Cơ Xương Khớp hôm nay

Là một phân ngành y khoa thuộc khối lâm sàng, giữ chức năng khám chữa và khắc phục những tổn thương và rối loạn bệnh lý hệ vận động cơ, xương, khớp. Khoa Cơ Xương Khớp thông thường được phân biệt thành 2 chuyên khoa nhỏ: Nội Cơ Xương Khớp và Ngoại Cơ Xương Khớp.

Mách bạn 12 cách chữa đau lưng tại nhà ai cũng nên thử

Có nhiều cách chữa đau lưng tại nhà cấp tốc mà không phải dùng Thu*c. Ngoài việc dùng Thu*c không kê đơn, bạn có thể áp dụng 11 mẹo đơn giản sau

đau lưng là một vấn đề sức khỏe có thể ảnh hưởng đến mọi lứa tuổi, từ trẻ em cho đến thanh thiếu niên và người già. tin mừng là một số biện pháp chữa trị tại nhà có thể giúp bạn khắc phục tình trạng khó chịu này.

12 cách chữa đau lưng tại nhà ai cũng nên thử

Trong cuộc sống, bất cứ ai cũng trải qua cơn đau lưng ít nhất một lần trong đời. một số trường hợp cảm thấy khá hơn khi áp dụng các biện pháp dưới đây:

1. Tập thể dục điều trị đau lưng tại nhà

Khi cơn đau lưng đang hoành hành, có thể bạn sẽ gặp chút khó khăn trong việc đi lại, vận động. tuy nhiên hãy cố gắng duy trì thói quen tập thể dục mỗi ngày vì nó giúp thư giãn các bắp và kích thích não bộ tiết ra endorphin – một chất có tác dụng giảm đau tự nhiên.

Bạn có thể đi bộ, bơi lội hay tập yoga khoảng 30 phút mỗi ngày. điều này không chỉ có lợi khi bạn bị đau lưng mà còn giúp cải thiện sức khỏe tổng thể.

2. Massage chữa bệnh đau lưng tại nhà

Massage nhẹ nhàng khu vực cổ, vai và cột sống sẽ giúp thư giãn các cơ, kích thích lưu thông máu đến vùng lưng làm giảm cơn đau khó chịu. Bạn có thể nhờ người thân xoa bóp hoặc tìm đến các cơ sở vật lý trị liệu để được giúp đỡ.

4. Cách chữa đau cột sống lưng tại nhà bằng cách chườm nóng, lạnh

Thêm một cách chữa đau lưng tại nhà đơn giản bất cứ ai cũng tự thực hiện được đó chính là chườm nóng, lạnh. bạn có thể lấy 1 túi nước đá áp trực tiếp vào lưng để xoa dịu cơn đau. nhiệt lạnh cũng sẽ giúp giảm sưng, viêm nếu bạn đang có các chấn thương ở cột sống. lặp lại mẹo này 2-3 lần một ngày, mỗi lần không quá 20 phút.

Chườm nóng cũng có thể giảm tình trạng co cứng và đau ở các cơ dọc cột sống. Bạn có thể sử dụng chai nước nóng hoặc dùng gạo rang gói vào một miếng vải chườm xung quanh khu vực bị đau. Tuy nhiên, cần thận trọng khi thực hiện để không làm bỏng da.

5. Mẹo chữa đau lưng tại nhà bằng con đường ăn uống

Một số loại thực phẩm có chứa chất kháng viêm, giảm đau tự nhiên. thêm chúng vào các bữa ăn hàng ngày của bạn để cải thiện tình trạng đau lưng mà không cần phải dùng đến các loại Thu*c tân dược có hại.

Các thực phẩm nên ăn khi bị đau lưng bao gồm:

    Thực phẩm chứa nhiều omega-3: Cá hồi, cá ngừ, dầu cá, hạt óc chó, rau có màu xanh đậm…

6. Chữa đau thắt lưng tại nhà bằng kem giảm đau

Các loại kem giảm đau có chứa tinh dầu bạc hà, tinh dầu oải hương hoặc capsaicin ( một hợp chất được chiết xuất từ ớt cay) có thể giúp xoa dịu cơn đau tạm thời. Bạn có thể mua sản phẩm này tại các tiệm Thu*c tây. Khi sử dụng nên đọc kỹ hướng dẫn để tránh gặp phải những tác dụng phụ không mong muốn.

7. Ngủ đủ giấc và đúng cách

Mất ngủ, ngủ không đúng cách có thể khiến tình trạng đau lưng trở nên tồi tệ hơn. bạn nên dành ít nhất 7-8 tiếng cho giấc ngủ.

Ngủ một vài đêm trên sàn nhà với một chiếc gối kê dưới chân có thể giúp ích cho lưng của bạn. Tránh ngủ với tư thế nằm sắp. Nếu nằm nghiêng nên đặt thêm một chiếc gối giữa hai đầu gối để tạo sự cân bằng, tránh gây áp lực lên cột sống.

8. Tắm nước muối ấm trị đau lưng tại nhà

Ngâm mình trong nước ấm được pha muối Epsom, hoặc magiê sunfat có thể giúp giảm đau cơ, đặc biệt là sau khi tập thể dục. Hãy đảm bảo nước tắm của bạn có nhiệt độ từ 33 đến 38 độ C, đừng nên tắm nước quá nóng

Để tăng hiệu quả, bạn có thể mang theo một quả bóng cao su vào trong bồn tắm.

Đặt nó ở phía sau lưng hoặc lưng của bạn và di chuyển sang bên. Hiệu quả giống như một động tác xoa bóp lên lưng của bạn, và nó làm mất đi cơ bắp chặt chẽ. Đặt nó phía sau lưng và di chuyển lưng qua lại hai bên. Quả bóng sẽ hoạt động giống như một cái máy massage giúp thư giãn các cơ, xoa dịu cơn đau.

9. Ngừng hút Thu*c lá

Thường xuyên hút Thu*c lá khiến sẽ khiến bạn có nguy cơ bị đau thắt lưng, loãng xương cùng nhiều vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe. Cân nhắc bỏ hút Thu*c lá ngay từ hôm nay để tránh được các tác hại xấu về mặt sức khỏe.

10. Kiểm soát căn nặng

Thừa cân làm gia tăng áp lực lên cột sống và khiến cơn đau lưng bùng phát. bạn nên kiểm soát tốt cân nặng của mình bằng cách có chế độ ăn kiêng hợp lý và tập thể dục đều đặn.

11. Mang giày phù hợp

Mang giày không vừa hoặc kích thước không phù hợp có thể gây căng cơ lưng, chân và dẫn đến đau lưng ở phụ nữ. bạn nên lựa chọn những đôi giày có kích cỡ và chiều cao vừa vặn, thoải mái để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

12. Dùng Thu*c không kê đơn chữa đau lưng tại nhà

Các Thu*c chống viêm như Aspirin , Ibuprofen ( Advil , Motrin , Nuprin ) và Naproxen natri ( Aleve , Anaprox , Naprosyn ) có thể giúp giảm đau lưng. Acetaminophen (Actamin, Panadol , Tylenol ) là một lựa chọn không cần kê đơn khác để kiểm soát cơn đau .

Hãy chắc chắn kiểm tra với bác sĩ hoặc dược sĩ về sự tương tác có thể xảy ra giữa các loại Thu*c trên với các loại Thu*c khác bạn đang dùng. Những người có tiền sử bệnh về gan, thận, dạ dày chỉ nên dùng Thu*c khi được bác sĩ cho phép.

Bị đau lưng khi nào nên đi khám bác sĩ?

Bạn nên tới bệnh viện nhờ sự giúp đỡ của bác sĩ nếu:

    Các biện pháp chữa đau lưng tại nhà không có hiệu quả, tình trạng đau ngày càng tồi tệ

Đừng để cơn đau lưng can thiệp vào cuộc sống của bạn. hãy nói chuyện với bác sĩ nếu mọi nỗ lực khắc phục bệnh tại nhà không đạt được hiệu quả như ý.

ThuocDanToc.vn không đưa ra lời khuyên, chẩn đoán hay điều trị y khoa thay thế cho bác sĩ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/cach-chua-dau-lung-tai-nha)

Tin cùng nội dung

  • Đến lúc đau nhiều, người mệt mỏi, kém ăn chị K mới đi khám thì phát hiện ra biểu hiện đau lưng của chị là ung thư thận, phải cắt bỏ một bên.
  • Những người mắc bệnh dạ dày, luôn gặp những khó khăn trong công việc và sinh hoạt hằng ngày, vì những cơn đau thắt đến bất chợt.
  • Chào Mangyte, cha mẹ chúng tôi ở Việt Nam, đều trên 75 tuổi. Tôi muốn thỉnh thoảng thử máu kiểm tra sức khỏe cho các cụ. Xin hỏi ở TPHCM có nơi nào nhận lấy máu tại nhà không? Chi phí cho 1 lần lấy máu là bao nhiêu? Trân trọng cảm ơn.
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Tôi muốn đăng ký khám chữa bệnh tại nhà cho ba mẹ tôi thì liên hệ ở đâu? Thủ tục như thế nào? Sắp tới công việc của tôi rất bận nên muốn tìm dịch vụ này cho tiện. Cảm ơn mangyte.vn! (Thu Hồng - Đà Nẵng)
  • Hai hôm nay tôi bị sốt, bác sĩ yêu cầu xét nghiệm máu mà tôi chưa sắp xếp công việc để đi được. Xin hỏi ở Hà Nội có dịch vụ xét nghiệm tại nhà không? Nếu có thì chi phí ra sao? Cảm ơn các bác sĩ trên mangyte.vn! (Hải Đăng - nguyenhai…@gmail.com)
  • Tôi nghe nói BV Đại học Y dược có dịch vụ giao Thuốc tại nhà. Không biết giá cả và phạm vi như thế nào? Nhờ bác si trên mangyte.vn giúp cho các thông tin chi tiết. Rất cảm ơn!
  • Cây xấu hổ tên khác là cỏ thẹn, cỏ trinh nữ, cây mắc cỡ, hàm tu thảo (tên Thu*c trong y học cổ truyền) là một cây nhỏ, mọc thành bụi lớn. Đặc điểm dễ nhận nhất của cây là lá khi đụng phải sẽ cụp rủ xuống nên có tên gọi như trên.
  • Những người có nhu cầu khám bệnh tại nhà thường là những gia đình có bệnh nhân bị các bệnh mạn tính và di chứng của các bệnh nặng
  • Yêu thô bạo có thể mang đến cho bạn cảm giác mới lạ, nhưng đừng quá lạm dụng nó bởi những tác hại dưới.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY