Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Bệnh mắt dân văn phòng thường hay mắc phải

Dân văn phòng tiếp xúc với máy tính nhiều nên thường xuyên mắc phải tình trạng khô mắt, đỏ mắt.

Bệnh mắt của dân văn phòng là gì?

Dân văn phòng thường mắc phải bệnh mỏi mắt. nguồn ảnh: internet

Việc thường xuyên phải tiếp xúc với máy tính trong thời gian dài khiến bệnh mắt của dân văn phòng dễ xảy ra hơn. một vài triệu chứng có thể kể đến khi mắc bệnh về mắt của dân văn phòng gồm:

- Tình trạng khô mỏi mắt.

- Bị nhức mắt.

- Cảm thấy mắt bị ngứa.

- Đỏ mắt.

- Mắt nhìn mờ.

- Mắt nhạy cảm với ánh sáng.

- Đau rát mắt.

- Làm việc với máy tính lâu còn khiến dễ chảy nước mắt.

Việc làm việc liên tục không có thời gian nghỉ ngơi còn có thể khiến mắt bị thoái hoá nhanh hơn, đặc biệt đối với các tổn thương nặng hơn còn có thể gây nên nhiều bệnh về mắt nguy hiểm như thoái hoá điểm vàng, bị đục thuỷ tinh thể và một số vấn đề về mắt khác.

Để dân văn phòng có đôi mắt khoẻ

Giữ vệ sinh mắt hằng ngày

Giữ vệ sinh mắt sẽ giúp mắt tránh khỏi sự viêm nhiễm đến từ vi khuẩn trong không khí, mồ hôi hay hóa chất. Hằng ngày, sau khi về nhà, bạn nên rửa sạch bụi bẩn bám trên mi mắt. Đối với các dụng cụ trang điểm mắt như chì kẻ mắt, mascara, kính áp tròng,... bạn cũng cần chú ý giữ vệ sinh sạch sẽ, tránh lây nhiễm bụi bẩn cho mắt.

Ngoài ra, bạn nên giặt khăn mặt sạch sẽ để tránh nhiễm khuẩn cho mắt. Bạn cũng có thể dùng dung dịch nhỏ mắt, khi dùng bạn nên chọn dung dịch được kiểm chứng an toàn và sử dụng với liều lượng cho phép, tránh gây ra xung huyết.

Cung cấp đủ ánh sáng cho mắt

Làm việc trong điều kiện thiếu ánh sáng sẽ ảnh hưởng không tốt đến mắt của bạn bởi mắt bạn phải điều tiết nhiều. Do đó, bạn nên làm việc ở nơi có đủ ánh sáng. Hơn nữa, khi sử dụng smartphone hay máy vi tính, bạn nên điều chỉnh ánh sáng cho phù hợp với mắt, không nên để ánh sáng quá yếu hoặc quá chói. Sau khi nhìn màn hình máy tính 45 phút, bạn nên cho mắt nghỉ ngơi một chút hoặc nhìn ra xa để mắt thư giãn.

Mát-xa cho mắt đúng cách

Bạn nên mát-xa cho mắt mỗi ngày để mắt khỏe hơn. Trước khi đi ngủ, bạn hãy dành khoảng 5 - 10 phút mát-xa nhẹ nhàng cho mắt, điều này không những giúp mắt thư giãn mà còn giúp giảm nếp nhăn vùng mắt.

Cách mát-xa cho mắt hiệu quả là dùng ngón tay xoay nhẹ nhàng vòng quay mắt; vuốt nhẹ vùng bầu mắt trên và bầu mắt dưới; dùng tay day giữa hai chân mày và sau đó là day huyệt hai bên cánh mũi. Trước khi mát-xa bạn nên rửa tay thật sạch để giữ vệ sinh cho mắt.

Chọn loại kính phù hợp

Nếu bạn bị cận thị, viễn thị hoặc loạn thị thì bạn cần lựa chọn kính phù hợp đồng thời chọn kính đúng độ để mắt bạn không điều tiết quá nhiều.

Nếu bạn tiếp xúc với máy tính thường xuyên, bạn có thể chọn mắt kính phản quang chống chói để bảo vệ mắt.

Không đeo mắt kính kém chất lượng

Mang mắt kính kém chất lượng có thể gây ra nhiều tác hại cho mắt như gây ra đau mắt, giảm thị lực, thậm chí là tổn thương võng mạc, viêm giác mạc,... Do đó, khi chọn mua mắt kính, bạn nên lựa chọn mắt kính chính hãng với chất lượng được đảm bảo để góp phần bảo vệ cho đôi mắt của mình.

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/benh-mat-dan-van-phong-thuong-hay-mac-phai-63259.html

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/benh-mat-dan-van-phong-thuong-hay-mac-phai/20220418091323848)

Chủ đề liên quan:

bệnh mắt dân văn phòng văn phòng

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY