Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Mâm cơm cúng ngày Tết nhất định phải có 8 món này, mang đến một khởi đầu thuận lợi, may mắn cho năm mới

Những món ăn dưới đây nhất định phải có trong mâm cơm ngày Tết đậm đà hương vị truyền thống.

Giò lụa

Trong ngày tếtcó một món ăn không thể thiếu là món giò lụa, đây là món ăn vừa thơm ngon và hấp dẫn. đồng thời, nó cũng là món ăn quen thuộc trong dịp tết cổ truyền của người việt nam chúng ta.

Bánh chưng

Mỗi khi tết đến xuân về, mỗi gia đình đều không thể thiếu bánh chưng để bày lên bàn thờ. món bánh chưng là món ăn quen thuộc của con người việt từ xưa tới nay. bánh chưng còn có hình dáng vuông vức, được gói khéo léo, tượng trưng cho đất trời mang tới sự may mắn cho gia đình bạn, hoàn mỹ cho gia đình bạn.

Thịt gà luộc

Tết nào cũng có thịt gà, đây chính là món ăn truyền thống trong những dịp lễ lạt, cưới hỏi của người dân nước ta. theo quan niệm của người việt, khi ăn gà luộc trong ngày đầu xuân năm mới, sẽ mang đến một khởi đầu thuận lợi, may mắn đong đầy cho cả nhà bạn.


Gà luộc không thiếu trong dịp Tết.

Nem rán

Món nem rán là món ăn truyền thống không thể thiếu trong những dịp tết cổ truyền. đây chính là món ăn ngon, pha chế đủ vị mặn, ngọt, chua, cay hòa quyện vào nhau. khi thưởng thức nem rán, bạn sẽ cảm nhận được sự thơm ngon, giòn rụm với hương vị đậm đà khó thể cưỡng lại.

Dưa hành hoặc dưa kiệu

Trong dịp tết bạn thường ăn nhiều thịt, vì vậy món dưa hành hay dưa kiệu là một món ăn không thể thiếu để chống ngán. đồng thời, món dưa hành hoặc dưa kiệu giúp kích thích tiêu hóa giúp bạn không bị đầy bụng, khó tiêu.


Giò lụa không thể thiếu trong dịp Tết.

Thịt đông

Món thịt đông không chỉ là một món ăn quen thuộc và là món ăn đặc trưng của người miền bắc trong những mùa đông lạnh giá mà hiện tại, nó còn trở thành một món ăn quen thuộc trong những ngày tết. thịt đông mát lạnh dễ ăn thơm ngon vạn người mê.

Canh măng khô

Món canh măng khô là món ăn không thể thiếu trong mâm cơm tết của người việt.đây là món ăn hấp dẫn, giúp bạn không lo đầy bụng, phòng ngừa bệnh táo bón, bởi măng khô có nhiều chất xơ, kích thích tiêu hóa.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/mam-com-cung-ngay-tet-nhat-dinh-phai-co-8-mon-nay-mang-den-mot-khoi-dau-thuan-loi-may-man-cho-nam-moi-d304405.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/mam-com-cung-ngay-tet-nhat-dinh-phai-co-8-mon-nay-mang-den-mot-khoi-dau-thuan-loi-may-man-cho-nam-moi/20210203033518995)

Tin cùng nội dung

  • Ngoài việc dùng Thu*c, chế độ ăn uống cũng một phần nào hỗ trợ người bệnh làm chậm quá trình tiến triển của căn bệnh nguy hiểm này.
  • Sự tiến bộ của y học hiện nay, cả tây y và đông y, có thể giúp các đôi vợ chồng tăng khả năng thụ thai.
  • Theo y học cổ truyền, bệnh viêm loét dạ dày tá tràng thuộc phạm vi chứng vị quản thống.
  • Đau răng, sâu răng, lợi chảy máu thường gặp ở cả người lớn và trẻ em, nhưng trẻ em mắc nhiều hơn. Mặc dù không gây nguy hiểm, nhưng nó cũng mang đến nhiều phiền toái cho người bệnh, như tổn thương răng lợi, đau nhức, khó nhai hoặc không nhai được thức ăn, hôi miệng, mất tự tin khi giao tiếp. Nguyên nhân do âm huyết suy kém, hư hỏa bốc lên, khắc phạt các tạng can, tỳ, phế, thận. Xin giới thiệu một số món ăn Thu*c hỗ trợ trị bệnh.
  • Cá chép là loài cá nước ngọt phổ biến khắp các ao, hồ, sông suối ở nước ta. Ngoài công dụng làm thức ăn ngon, có giá trị dinh dưỡng cao, cá chép còn được sử dụng làm Thuốc bổ tỳ vị, lợi tiểu, thông sữa, an thai,… Xin giới thiệu một số món ăn Thuốc từ cá chép để bạn đọc tham khảo và áp dụng:
  • Với nguyên liệu dễ dàng mua được ở chợ, siêu thị, chúng ta có thể chế biến được những món ăn cải thiện trí nhớ, tốt cho trí não
  • Những tháng cuối năm, thời tiết càng trở nên lạnh giá khiến món thịt chó được nhiều người ưa chuộng và là món ăn hàng đầu trong các buổi liên hoan, gặp mặt bạn bè...
  • Tai biến mạch máu não là một căn bệnh nguy hiểm với những diễn biến khôn lường. Đây là một cấp cứu y khoa tính theo giờ vàng. Tuy nhiên, đa phần là để lại di chứng. Vì vậy, giai đoạn điều dưỡng sau tai biến cũng rất trường kỳ và quan trọng. Kinh nghiệm cho thấy, sử dụng bài Thuốc Đông y kết hợp với Tây y chữa trị sau tai biến có thể giúp ích cho sự phục hồi của người bệnh.
  • Thịt dê được chế biến thành nhiều món ăn có giá trị dinh dưỡng và chữa bệnh. Trong “Tản Đà thực phẩm”, cố thi sĩ Tản Đà rất ca ngợi các món ăn từ dê; các món này ăn vừa ích khí, ôn bổ trung hạ tiêu, dùng trong trường hợp ốm yếu, đau lưng mỏi gối, sinh hoạt T*nh d*c kém, di tinh, mộng tinh...
  • Sỏi tiết niệu trong y học cổ truyền thuộc phạm vi chứng “Thạch lâm” với nguyên nhân chủ yếu là do cảm nhiễm thấp nhiệt bên ngoài, ăn quá nhiều đồ cay nóng, béo ngọt, uống rượu vô độ, rối loạn tình chí lâu ngày làm tổn thương các tạng phụ khiến thấp nhiệt nội sinh tụ lại ở đường tiết niệu mà tạo thành sỏi.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY