Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Văn phòng Bộ Y tế kỷ niệm 70 năm truyền thống và đón nhận Huân chương Lao động Hạng Ba

Tại TP Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế, Văn phòng Bộ Y tế đã long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống Văn phòng cơ quan hành chính Nhà nước (28/8/1945 - 28/8/2015) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.
Ngày 22/8/2015, tại TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế, Văn phòng Bộ Y tế đã long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống Văn phòng cơ quan hành chính Nhà nước (28/8/1945 - 28/8/2015) và đón nhận huân chương lao động hạng Ba.

Tới dự có GS. TS Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế; PGS. TS Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế; đồng chí Chu Đức Nhuận, Vụ trưởng Vụ Khoa giáo văn xã, Văn phòng Chính phủ; TS. Phạm Văn Tác, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ; đồng chí Lê Ngọc Chính, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ Y tế; đồng chí Nguyễn Văn Quyền - Phó Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam; TS. BS. Nguyễn Xuân Trường, Chánh Văn phòng Bộ; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Văn phòng Bộ Y tế qua các thời kỳ; đại diện Lãnh đạo các Vụ, Cục, Tổng Cục, Thanh tra Bộ Y tế và các đại biểu là đại diện lãnh đạo, cán bộ làm công tác văn phòng của các Sở Y tế trong cả nước, các đơn vị trực thuộc Bộ và cán bộ đang công tác tại Văn phòng Bộ Y tế.

Tại lễ khai mạc,TS. BS Nguyễn Xuân Trường đã cùng đội ngũ cán bộ làm công tác văn phòng ngành Y tế cùng ôn lại lịch sử, truyền thống và những thành tích đã đạt được trong chặng đường xây dựng và phát triển 70 năm qua. TS. BS Nguyễn Xuân Trường cho biết: ”mặc dù nhiều lúc gặp muôn vàn khó khăn, thiếu thốn, đối mặt với những thử thách khắc nghiệt twowgr chừng không thể vượt qua, nhưng với bản lĩnh chính trị vững vàng, với tinh thần quyết tâm, không ngừng vươn lên, với sự đoàn kết, chung sức một lòng, tập thể Lãnh đạo và cán bộ công chức, viên chức Văn phòng Bộ qua các thế hệ đã thể hiện rõ sức mạnh và trưởng thành của mình cả về lực lượng cũng như năng lực công tác chuyên môn. Từ chỗ chỉ thực hiện chức năng hậu cần cho các hoạt động của cơ quan Bô, đến nay Văn phòng Bộ là đơn vị tiên phòng trong nhiều lĩnh vực như: hiện đại hóa nền hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, cải cách hành chính, đã làm tốt công tác tham mưu, tổng hợp, giúp Bộ trưởng và Lãnh đạo Bộ theo dõi, đôn đốc các tổ chức, đơn vị thuộc Bộ Y tế, xây dựng và thực hiện chương trình, kế hoạch công tác và quy chế làm việc của Bộ…"

Phát biểu tại buổi lễ, GS. TS Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế đã thay mặt Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ Y tế biểu dương và đánh giá cao những đóng góp của đội ngũ cán bộ, công chức viên chức văn phòng ngành Y tế trong 70 năm qua, chúc mừng Văn phòng Bộ Y tế đã vinh dự được đón nhận huân chương lao động hạng Ba của Chủ tịch nước trao tặng. Thứ trưởng khẳng định: ”Văn phòng Bộ Y tế luôn là đơn vị chủ chốt, là cánh tay phải, phục vụ đắc lực cho công tác chỉ đạo, điều hành của Lãnh đạo Bộ, đồng thời hỗ trợ hiệu quả cho các đơn vị thuộc Bộ Y tế để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được Đảng và Nhà nước giao cho, góp phần to lớn vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân". Thứ trưởng nhấn mạnh: Văn phòng Bộ phải không ngừng phấn đấu, tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, luôn trau dồi kỹ năng, nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ để đáp ứng yêu cầu trong thời kỳ mới, đóng góp tích cực hơn nữa vào sự phát triển chung của ngành Y tế.

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân đã vinh dự được nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn phòng Chính phủ, Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế và Bằng khen của Công đoàn ngành Y tế Việt Nam vì đã có nhiều có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác Văn phòng.

Thanh Hoa

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-van-phong-bo-y-te-ky-niem-70-nam-truyen-thong-va-don-nhan-huan-chuong-lao-dong-hang-ba-16319.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, người bị viêm loét dạ dày tá tràng có lên lao động về đêm được không?
  • Em mới té xe bị chảy máu cùi chỏ. Mọi người khuyên đi chích ngừa uốn ván nhưng em không biết ngày tết thì nên đến đâu để chích ngừa? Các bệnh viện thì thứ 2 tuần sau mới làm việc. Nhờ Mangyte chỉ giúp. (Ngân Hà - TPHCM)
  • Mình sắp đi làm việc tại Singapore, phía tuyển dụng có yêu cầu mình khám sức khỏe tổng quát theo mẫu Medical Examination Form. Vậy ở bệnh viện Nhân dân Gia Định có khám tổng quát theo dạng này không? (Mộc Linh – Đồng Nai)
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Khảo sát dẫn truyền dây thần kinh giúp kiểm tra xem các dây thần kinh dẫn truyền các tín hiệu điện có tốt và có nhanh hay không.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Bệnh di truyền là những bệnh xảy ra do những bất thường về gen hoặc về nhiễm sắc thể. Bệnh được di truyền là bệnh do bất thường về gen ở bố mẹ truyền sang cho con họ. Những bệnh này có thể là bệnh di truyền trội, di truyền lặn, hoặc bệnh di truyền liên kết NST giới tính X. Bệnh về NST là những bệnh gây ra do mất NST, bất thường NST, hoặc thừa NST.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY