Kinh tế xã hội hôm nay

Mạnh tay chi tiền mua giày kỷ niệm, lớp học ở Điện Biên khiến dân mạng ghen tị xen lẫn thích thú

Không chỉ may đồng phục chung, lớp học này còn chơi trội mua thêm giày đồng bộ.

"Nhất quỷ nhì ma, thứ ba học trò" vốn là câu nói về sự tinh nghịch của tuổi học trò vô tư, thoải mái. Thế nhưng nhiều lúc các cô cậu học trò cũng có những hành động thương mến bạn bè khiến nhiều người phải ngưỡng mộ.

Mới đây câu chuyện một tập thể lớp 9 mua giày đồng bộ để lưu giữ kỷ niệm bốn thời cấp 2 thu hút sự chú ý trên mạng xã hội.

Câu chuyện được bạn trẻ Hoàng Minh Thúy, lớp 9D3, trường THCS xã Pom Lót, huyện Điện Biên chia sẻ. Theo Thúy, cả lớp từng may chung áo đồng phục nhưng nay muốn có thêm cả giày.

"Lớp chúng em quyết định mỗi người bỏ ra 300 nghìn để mua giày cho đồng bộ với áo lớp trước đó. Ban đầu các bạn còn ngần ngại nhưng sau cũng đều hưởng ứng. Chúng em muốn có một chút kỷ niệm thời cấp 2 để khi ra trường luôn nhớ về nhau", Minh Thúy nói.

Nữ sinh cho biết vì vẫn còn đi học nên các bạn chưa có nhiều tiền để có thể mua được đôi giày đắt đỏ. Đôi giày mua chung của cả lớp tuy không mang nhiều giá trị về vật chất nhưng có ý nghĩa tinh thần đặc biệt.

"Bốn năm cấp 2 biết bao kỷ niệm, cả xấu cả tốt nhưng mong các bạn đừng mau quên nhau. Đôi giày và chiếc áo là món quà mà chúng em có thể dành cho nhau với điều kiện hiện tại", Minh Thùy nói thêm.

Sau khi bức ảnh được chia sẻ, nhiều bạn trẻ bày tỏ mong muốn lớp mình sẽ làm theo để tấm ảnh chụp tập thể được "chất" hơn.

"Chắc là lớp mình cũng sẽ làm bộ áo và giày như thế này để chụp ảnh cho thật chill thay vì cứ chụp theo truyền thống", nickname L.C chia sẻ.

Cùng quan điểm trên nhưng tài khoản T.T.N lại tỏ ra hối tiếc: "Thật tiếc khi hồi xưa lớp mình không có áo đồng phục và đôi giày như thế này. Ước chi thời gian có thể quay trở lại để mình có thể được sống lại những ngày tháng đi học vui vẻ đó".

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/manh-tay-chi-tien-mua-giay-ky-niem-lop-hoc-o-dien-bien-khien-dan-mang-ghen-ti-xen-lan-thich-thu-2020050722372106.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY