Dinh dưỡng hôm nay

Lưu ý khi dùng gói bột nêm trong mì ăn liền

(MangYTe)- Theo các chuyên gia, không nên sử dụng hết gói bộtnêm trong mì ăn liền.

Mì ăn liền (mì gói) là món ăn phổ biến trong mọi gia đình, do chúng rất tiện lợi và giá thành rẻ. tuy nhiên, thường xuyên ăn sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Lưu ý khi dùng gói bột nêm trong mì ăn liền - ảnh 1

Nhiều người có thói quen bỏ hết gói bột nêm trong gói mì để dùng một lần. Ảnh: NGUYÊN VÕ

Một trong những nguyên nhân gây ảnh hưởng đến sức khỏe khi ăn là do rất nhiều người có thói quen bỏ hết gói bột nêm khi nấu mì. tuy nhiên, hàm lượng muối trong gói bột nêm đi kèm rất cao, nếu tiêu thụ nhiều có thể ảnh hưởng đến tim mạch, huyết áp.

Em nguyễn thành kiên (sinh viên) cho biết: “mì ăn liền là món ăn khoái khẩu của em, hầu như ngày nào em cũng ăn do em không có thời gian nấu ăn, giá cũng rất rẻ, rất phù hợp với túi tiền của sinh viên. em có thói quen là mỗi khi nấu mì là bỏ tất cả các gói bột nêm có trong gói mì, vì nghĩ chắc nhà sản xuất cũng đã tính toán lượng gia vị phù hợp”.

Chia sẻ với plo, pgs-ts nguyễn duy thịnh, nguyên cán bộ viện công nghệ sinh học và thực phẩm, cho biết: việc sử dụng mì ăn liền thường xuyên sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, do trong một số loại mì sử dụng dầu để chiên, từ đó hàm lượng chất béo tăng lên, không có lợi cho sức khỏe.

“trong một gói thường kèm theo gói bột nêm, các nhà sản xuất mì thường sẽ để riêng gói bột nêm này để người tiêu dùng bỏ vào tùy theo khẩu vị. thông thường nhà sản xuất thường cho lượng muối trong gói bột nêm là dư thừa, vì vậy không nên cho hết gói này vào trong tô mì” - pgs-ts nguyễn duy thịnh chia sẻ.

Đồng quan điểm, ts nguyễn văn chung, trưởng khoa khoa học dinh dưỡng và ẩm thực, trường đh công nghiệp thực phẩm tp.hcm cho biết: “một số loại mì, trong gói ngoài muối còn có chất ngọt nhân tạo, chính vì thế chúng ta không nên lạm dụng quá nhiều mì ăn liền. ngoài ra, bản thân sợi mì lúc chế biến một số loại cho phụ gia vào để tạo độ dai và dẻo của sợi mì, nếu sử dụng thường xuyên sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe”.

Ăn mì gói nhiều thứ 5 thế giới, người Việt cần chú ý điều gì?

Ăn mì gói nhiều thứ 5 thế giới, người Việt cần chú ý điều gì?

(plo)- nếu người tiêu dùng tiêu thụ trường kỳ thì sẽ bị suy dinh dưỡng do thiếu chất.

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/an-sach-song-khoe/luu-y-khi-dung-goi-bot-nem-trong-mi-an-lien-955682.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY