Khoa học hôm nay

Lũ lụt ở Trung Quốc: Hố tử thần xuất hiện trên vỉa hè, nuốt chửng người đi đường trong tích tắc

Vào ngày 27/7, một vỉa hè ở thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc bất ngờ bị sập khiến hai người đi đường bị kéo xuống cùng đống đổ nát.

Đài truyền hình trung ương Trung Quốc cho biết, sau khi sự việc phát sinh, đội cứu hỏa đã nhanh chóng tới hiện trường, cùng với sự hỗ trợ của quần chúng, hai nạn nhân được giải cứu thành công. May mắn, họ không gặp vấn đề quá nghiêm trọng.

    Người Trung Quốc giữa mênh mông sóng nước: Chống lũ, chống dịch bệnh, chống kẻ cắp

Vỉa hè bị sập dài khoảng 7m và rộng 1,5 m. Để đảm bảo an toàn, cơ quan công an, giao thông vận tải địa phương đã phong tỏa đoạn đường này cũng như sơ tán cư dân gần đó.

Theo các nhân viên hiện trường, phán đoán sơ bộ là lượng mưa lớn trong thời gian gần đây khiến vỉa hè này bị sập.

Hiện nhiều tỉnh thành tại Trung Quốc đang phải trải qua đợt mưa lớn dẫn đến lũ lụt nhiều ngày, gây thiệt hại lớn về người và kinh tế. Trùng Khánh là một trong những tỉnh thành chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ đợt mưa lũ này.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/lu-lut-o-tq-ho-tu-than-xuat-hien-tren-via-he-nuot-chung-nguoi-di-duong-trong-tich-tac-20200729084406127.htm)

Tin cùng nội dung

  • Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai yêu cầu, tỉnh Đắk Nông khẩn trương phối hợp chặt chẽ Bộ Công Thương chỉ đạo chủ đập và các cơ quan chức năng khẩn trương triển khai các biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn cho công trình và dân cư phía hạ du, trong mọi trường hợp không để xảy ra vỡ đập, thường xuyên báo cáo về Ban chỉ đạo Trung ương PCTT theo yêu cầu.
  • Mưa lớn kéo dài kèm theo các hiện tượng thời tiết cực đoan như dông lốc, lũ quét, sạt lở đã gây thiệt hại nặng nề cho nhiều địa phương. Mặc dù vậy, tình hình thủy văn - nước về các hồ thủy điện cải thiện không đáng kể, thậm chí các hồ ở khu vực ít chịu ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão vẫn ở mức nước rất thấp, còn dưới cả mực nước ch*t.
  • Ban thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam đã quyết định trích 1 tỷ đồng từ nguồn quỹ của Ban Cứu trợ Trung ương hỗ trợ cho các gia đình bị thiệt hại do cơn bão số 3 (8 /2019) gây ra tại Thanh Hóa.
  • Khi lũ lụt các công trình vệ sinh, cống rãnh bị ngập. vì vậy, các chất thải của người, gia súc, xác động thực vật làm ô nhiễm môi trường, đặc biệt là nguồn nước. Môi trường, nguồn nước bị ô nhiễm mầm bệnh rất dễ lan truyền gây bệnh cho người dân.
  • Trong và sau mưa lũ, điều kiện sinh hoạt, vệ sinh không đảm bảo là yếu tố nguy cơ bùng phát các bệnh truyền nhiễm.
  • (MangYTe) - Ngày 21/10, thông qua Văn phòng đại diện báo ADZ Bắc miền Trung, đoàn thiện nguyện do một số nhà báo quê Hà Tĩnh công tác tại Hà Nội vận động bạn bè và một số doanh nghiệp đã về trao gần 3.500 suất quà cho người dân ở các huyện Hương Khê, Vũ Quang, Hương Sơn, Kỳ Anh của tỉnh Hà Tĩnh.
  • (MangYTe) - Chiều ngày 19/10, GS.TS Nguyễn Thị Doan, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam đã tổ chức buổi gặp mặt cán bộ nhân dịp kỷ niệm 85 năm Ngày phụ nữ Việt Nam (20/10). Đặc biệt, tại buổi gặp mặt này, Chủ tịch Hội KHVN đã tổ chức phát động ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt trong toàn cán bộ, nhân viên.
  • (MangYTe) - Người dân miền Trung những ngày qua chưa bao giờ chứng kiến một trận lũ lụt nào kinh khủng như trận lũ vừa qua. Từ ngày 13-15/10, mưa lớn như trút nước kéo dài trên diện rộng khiến nhiều địa phương ở miền Trung từ Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, đã nhấn chìm hàng vạn ngôi nhà trong biển nước.
  • Đoàn bác sĩ trẻ tình nguyện Bệnh viện Nhi Trung ương vừa hoàn thành hành trình vượt gần 300 km đến với đồng bào huyện Ba Chẽ, Quảng Ninh - một trong những địa bàn phải gánh chịu hậu quả nặng nề nhất trong trận lũ lụt lịch sử cuối tháng 7 vừa qua.
  • Tôi nghe nói sau lũ lụt rất dễ bị lây bệnh viêm gan A. Vậy mong bác sĩ tư vấn và cho biết cách phòng chống bệnh này?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY