Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Mắc kẹt ở Việt Nam, 3 người đàn ông ngoại quốc được cấp cứu kịp thời

Các bác sĩ tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức vừa cấp cứu, điều trị cho 3 bệnh nhân người ngoại quốc không may bị mắc kẹt tại Việt Nam trong thời điểm dịch COVID-1

Bệnh viện hữu nghị việt đức cho biết, trường hợp đầy tiên là anh m.j. ,33 tuổi, quốc tịch mỹ đi du lịch tại việt nam từ ngày 27/1. không may vào ngày 20/4, anh bị T*i n*n giao thông tại vĩnh phúc dẫn đến chấn thương sọ não và được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện hữu nghị việt đức. do tổn thương sọ não nặng nên các bác sĩ đã lấy máu tụ, tháo một phần xương sọ để não không bị chèn ép và điều trị hồi sức cực cho bệnh nhân.

Được biết, visa của người bệnh đã hết hạn vào ngày 26/4. Trong thời điểm chưa biết khi nào anh M.J. phục hồi, tiền viện phí chưa có vì không có người thân, các bác sĩ tại Bệnh viện đã liên hệ Đại sứ quán Mỹ, Bộ Ngoại giao và Bộ Y tế để tìm hướng giải quyết cho người bệnh.

Trong thời gian nằm điều trị tại khoa Hồi sức tích cực 2, các nhân viên y tế đã không quản ngày đêm theo dõi, điều trị, chăm lo cho người bệnh.

Hiện, anh m.j. đã chuyển sang khoa phẫu thuật thần kinh 1, không phải thở máy, dự kiến còn tiếp tục điều trị phục hồi chức năng để sau này xem xét khả năng về nước. liên quan đến visa của bệnh nhân, cục lãnh sự bộ ngoại giao cho biết do hoàn cảnh bất khả kháng, người bệnh được tiếp tục chấp nhận ở việt nam cho đến khi có thể xuất cảnh.

Giống anh m.j., ông r.d, quốc tịch đức, đến việt nam du lịch từ ngày 28/2 không may bị thủng dạ dày và được mổ cấp cứu tại bệnh viện hữu nghị việt đức.

Trong quá trình điều trị, do ông r.d. chưa có tiền viện phí nên bệnh viện đã chủ động thông báo đến đại sứ quán đức tìm người nhà cho bệnh nhân để trợ giúp khi cần. bệnh viện cũng tạo điều kiện cho người bạn việt nam ông r.d. quen gần khu nhà thuê đến chăm sóc khi ông nằm viện mặc dù những ngày cả nước đang thực hiện giãn cách xã hội vì dịch covid-19. ngày 24/5, ông r.d. đã khỏe mạnh trở về đức.

Không may bị mắc kẹt tại việt nam khi đi tàu biển chở hàng, ông người k.v., 53 tuổi, quốc tịch sri lanka mắc bệnh hậu bối được đã được các bác sĩ tại bệnh viện hữu nghị việt đức phẫu thuật kịp thời.

Ngày 14/5, ông được phẫu thuật mở rạch rộng vết thương, cắt lọc tổ chức hoại tử bên dưới tại Bệnh viện. Mặc dù tổn thương lớn, mủ lan toàn bộ lưng bên trái đến tận đùi, các bác sĩ và nhân viên khoa đã phẫu thuật sau đó cắt lọc nhiều lần tại khoa để làm sạch cùng với thay băng hàng ngày kết hợp chế độ chăm sóc dinh dưỡng do bệnh nhân không ăn thịt.

Nhờ sự chăm sóc tận tình, chỉ trong 1 tuần người bệnh đã hồi phục và được chuyển sang Bệnh viện Bỏng để vá da.

Cảm kích trước sự chăm sóc của nhân viên y tế tại bệnh viện và điều kiện y tế tuyệt vời của việt nam trong mùa dịch covid-19, ông k.v. xúc động: “việc mắc kẹt ở việt nam lại là điều may mắn bởi tôi đã nhận được sự thông cảm, không kỳ thị, chăm sóc y tế tuyệt vời. đây là trải nghiệm mà tôi không bao giờ quên được.”

Mạng Y Tế
Nguồn: VietTimes (https://viettimes.vn/mac-ket-o-viet-nam-3-nguoi-dan-ong-ngoai-quoc-duoc-cap-cuu-kip-thoi-390604.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, Chồng tôi mới đi ăn đám cưới về, bị đau bụng. Anh đã đến phòng khám gần nhà lấy Thu*c uống rồi, có đỡ một chút nhưng chưa hết, chắc ngày mai phải vô bệnh viện kiểm tra lại. Tôi tính đưa anh đến BV Cấp cứu Trưng Vương, như vậy phải đem theo bao nhiêu tiền? Chồng tôi có BHYT. Cảm ơn Mangyte! (Bích Trâm – TPHCM)
  • Nếu gọi xe cấp cứu thì người xung quanh nên làm gì trong khi chờ đợi? Tôi hỏi để phòng khi hữu sự, vì gần đây có nhiều học sinh ngất xỉu quá .Tôi lo quá, tôi cũng có 2 đứa con gái tầm tuổi ấy. Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Thúy - thuy201...@gmail.com)
  • Chào Mangyte, Tôi được biết về loại Thuốc tên là “tiêu sợi huyết” dùng trong cấp cứu tai biến mạch máu não và nhồi máu cơ tim. Tôi thấy công dụng của Thuốc rất kỳ diệu, có thể giúp người đột quỵ bình phục gần như hoàn toàn nếu được cấp cứu kịp thời. Nhưng một liều Thuốc giá bao nhiêu vậy Mangyte? Và trường hợp nào dùng được, trường hợp nào thì không? Mong Mangyte giải thích rõ hơn về loại Thuốc này. Tôi chân thành cảm ơn! (Thanh Vân – van.le…@gmail.com)
  • Thưa bác sĩ, Bố tôi bị cao huyết áp đã nhiều năm, thường uống Thu*c mỗi buổi sáng. Hôm nay ông quên uống Thu*c, đến chiều huyết áp tăng cao và hơi co giật. Sau khi ngậm Thu*c để hạ huyết áp (BS cho để đề phòng trường hợp này) thì đã đỡ rồi. Nhưng tôi lo nếu việc này xảy ra lần nữa và cần phải đi cấp cứu thì làm sao cho nhanh? Bệnh viện nào chuyên cấp cứu tai biến, đột quỵ? Nhà tôi ở đường Nguyễn Kiệm, quận Phú Nhuận. Mong Mangyte chỉ dẫn. Xin cám ơn! (Đức Minh - TPHCM)
  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Mangyte cho tôi hỏi, Dì của tôi (ngoài 40 tuổi) ở TP. Buôn Ma Thuột mới bị tràn dịch màng phổi, BV kêu phải chuyển đến BV Phạm Ngọc Thạch TPHCM. Nhưng hôm nay là thứ 7, mai CN nên họ nói phải đợi đến thứ 2 mới chuyển được. Tôi lo lắng quá, liệu tràn dịch màng phổi có cần đi SG cấp cứu ngay không? Hiện ở trên này chỉ phát hiện dì tôi bị tràn dịch thôi chứ chưa xác định nguyên nhân.
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Vừa qua, trong một thời gian ngắn trên địa bàn một số tỉnh như Nghệ An, Đồng Nai, Đăk Lăk, Hà Nội, Nam Định, Quảng Nam và một số tỉnh thành khác liên tục xảy ra tình trạng trẻ đuối nước.
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY