Mắt hôm nay

Mắt mờ do viêm màng bồ đào, phải làm sao?

Mắt cháu bị đục thủy tinh thể bao sau, đã mổ thay kính đa tiêu cự được hơn 1 năm. Giờ mắt cháu mờ lại, thị lực còn 3/10.

Cháu đi khám bác sĩ nói cháu bị viêm màng bồ đào. Giờ mắt cháu mổ lại hay là điều trị bằng phương pháp nào? Thị lực cháu có phục hồi như trước không? Cháu mới 27 tuổi. (Thanh Thach Ha)

Bạn bị đục thể thủy tinh bệnh lý. Nghĩa là do một bệnh lý tại mắt hay toàn thân gây đục nhân mắt, vốn phải trong trẻo ở lứa tuổi của bạn.

Kính đa tiêu cự về lý thuyết giúp bạn nhìn tốt ở mọi cự ly nhưng thực tế bạn chỉ đạt 3/10. Theo tôi thì ngoài việc kiểm tra lại vị trí của kính nội nhãn thì viêm nhiễm cũng có thể là nguyên nhân gây giảm thị lực lại.

Nếu là viêm màng bồ đào thì cần điều trị chống viêm tích cực, sau đó có thể dùng laser ngoài điều trị bổ sung sau. Bạn nên đi khám lại tại phòng khám chuyên về đáy mắt- màng bồ đào của Bệnh viện Mắt Trung ương.

AloBacsi.vnBS Hoàng Cương -BV Mắt Trung ươngVNEpress.net

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/mat-mo-do-viem-mang-bo-dao-phai-lam-sao-n56076.html)

Tin cùng nội dung

  • Rất nhiều loại Thuốc có thể gây ra các tổn thương cho mắt ở những mức độ khác nhau, các tổn thương này có thể xảy ra đơn lẻ hoặc là biểu hiện của một hội chứng lớn.
  • Đau mắt đỏ là tên gọi của bệnh viêm kết mạc. Nguyên nhân chủ yếu gây đau mắt đỏ là do virut Adenovirus hoặc do vi khuẩn như liên cầu, tụ cầu, phế cầu... gây ra.
  • Bệnh nhân thường ở trong trạng thái kích thích, vật vã, co giật động kinh cùng với biểu hiện đau đầu dữ dội, nôn vọt.
  • Rất nhiều bệnh nhân sau phẫu thuật đục thủy tinh thể không biết cách chăm sóc thế nào để giữ mắt sáng, tới khi có những biến đổi khó chịu (mi mắt bị phù, xuất huyết trên lòng trắng, mắt cộm và chói, lòng đen có đám phù đục…) mới quay trở lại viện khiến việc điều trị kéo dài, tốn kém.
  • Ðục thể thủy tinh là nguyên nhân thứ hai gây giảm thị lực trên phạm vi toàn cầu, chỉ sau tật khúc xạ, và thường xảy ra ở người cao tuổi. Cho đến nay phương pháp điều trị có hiệu quả nhất vẫn là phẫu thuật.
  • Tôi nghe nói người bị viêm phổi do phế cầu cũng dễ bị viêm màng não do phế cầu. Xin bác sĩ cho biết, viêm màng não do phế cầu có nguy hiểm không?
  • Sau thời gian nghỉ hè, em cảm thấy mắt nhìn mờ, đi khám các bác sĩ cho biết thị lực giảm.
  • Viêm màng não (Meningitis) là tình trạng viêm của màng mềm và dịch não tủy khoang dưới nhện. Viêm có thể do các nguyên nhân nhiễm trùng như virus, vi khuẩn, vi sinh vật khác, hoặc do các nguyên nhân không nhiễm trùng.
  • Đục thủy tinh thể (còn gọi là cườm khô, cườm đá) là bệnh về mắt, thường gặp ở người già. Bệnh có thể điều trị bằng cách phẫu thuật (mổ đục thủy tinh thể).
  • Đục thủy tinh thể - Những thông tin về cách điều trị, các xét nghiệm, quy trình mổ đục thủy tinh thể. Chi phí và nguy cơ biến chứng của ca phẫu thuật.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY