Mắt hôm nay

Mắt bị cườm khô có nhất thiết phải mổ?

Mẹ tôi 57 tuổi. Tháng trước mẹ đi đo mắt kính lão thì được biết 2 mắt có cườm. Xin hỏi, cườm trong mắt mẹ tôi có nguy hiểm không ạ?

Chào bác sĩ,

Mẹ tôi năm nay 57 tuổi. Tháng trước mẹ tôi đi đo mắt kính lão thì lúc đó nhân viên nói là trong 2 mắt mẹ tôi có cườm. Hiện mẹ tôi không cần đeo kính vẫn chạy xe, xem báo, TV bình thường, chỉ thỉnh thoảng thấy hơi mờ. Vậy cườm trong mắt mẹ tôi có nguy hiểm không ạ, nếu là cườm khô thì có nhất thiết phải mổ?

(Thanh Trúc - kasima…@yahoo.com)

Bạn Trúc thân mến,

Một người chính thị bình thường khi trẻ nhìn xa rõ và nhìngần cũng rõ. Đến khi trên 40 tuổi nhìn xa vẫn rõ nhưng nhìn gần phải đeo kínhlão mới rõ được. Đến khi trên 60 tuổi thường có bệnh lý cườm khô xuất hiện.Cườm khô này có thể sẽ làm cho mắt cận thị tạm thời. Chính hiện tượng cận thịnày, mắt sẽ nhìn gần rõ mà không cần đeo kính lão. Tuy vậy, cườm khô sẽ làm mắtnhìn xa mờ đi.

Tóm lại, sẽ làm mắt nhìn xa mờ đi và nhìn gần đôikhi lại rõ mà không cần đeo kính lão. Chỉ định khi nào mổ còn tùy theotuổi bệnh nhân, nghề nghiệp, tình trạng sức khỏe bệnh nhân và còn tùyvào điều kiện y tế của từng nơi. Nhưng thông thường khi thị lực mắtdưới 3/10 là có chỉ định phẫu thuật.

Chào bạn,

TTƯT.BS CK2 Nguyễn Thế Hồ - AloBacsi.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/mat-bi-cuom-kho-co-nhat-thiet-phai-mo-n107443.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY