Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Mắc COVID-19 có ảnh hưởng đến S*nh l* nam giới không?

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc mắc COVID-19 có thể làm giảm ham muốn hay gây yếu S*nh l* ở nam giới.

Ngay cả khi không nhiễm bệnh, vấn đề S*nh l* của nam và nữ trong đại dịch vừa qua cũng đều bị ảnh hưởng. Hoạt động T*nh d*c gắn liền với sức khỏe tinh thần và tâm lý, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi ham muốn và tần suất T*nh d*c đều giảm ở cả hai giới.

Theo một nghiên cứu được công bố trên chuyên san Your S*xual Medicine Journal, trong thời kỳ đầu của đại dịch ở Trung Quốc, tần suất quan hệ T*nh d*c đã giảm ở 37% số người được khảo sát.

COVID-19 gây ra tác động nhiều mặt, bao gồm cả đời sống T*nh d*c

Theo các chuyên gia, mắcCOVID-19 được cho là có liên quan đến việc tăng khả năng bị rối loạn cương dương (Erectile Dysfunction - ED). Xem xét khả năng lây truyền cao của COVID-19, rối loạn cương dương có thể là một rủi ro đáng lo ngại đối với một bộ phận lớn dân số. Đã có một số nghiên cứu điều tra mối liên quan giữa COVID-19 và rối loạn cương dương. Nhiều chuyên gia nhận định, tác động của COVID-19 lên hệ tim mạch (như tổn thương tim cấp tính, viêm cơ tim) và hệ thần kinh trung ương sẽ làm giảm cung cấp máu cho cơ quan Sinh d*c và có thể dẫn đến rối loạn cương dương.

Tính toàn vẹn của mạch máu cũng cần thiết cho chức năng cương dương. Vì vậy, vấn đề rối loạn chức năng nội mô liên quan đến COVID-19 có khả năng ảnh hưởng đến lớp mạch mỏng manh của D**ng v*t, dẫn đến suy giảm chức năng cương dương.

Ngoài ra, xơ phổi liên quan đến ARDS (hội chứng suy hô hấp cấp) cũng gây ảnh hưởng đến các cơ chế S*nh l* của phổi, làm giảm sự trao đổi khí ở phổi và giảm độ bão hòa oxy. Từ đó tình trạng thiếu oxy làm suy giảm chức năng cương dương vì oxy là một trong những chất nền cần thiết.

Theo VOV

Link bài gốc Lấy link

https://vov.vn/suc-khoe/mac-covid-19-co-anh-huong-den-sinh-ly-nam-gioi-khong-post929947.vov

Theo VOV

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/mac-covid-19-co-anh-huong-den-sinh-ly-nam-gioi-khong/20220312042204514)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY