Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Lý do thiên hạ cứ đổ xô ăn chè đậu đỏ Thất Tịch để... thoát ế bằng được

Mấy đứa yêu nhau ngọt ngào thế này bảo sao ai cũng tìm mọi cách để thoát ế, đến Thất Tịch cũng không bỏ qua.

Bình thường ế chẳng sao đâu nhưng cứ mỗi lần đến mấy ngày kiểu Valentine hay Thất Tịch là y như rằng hội FA cứ cuống hết cả lên. Thành ra là cũng đủ trò mới xuất hiện, như lập đàn cầu mưa cho dân tình hết đi chơi hay ăn đậu đỏ để... chóng có bồ chẳng hạn.

Đương nhiên, ghen tị thì ghen tị thật chứ phần lớn lý do khiến FA làm thế vẫn là bởi cảm thấy tủi thân đó. Vì ai mà chẳng biết tình yêu thực ra là cảm xúc ngọt ngào lắm, lãng mạn lắm. Nhiều lúc chỉ đọc mấy mẩu chuyện bé xíu của người ta thôi mà miệng cũng bất giác mỉm cười, tay thì ôm tim, đầu thì mơ mộng rồi. Như thế này nè...

1. Có một lần hai đứa cãi nhau, nửa đêm tôi dậy đi WC nhưng không gọi anh ấy. Lúc về lại giường, tôi không biết anh ấy tỉnh rồi, tự nhiên anh ấy nói một câu: "Sao em lại đi WC một mình" làm tôi giật nảy cả mình, anh ấy lập tức ôm tôi: "Ôi em giật mình à, đừng sợ, đừng sợ mà". Sáng hôm sau, anh ấy lại dậy sớm làm đồ ăn sáng cho tôi như chưa có chuyện gì xảy ra.

2. Hồi sinh nhật năm lớp 11, người tôi thích - lúc đó vẫn là bạn bình thường thôi, tự nhiên gọi tôi ra ngoài. Người ấy kêu tôi nhắm mắt lại, tôi tưởng người ta định tặng mình quà sinh nhật thôi, nhưng rồi trên môi bỗng thấy âm ấm. Món quà đặc biệt đó và cả vòng tay ôm thật chặt sau này là những gì ngọt ngào nhất tôi từng có trong đời.

Lý do thiên hạ cứ đổ xô ăn chè đậu đỏ Thất Tịch để... thoát ế bằng được - Ảnh 1.

(Ảnh minh họa)

3. Lúc cầu hôn tôi, chồng tôi từng nói: "Anh biết em rất tận hưởng cuộc sống độc thân nhưng hãy tin anh, làm vợ anh rồi, anh sẽ cố gắng khiến mỗi ngày của em đều trở nên hạnh phúc, vui vẻ hơn cả thời điểm hiện tại, anh sẽ không bó buộc sự tự do của em".

4. Ngày cưới hai đứa phải đứng suốt, anh ấy cũng mệt nhưng vẫn im lặng ngồi bóp chân cho tôi, động viên tôi. Bạn thân tôi nhìn thấy rồi chụp lén lại gửi tôi kèm câu nhắn: "Giờ thì tao yên tâm trao mày cho người ta rồi".

5. Người yêu tôi rất ít nói yêu tôi, sự cưng chiều người ấy dành cho tôi cũng là lặng im không tiếng động. Ví dụ như nụ hôn trên trán tôi mỗi lần người ấy phải đi đâu sớm hay như việc tôi thích ăn thứ gì thì ngày hôm sau trong nhà nhất định sẽ có món đó.

6. Lần đầu tiên ở trọ, 10 giờ tối phát hiện trong nhà có gián. Trước giờ tôi gặp trường hợp này bao giờ nên chẳng biết làm gì, nghe chủ nhà bảo mua Thu*c diệt gián để trong phòng là được. Kết quả, đến tầm 10 rưỡi, gián càng ngày càng nhiều làm tôi sợ phát khóc. 12h đêm, anh ấy từ thành phố khác chạy tới diệt gián giúp tôi.

Lý do thiên hạ cứ đổ xô ăn chè đậu đỏ Thất Tịch để... thoát ế bằng được - Ảnh 2.

(Ảnh minh họa)

7. Đợt trước tôi đau đầu vì không biết nên tiếp tục ở lại thành phố hay về quê làm việc. Tôi hỏi bạn trai, anh ấy nói tôn trọng quyết định của tôi. Lúc đầu tôi rất lo, cứ tưởng anh ấy không dám nói vì sợ sau này phải gánh trách nhiệm, ai ngờ anh ấy nói: "Em cứ việc quyết định, còn anh sẽ nghĩ cách để ủng hộ quyết định của em".

8. Đang đi siêu thị thì nhận được tin nhắn của anh ấy nói tối đi xem phim, chẳng cần biết là phim gì cũng chẳng cần biết là tới rạp phim như thế nào, chỉ cần đi cùng anh ấy là tôi có thể thoải mái làm một đứa trẻ.

9. Năm 4 đại học, chỉ vì một câu "Em nhớ anh" của tôi mà anh ấy sẵn sàng ngồi tàu lửa hơn 30 tiếng từ Bắc vô Nam để gặp tôi.

10. Đơn giản chỉ là nếu trời nắng, anh ấy sẽ đi đằng trước để che nắng cho tôi. Đơn giản chỉ là nếu trên đường nhiều xe, anh ấy sẽ đi bên ngoài để bảo vệ tôi. Đơn giản là nếu tôi đói bụng lúc khuya, anh ấy sẽ chạy nửa thành phố để mang đồ đến cho tôi. Đơn giản là chỉ cần đã hứa gì với tôi, anh ấy nhất định sẽ thực hiện.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/ly-do-thien-ha-cu-do-xo-an-che-dau-do-that-tich-de-thoat-e-bang-duoc-20200824230222859.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY