Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Mặc cảm với đôi mắt ti tí

Báo Sức khỏeÐời sống mở chuyên mục Tư vấn thẩm mỹ nhằm giải đáp những thắc mắc của bạn đọc trong lĩnh vực làm đẹp, thẩm mỹ.

Người tư vấn: Đại tá - TS.BS. Nguyễn Huy Thọ (ảnh), nguyên Chủ nhiệm khoa Phẫu thuật hàm mặt và Tạo hình - Bệnh viện TW Quân đội 108, Uỷ viên Hội đồng Khoa học Sở Y tế Hà Nội.

Cháu năm nay 17 tuổi, rất mặc cảm vì đôi mắt ti hí của mình. Các bạn gái tỏ ra cảnh giác với cháu, họ bảo “mắt một mí vừa đĩ vừa gian”. Cháu dự định thi đại học xong sẽ xin tiền bố mẹ để đi phẫu thuật thẩm mỹ nhưng chỉ sợ làm xong mắt cháu trông mơ màng như mắt con gái thì càng thêm xấu hổ. Bác sĩ ơi, con trai như cháu có nên đi làm đẹp cho đôi mắt không ạ?

Tuấn Thi (TP Vinh, Nghệ An)

Mắt một mí thể hiện nét đẹp và nét đặc trưng của một số chủng tộc ở một số nước châu Á nói chung, trong đó có Việt Nam. Các bạn của cháu đã nói lại câu của các cụ ngày xưa, đấy là một quan điểm xưa cũ, không nên vì thế mà phiền muộn. Mắt một mí trên gương mặt của một cô gái Hàn Quốc theo tôi là quá đẹp, không có vấn đề gì cả.

Tuy nhiên, khi cháu đã muốn thay đổi “cửa sổ tâm hồn của mình” theo chiều hướng tốt hơn, thì tôi hoàn toàn ủng hộ. Không có ranh giới giữa nam và nữ trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ. Sau 18 tuổi, mọi nhu cầu làm đẹp của cháu sẽ được đáp ứng. Việc tạo mí mắt ngày nay đơn giản. Nhiều khi không nhất thiết phải làm phẫu thuật, chỉ cần nhấn mí bằng chỉ cũng có thể biến đôi mắt một mí thành đôi mắt hai mí trông rất tự nhiên. Cháu là nam, không cần đến đôi mắt mở to mơ màng thì nên lựa chọn nếp mí nhỏ. Đợi đến lúc qua tuổi 18, cháu hãy tìm đến các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ, họ sẽ ngắm gương mặt của cháu để đưa ra lời khuyên cụ thể hơn. Hãy tự tin lên, chàng trai!

V.H.T (ghi)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/mac-cam-voi-doi-mat-ti-ti-n173962.html)
Từ khóa: đôi mắt ti tí

Chủ đề liên quan:

đôi mắt đôi mắt ti tí mặc cảm

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY