Mắt hôm nay

Mangyte ơi, mắt sưng - đau nhức là dấu hiệu bệnh gì?

4 năm trước, mắt trái tôi bị xuất huyết võng mạc, từ đó đến nay không thấy biển hiện gì khác thường. 2 hôm nay góc mắt trái có biểu hiện đau nhức...

Thưa bác sĩ,4 năm trước, mắt trái tôi bị xuất huyết võng mạc tương đối nặng và được điều trị tại BV Mắt Trung ương. BS cho biết tôi không có khả năng hồi phục nhưng trong thời gian điều trị bằng tiêm và laze thì tôi đã hồi phục hoàn toàn và từ đó đến nay không thấy biển hiện gì khác thường.

Tuy nhiên, 2 hôm nay góc mắt trái của tôi (chỗ tiêm) có biểu hiện đau nhức và sưng nhiều. Vậy đấy có phải biểu hiện của bệnh tái phát trở lại không? Nếu phải thì tôi cần chữa trị thế nào? (Kim Tú – Bắc Cạn)

Ảnh minh họa

Bạn Tú thân mến,

Theo tôi chắcchắn trong trường hợp này không phải tái phát của xuất huyết võng mạc. Xuấthuyết võng mạc chắc bạn cũng có kinh nghiệm là mắt chỉ duy nhất một triệu chứnglà nhìn mờ. Trong khi đó bạn hiện tại không nhìn mờ mà chỉ đau nhức và sưng nề.

Đây là biểu hiệncủa viêm bao Tenon, viêm thượng củng mạc hay viêm củng mạc. Những bệnh nàythường đáp ứng tốt với Thu*c kháng sinh , kháng viêm uống và nhỏ mắt.

Chào bạn,

TTƯT.BS CK2 Nguyễn Thế Hồ - AloBacsi.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/alobacsi-oi-mat-sung-dau-nhuc-la-dau-hieu-benh-gi-n135745.html)

Tin cùng nội dung

  • Theo kinh nghiệm dân gian bà con thường lấy rễ cây men sứa làm Thu*c, thu hái quanh năm. Đào về, rửa sạch, phơi hoặc sấy khô. Khi dùng thái miếng mỏng, để sống hoặc sao qua.
  • Nguyên nhân đau nhức khớp vào mùa lạnh là do không khí lạnh thâm nhập vào cơ thể qua đường da bởi các lỗ chân lông, làm cho mạch máu tại các vùng da đó co lại
  • Hầu hết NCT bị đau nhức khớp ở mức độ nhẹ hay nặng là do khớp bị viêm mà ngay từ đầu họ không để ý hoặc biết nhưng chủ quan, xem thường
  • Chứng đau nhức xương, khớp gặp chủ yếu ở người trưởng thành, đặc biệt ở người cao tuổi (NCT).
  • Thời tiết chuyển mùa, nhất là khi trời lạnh là điều kiện thuận lợi cho các bệnh xương khớp xuất hiện, đặc biệt là ở người cao tuổi.
  • Tôi 40 tuổi, sức khỏe bình thường, làm văn phòng. Gần đây, khi thời tiết bắt đầu lạnh, tôi rất hay bị đau nhức chân tay, mình mẩy. Bệnh làm tôi rất khó chịu, nhiều khi mất ngủ.
  • Theo y học cổ truyền, tất cả các bệnh có đau nhức ở khớp xương, có sưng nóng đỏ hay chỉ tê, nặng ở tại khớp đều nằm trong phạm trù chứng tý hay bệnh tý.
  • Tôi 27 tuổi, lấy vợ được hai năm, thỉnh thoảng lại đau nhức ở hai bên tinh hoàn.
  • Chào bác sĩ, Em vừa sinh con khoảng 1 tháng 8 ngày. Khoảng 1 tuần nay em đau nhức bầu vú bên phải, bầu vú căng cứng, nổi cục. Em đã chườm nóng và dùng máy hút sữa hút ra thì ban đầu chỉ hút được 1 ít sữa, 2 ngày nay thì có hiện tượng khả quan hơn, sửa được hút ra nhiều hơn, sau khi chườm nóng nhưng sau khi hút sữa xong là em lại bị đau trở lại, hoặc sau khi chườm nóng thì lại bị đau.
  • Theo quan niệm y học cổ truyền đinh hương có mùi thơm, vị cay, tính ôn, đi vào các kinh phế, tỳ, vị và thận. Có tác dụng ôn trung (ấm bụng), noãn thận (ấm thận), kích thích tiêu hóa, chỉ huyết.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY