Bạn cần biết hôm nay

Bạn cần biết

Mang thai tự nhiên sau khi bị cắt ống dẫn trứng

Khi Elizabeth Kough có dấu hiệu mang thai, cô đã sốc bởi 4 năm trước đó cô đã làm phẫu thuật cắt bỏ cả hai vòi trứng. Cuối cùng, cô mang thai lần thứ 4 dù đã có 3 con.

clip elizabeth chăm sóc cậu con trai bé bỏng mới sinh sau khi đã cắt ống dẫn trứng 4 năm

Elizabeth sống tại Missouri đã làm phẫu thuật nội soi cắt bỏ hai vòi trứng để ngăn ngừa ung thư buồng trứng vào năm 2015, khi cô 35 tuổi.

Ống dẫn trứng (hay còn gọi là vòi trứng) nối liền buồng trứng với tử cung, và nếu không có nó, khả năng cao trứng không thể nằm ở tử cung để bào thai phát triển được.

Elizabeth sinh một bé trai khỏe mạnh 4 năm sau khi cô bị cắt cả hai vòi trứng. (Nguồn ảnh: The News Tribune)

Nhưng kỳ diệu thay, bào thai của cô vẫn nằm ở tử cung và phát triển an toàn. Sau đó, cô đã phải sinh mổ. Trường hợp ra đời như bé Benjamin, con trai út của cô là rất hiếm gặp.

Bảo Linh

(theo People)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/mang-thai-tu-nhien-sau-khi-bi-cat-ong-dan-trung-n159313.html)

Tin cùng nội dung

  • Bệnh lậu nếu không điều trị sẽ dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng cho cả nam lẫn nữ.
  • Bất kỳ người nào có hoạt động T*nh d*c không an toàn đều có thể bị mắc bệnh lậu. Khi bị mắc bệnh cần phải điều trị sớm để tránh những biến chứng nghiêm trọng có thể ảnh hưởng xấu đến khả năng sinh sản.
  • Đang sửa chữa, vận hành máy làm lạnh nước cách ống dẫn khí ni tơ khoảng 0,5 mét, bỗng nhiên ống dẫn khí trong máy nén 15kg phát nổ khiến anh Thìn và anh Hùng bị thương nặng, 2 công nhân khác bị thương nhẹ.
  • Tôi đã có 2 con. Do cơ địa vợ tôi yếu không thể đặt vòng Tr*nh th*i được nên tôi rất lo lắng.
  • Trong một số trường hợp, người bệnh phải mang ống dẫn lưu Kehr lâu ngày với nhiều lý do, khi đó, không thể nằm lại bệnh viện nhiều ngày
  • Thủ thuật này không lấy đi tinh binh, cũng chẳng làm giảm ham muốn nhưng chính sự tưởng tưởng của các quý ông đã khiến họ mất nhuệ khí.
  • Hiện nay em 19 tuổi, vì chưa muốn có con nên em định đi thắt ống dẫn tinh.
  • Năm nay tôi 31 tuổi, tôi đã đi triệt sản cách đây 6 năm bằng phương pháp thắt ống dẫn tinh. Nay tôi muốn nối lại ống dẫn tinh bằng phương pháp phẫu thuật vi phẫu. Tôi muốn hỏi Mangyte là chi phí trọn gói cho lần phẫu thuật là bao nhiêu được không? (Tr.V. Hùng - Nam Định)
  • Thắt ống dẫn tinh là một phẫu thuật làm cho nam giới vĩnh viễn không thể làm cho một phụ nữ có thai được. Hai ống dẫn tinh sẽ bị thắt lại, khiến cho tinh trùng không thể đi vào tinh dịch được.
  • Thắt ống dẫn trứng hay thắt vòi tử cung là một phương pháp phẫu thuật giúp Tr*nh th*i bằng cách thắt vòi tử cung (vòi tử cung giúp dẫn trứng vào buồng tử cung hàng tháng). Khi vòi tử cung bị thắt, tinh trùng không thể đến gặp trứng dẩn đến không thể có thai được.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY