Da liễu hôm nay

Chuyên khoa da liễu lâm sàng đảm nhận chẩn đoán, điều trị, dự phòng và phục hồi chức năng các bệnh lý thuộc chuyên ngành Phong và Da liễu (da và các phần phụ của da gồm lông, tóc, móng, tuyến mồ hôi). Ngoài ra còn bao gồm các bệnh lây truyền qua đường tình dục, và các bệnh lý liên quan đến da liễu do nhiễm HIV/AIDS. Những căn bệnh thường gặp ở khoa da liễu như: nám da, tàn nhang, mụn/sẹo/rạn da, viêm da cơ địa, viêm da tiếp xúc dị ứng/kích ứng, các bệnh về sắc tố da, lão hoá da, nấm, giang mai, sùi màu gà, vi nấm sâu gây bệnh nội tạng, ung thư tế bào đáy, ung thư tế bào gai, ung thư hắc tố, hôi nách, bớt sắc tố bẩm sinh, u máu, các khối u lành tính ở da, móng chọc thịt, nốt ruồi,...

Nhận biết mắc bệnh lậu

Bất kỳ người nào có hoạt động T*nh d*c không an toàn đều có thể bị mắc bệnh lậu. Khi bị mắc bệnh cần phải điều trị sớm để tránh những biến chứng nghiêm trọng có thể ảnh hưởng xấu đến khả năng sinh sản.

Lậu là một bệnh lây truyền qua đường tình dục lây truyền qua đường tình dục, do vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae - một loại vi khuẩn có thể phát triển và sinh sôi nhanh chóng ở đường Sinh d*c, bao gồm cổ tử cung, tử cung và ống dẫn trứng ở phụ nữ, ở niệu đạo cả nữ và nam và cả trong miệng, họng, mắt và hậu môn.

Ở nam giới: Thời kỳ ủ bệnh trung bình 3-5 ngày, có thể sớm nhất 1 ngày chậm nhất là 2 tuần. Thời gian này không có triệu chứng gì nhưng vẫn có khả năng lây lan cho người khác. Các biểu hiện lâm sàng sớm nhất là cảm giác khó chịu dọc niệu đạo kèm đái rắt, đái buốt, đái ra mủ, miệng sáo, quy đầu viêm đỏ, có mủ chảy ra tự nhiên hoặc chảy ra khi vuốt dọc từ gốc D**ng v*t, có thể sốt, mệt mỏi.

Ở nữ giới: Thời kỳ ủ bệnh ở nữ th­ường kéo dài hơn, trung bình 5-7 ngày. Biểu hiện lâm sàng thư­ờng âm thầm, không rõ ràng, hoặc nhầm lẫn với viêm nhiễm âm hộ, âm đạo như: đau rát khi đi tiểu, tăng tiết dịch âm đạo hoặc chảy máu giữa chu kỳ kinh nguyệt. Khám bộ phận Sinh d*c thấy: Mủ ở âm hộ, lỗ niệu đạo viêm đỏ, cổ tử cung viêm đỏ...

Lậu ở một số vị trí khác: Lậu ở họng, hầu do quan hệ Sinh d*c - miệng. Biểu hiện lâm sàng là đau họng, ngứa họng. Lậu hậu môn - trực tràng, do quan hệ Sinh d*c - hậu môn hoặc do mủ chảy từ âm hộ xuống hậu môn. Biểu hiện lâm sàng: Bệnh nhân mót rặn, buồn đi ngoài liên tục, lúc đầu còn có phân sau đó chỉ ra chất nhày hoặc không.

bệnh lậu

Vào ngày 24/8/2015

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-nhan-biet-mac-benh-lau-16541.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY