo ngay cho cơ quan chức năng để được hướng dẫn và giải quyết.

Phương án 3: Trong thời gian thi nếu phát hiện thí sinh, cán bộ, giáo viên có những biểu hiện bất thường về sức khoẻ (khi có ý kiến của cán bộ Y tế và sự đồng ý của Điểm trưởng điểm thi) thì thực hiện như sau:

Tổ chức cho các thí sinh này dự thi tại những phòng thi dự phòng của điểm thi, bảo đảm thực hiện theo nguyên tắt 5K. Sau cuối buổi thi Trưởng điểm phối hợp cơ quan y tế địa phương lấy mẫu xét nghiệm nhanh các trường hợp này. Căn cứ kết quả xét nghiệm nhanh để có biện pháp xử lý cho các buổi thi tiếp theo. Trường hợp kết quả âm tính, đối với những buổi thi tiếp theo hướng dẫn những thí sinh này đi theo lối đi riêng, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, đeo khẩu trang và thi tại phòng thi riêng; trường hợp phát hiện có thí sinh nhiễm bệnh hoặc nghi nhiễm thì thực hiện các biện pháp giải quyết như thí sinh thuộc đối tượng F1, F2,... và áp dụng các biện pháp cách ly y tế theo quy định.

Đối với cán bộ coi thi tại phòng thi dự phòng, thực hiện bảo đảm nguyên tắc 5K, đeo khẩu trang, đeo găng tay trong suốt thời gian coi thi và khi nộp bài thi. Đối với Trưởng điểm thi, Thư ký thu bài thi, những người tiếp xúc với bài thi của các thí sinh thuộc diện này phải mặc trang phục phòng chống dịch, đeo khẩu trang, đeo găng tay từ khi thu bài thi đến khi hoàn thành niêm phong hòm đựng bài thi theo quy định.

Đối với các thí sinh và cán bộ coi thi còn lại: tổ chức đo thân nhiệt tại khu vực phù hợp, bảo đảm khoảng cách an toàn và đeo khẩu trang trong suốt thời gian thi. Đối người làm công tác thi có dấu hiệu trên, thì Trưởng điểm sử dụng cán bộ coi thi dự phòng và báo cáo cho Chủ tịch Hội đồng thi. Hòm chứa bài thi của thí sinh thuộc diện này được khử khuẩn sau khi niêm phong theo quy định. Đối với cán bộ làm nhiệm vụ tiếp xúc với thí sinh và bài thi của thí sinh thuộc diện này, sau khi hoàn thành nhiệm vụ phải tự theo dõi sức khỏe, cách ly tại nhà cho đến khi toàn bộ thí sinh hoàn thành cách ly tại nhà. Trong trường hợp nhiều thí sinh có biểu hiện bất thường về sức khoẻ cần phải sử dụng Điểm thi dự phòng thì Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ báo cáo và xin ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh và Trưởng Ban Chỉ đạo thi.

Đối với địa phương thực hiện giãn cách, cách ly xã hội theo các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ:

Nếu điểm thi không nằm trong khu vực bị phong tỏa, cách ly thì vẫn tổ chức thi theo các phương án trên.

Nếu các điểm thi nằm trong khu vục bị phong tỏa, cách ly xã hội thì sẽ không tổ chức kỳ thi vào ngày 07,08/7/2021 và sẽ tổ chức thi vào đợt 2 theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Phúc Võ

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/60d6f5f9f8ec6ef3cf2cb712)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY