Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Mách bạn 3 cách chưng lê trị ho cho trẻ

Chưng lê để trị ho cho trẻ là công thức được nhiều mẹ ưa dùng vì an toàn mà hiệu quả cao.

Công dụng trị ho của quả lê

Chưng lê trị ho là cách được nhiều chị em ưa chuộng. nguồn ảnh: afamily

Trước tìm hiểu cách chưng lê trị ho cho bé, bạn nên tìm hiểu công dụng của loại quả này. theo đông y, quả lê này có vị ngọt thanh, hơi chua nhẹ, tính mát, tác dụng nhuận phế, thanh nhiệt, giảm ho, sinh tân dịch, tiêu độc và tiêu đờm.

Do đó, trong y học cổ truyền của các nước châu Á, quả lê thường được dùng để chữa các chứng bệnh liên quan đến phổi như ho khan, ho gió và ho có đờm.

Do có tính mát nên lê còn đem đến tác dụng tiêu đờm, sinh tân dịch, cả thiện tình trạng đau rát cổ họng, giảm khát…

Quả lê là một thực phẩm làm mát, do đó, ngăn ngừa tổn thương phổi và thêm độ ẩm cho phổi và ngăn ngừa vi khuẩn.

Quả lê hoạt động như một chất chống viêm trong hệ hô hấp. Quả lê giúp duy trì độ ẩm trong phổi. Do tính chất chua của nó, giúp loại bỏ đờm.

Theo y học hiện đại, quả lê có chứa các thành phần như canxi, phốt pho, chất xơ, các axit amin, vitamin, chất chống oxy hóa nên có công dụng tăng cường sức khỏe, nâng cao miễn dịch, cải thiện chức năng hệ hô hấp.

Có thể thấy một quả lê là một trong những siêu trái cây của thế giới. Bên cạnh đó là nguồn vitamin tuyệt vời như vitamin C và vitamin K, lê có chứa các chất dinh dưỡng và khoáng chất cùng với đặc tính làm mát, chữa lành nhiều bệnh như ho và cảm lạnh.

Lê, kỷ tử, táo tàu và đường phèn

Lê, kỷ tử, táo tàu và đường phèn đều là những nguyên liệu dễ tìm và được sử dụng nhiều trong các phương Thu*c Đông y. Sự kết hợp giữa 4 nguyên liệu này rất tốt cho đường hô hấp của trẻ nhỏ và giúp trẻ xua tan cơn ho hiệu quả.

Cách thực hiện: Chuẩn bị 2 quả lê đã rửa sạch, gọt vỏ và cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn; 1 thìa canh kỷ tử; 1-2 thìa canh đường phèn; 8 quả táo tàu khô. Cho tất cả nguyên liệu đã chuẩn bị vào nồi rồi thêm 1 cốc rưỡi nước và nấu với lửa lớn. Khi nước sôi, bạn hạ lửa nhỏ và nấu thêm khoảng 15-20 phút rồi để nguội và cho bé dùng.

Lê, gừng và mật ong

Gừng: Rửa sạch, cạo bỏ vỏ, đập giập nát rồi thái nhỏ.

Lê rửa sạch, gọt vỏ, thái lát dạng quân cờ.

Cho gừng và lê đã thái vào thố, thêm đường phèn rồi chưng lê trong khoảng 20 phút, để nguội và cho bé dùng. sau khi chưng, bạn có thể vớt gừng ra để cho bé dễ dùng.

Vớ bài thu*c trị ho này, bạn có thể cho bé dụng mỗi ngày, liên tục trong khoảng 1 tuần.

Lê và mật ong

Lê sau khi mua về, bạn rửa sạch rồi gọt vỏ, có thể để cả quả hấp hoặc dùng dao cắt thành miếng nhỏ vừa ăn.

Tiếp theo, cho vào tô 1 muỗng cà phê muối và 200ml nước, dùng muỗng khuấy cho hỗn hợp nước muối hòa tan rồi cho lê vào ngâm trong 5 phút.

Vớt lê đã ngâm xong ra một cái tô, cho vào tô 3 muỗng canh mật ong, sau đó ướp lê trong 20 - 30 phút cho mật ong ngấm đều vào lê.

Bạn bắc nồi lên bếp, cho vào nồi khoảng 500ml nước rồi bật lửa lớn đun cho nước sôi.

Khi nước sôi lên, bạn đặt tô lê vào nồi, đậy nắp nồi và hấp cách thuỷ trong thời gian 35 - 45 phút với lửa vừa cho lê chín mềm.

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/mach-ban-3-cach-chung-le-tri-ho-cho-tre-61886.html

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/mach-ban-3-cach-chung-le-tri-ho-cho-tre/20220221030754104)

Tin cùng nội dung

  • Mách mẹ một số mẹo dân gian trị ho cho trẻ cực hiệu quả mà chẳng cần dùng đến kháng sinh.
  • Mật ong sẽ giúp chị em làm đẹp từ làn da, mái tóc và cả móng tay.
  • Cải xanh còn gọi là cải bẹ xanh, cải canh. Cải canh là loại rau rất quen thuộc trong bữa cơm hằng ngày
  • Hạt vừng còn gọi là hạt mè, dầu mè có vị ngọt, tính hàn không độc, có công hiệu giải độc, tiêu nhiệt, sát trùng...
  • Để phối hợp với tân dược trong giai đoạn điều trị, phòng bệnh và chống tái phát bệnh viêm phế quản mạn tính, một trong những phương cách độc đáo của Đông y đó là sử dụng mật ong phối hợp với một vài dược liệu đơn giản, dễ kiếm, dễ tìm và rẻ tiền. Dưới đây xin được giới thiệu một số ví dụ điển hình để độc giả tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Mật ong là sản phẩm dinh dưỡng hoàn hảo được xếp hạng vật phẩm quý giá để tiến cống triều đình ở các nước phương Đông. Các sĩ tử nên dùng mật ong trong những ngày ôn luyện thi bởi đây là sản phẩm rất tốt để bổ khí tăng lực.
  • Hỗn hợp nước vo gạo và rau diếp cá, lá húng chanh, cây xương rồng, quất xanh, trà cam thảo, hoa hồng bạch, lá hẹ chưng đường phèn là những bài Thuốc dân gian hay để các bà mẹ điều trị bệnh ho cho con em mình.
  • Dược liệu dâu tằm bao gồm nhiều bộ phận của cây dâu: lá (tang diệp), cành (tang chi), quả (tang thầm), vỏ rễ (tang bạch bì) và tầm gửi cây dâu (tang ký sinh).
  • Sắc vỏ quýt với một ít bột gừng và mật ong để uống, lấy ít vỏ quýt tươi xắt nhỏ, cho thêm một ít đường cát trắng uống như trà hàng ngày giúp trị ho hiệu quả.
  • Thân rễ của cây này có các củ bện xoắn như con ốc, bám chi chít vào rễ trụ nom giống đàn con bám vào vú mẹ, nên được gọi là Bối mẫu. Chính phần này được sử dụng làm Thu*c. Do được trồng ở Tứ Xuyên nên vị này được gọi là Xuyên bối mẫu.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY