Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Mấch bạn 9 mẹo giúp giảm tiết mồ hôi nách

Cái nóng gay gắt của mùa hè kéo theo cơn ác mộng mang tên “mồ hôi nách”. Những mẹo dưới đây sẽ giúp bạn đẩy lùi tình trạng này.

Dùng bông tắm: Bạn cần tẩy da ch*t cho vùng da dưới cánh tay để da có thể “thở” và nhờ đó ít đổ mồ hôi hơn. Cách đơn giản nhất để làm điều này là dùng bông tắm. Bạn cũng có thể dùng hạt tẩy da ch*t để làm sạch vùng nách.

Các sản phẩm khử mùi và ức chế mồ hôi: Các sản phẩm lăn khử mùi và xịt khử mùi giúp chặn các tuyến mồ hôi ở vùng nách, khiến nách giảm đổ mồ hôi và nhờ đó ngăn mùi cơ thể.

Mặc quần áo làm từ vải cotton: Hãy mặc quần áo làm từ các chất liệu vải như cotton thay vì vải sợi tổng hợp, bởi vải cotton thoáng mát và thấm mồ hôi, nhờ đó giúp giảm tình trạng tiết mồ hôi nách.

Tẩy lông nách: Bạn có thể cạo, dùng sáp hoặc dùng kem tẩy lông để làm sạch lông vùng nách. Vùng nách thoáng sạch sẽ giúp giảm tiết mồ hôi và cải thiện vệ sinh toàn cơ thể.

Không mặc quần áo ngay sau khi tắm: Sau khi tắm, hãy chờ vài phút rồi mới mặc quần áo để cơ thể có thời gian hạ nhiệt. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn sống ở vùng có khí hậu nóng và ẩm.

Kiểm soát chế độ ăn: Hãy tránh xa các loại thức ăn cay, nóng hoặc thức ăn chứa nhiều chất béo, bởi chúng khiến nhiệt độ cơ thể tăng cao và gây đổ mồ hôi.

Uống đủ nước: Một lưu ý rất quan trọng vào mùa hè là bạn nên uống nhiều nước. Nước giúp hạ nhiệt cơ thể, nhờ đó giảm đổ mồ hôi. Hãy uống 3 - 4l nước mỗi ngày vào mùa hè.

Hạn chế sử dụng đồ uống chứa caffeine: Caffeine giúp bạn tỉnh táo và tập trung, nhưng lại có thể khiến bạn vã mồ hôi. Do đó, hãy giảm uống cà phê nếu bạn muốn giữ vùng nách khô thoáng./.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/mach-ban-9-meo-giup-giam-tiet-mo-hoi-nach-20200516142449509.htm)

Tin cùng nội dung

  • Bác sĩ thường nghe bệnh nhân than phiền về chứng đổ mồ hôi đêm, đây là chứng bệnh rất hay gặp đặc biệt ở người lớn tuổi. Tuy nhiên đổ mồ hôi đêm có nhiều nguyên nhân, có người bị đổ mồ hôi đêm không phải là bệnh ....
  • Hôi nách là một chứng bệnh ngoài da ấy thế mà nó làm cho không ít người buồn bực đến mất ăn mất ngủ.
  • Xin giới thiệu cùng bạn đọc bí truyền trị dứt hôi nách, rất nổi tiếng, lâu nay chỉ lưu hành trong nội cung triều đình Trung Hoa.
  • Bé ăn tôm, cua là bị ngứa toàn thân sau đó dừng ăn thì hết ngứa. Cứ mỗi khi nắng nóng, bé chơi chạy nhảy đổ mồ hôi lưng nổi nốt ngứa. Xin hỏi Mangyte, bé bị gì?
  • Cầm bút viết một lúc đã ướt nhòe trang giấy, đi bộ nhẹ nhàng cũng ướt sũng cả áo, bắt tay với quan khách nhưng tay túa đầy mồ hôi... là nỗi khổ của người bị chứng đổ mồ hôi.
  • Ông xã tôi bị hôi nách 7 năm rồi, đã thử nhiều cách như bôi phèn chua, lá trầu... nhưng vẫn không hết. Nay tôi thấy có nhiều dịch vụ quảng cáo trị hết hôi nách vĩnh viễn như phẫu thuật cắt bỏ tuyến mồ hôi (phẫu thuật Skooge) hay bằng nhiều phương pháp khác. Mangyte cho tôi hỏi phương pháp nào là tối ưu nhất? Trân trọng kính chào! (Vân Trang - cobe…@gmail.com)
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh chảy mồ hôi tay từ nhỏ, cho em hỏi cách chữa bệnh. Nếu em mổ hạch giao cảm ở TPHCM thì em mổ ở bệnh viện nào là tốt nhất và phí của nó là bao nhiêu? Em cảm ơn ạ! (Tấn Tiến - Bình Định) Em bị mồ hôi tay chân muốn lên BV Nhân dân Gia Định cắt hạch giao cảm, dùng BHYT thì phải làm như thế nào? Em ở huyện Tân Hồng Đồng Tháp em đăng kí khám chữa bệnh BHYT tuyến huyện. (Hữu Hoàng - Đồng Tháp)
  • Mẫu lệ là tên Thu*c trong y học cổ truyền của vỏ con hàu (con hầu), một loài nhuyễn thể sống ở cửa sông nước lợ hay ở biển. Mùa khai thác hàu từ tháng 10 đến tháng 3, vì lúc này hàu béo. Thịt hàu được dùng làm thực phẩm rất ngon, bổ. Vỏ hàu chứa nhiều muối canxi, dùng làm Thu*c chữa bệnh.
  • Y học cổ truyền xếp chứng bệnh tăng tiết mồ hôi thuộc phạm vi chứng “tự hãn”, “đạo hãn” nghĩa là mồ hôi tự ra ngay cả trong trạng thái bình thường, kể cả khi đang ngủ. Nguyên nhân chủ yếu là do vệ khí không bền, tân dịch bài tiết ra ngoài, trường hợp mồ hôi ra nhiều làm cơ thể ớn lạnh, mỏi mệt.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY