Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Top 8 ảnh hưởng xấu của máy tính đến sức khỏe

Tiếp xúc với máy tính nhiều giờ và trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, thậm chí có thể gây T* vong. Dưới đây là những tác hại của máy tính có thể bạn không ngờ đến.

Yếu dây chằng

Nếu như việc sử dụng máy tính là điều kiện thiết yếu nhất trong công việc của bạn, có nghĩa là bạn phải ngồi miệt mài làm việc với nó gần như suốt cả ngày và bạn chỉ hoạt động phần cổ tay và bàn tay còn toàn bộ phần thân dưới là gần như bất động.

Việc này nếu kéo dài sẽ dễ dàng gây ra tình trạng làmyếu dần bộ phận dây chằng, bên cạnh đó, bạn sẽ còn nhanh chóng cảm thấy cơ bắp toàn thân bị nhức mỏi cùng với nguy cơ gai đốt sống lưng rất cao so với những người dành ít thời gian sử dụng máy tính.

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Ảnh hưởng đến nhan sắc

Bạn sẽ sở hữu một làn da sạm đen, nhăn nheo, mệt mỏi và thiếu sức sống,… so với những người ít sử dụng máy tính, mặc dù bạn đã cố gắng bù đắp bằng cách bổ sung các thực phẩm lành mạnh.

Nguyên do là bởi các sóng điện từ từ máy tính có khả năng tấn công vào bạch huyết gây ra ảnh hưởng đến quá trình loại bỏ chất thải của các mô tế bào trong cơ thể.

Gây béo bụng

Ngồi trong nhiều giờ sẽgây ra tình trạng mỡ thừa ở vùng bụng, đặc biệt là đối với dân văn phòng. Để có thể chống lại sự “phát triển” không mong muốn này, bạn nên hạn chế bớt lại lượng calo nạp vào cơ thể, tuy nhiên đừng quá ít nhé.

Thay vào đó, hãy lựa chọn cho mình những thực phẩm lành mạnh và thường xuyên uống nước, uống trà xanh, tham gia các hoạt động rèn luyện sức khỏe.

Giảm khả năng hấp thụ oxy

Sự khác biệt giữa ngồi và vận động đó chính làkhả năng hấp thụ oxy, khi bạn ngồi quá lâu bạn sẽ ít tiêu tốn năng lượng trong cơ thể, điều này dẫn đến việc bạn thường xuyên thở nông và khi tình trạng này kéo dài, phổi của bạn sẽ giảm khả năng hấp thu oxy cho cơ thể.

Đặc biệt, khikhả năng hấp thụ khí oxygiảmsẽ dẫn đến hàng loạt sự suy giảm của các cơ quan như hệ thống tiêu hóa, nội tạng và cả bộ não cũng như cơ bắp. chúng ta không nên ngồi máy tính quá 5 tiếng/ngày để đảm bảo cho sức khỏe và tinh thần được hoạt động một cách lành mạnh.

Giảm thị lực

Hiện nay, khi công nghệ ngày càng phát triển, chúng ta không thể nào không công nhận sự tiện lợi mà máy tính, Ipad, điện thoại thông minh,… mang lại. Tuy nhiên nếu ngồi và sử dụng chúng quá lâu,thị lựccủa bạn sẽ trở nên mệt mỏi, căng thẳng và nguy cơ rất cao sẽ dẫn đếnkhô mắt.

Đặc biệt là ở trẻ nhỏ, cha mẹ nên tránh việc để con mình tiếp xúc với các thiết bị công nghệ quá sớm vì rất có thể bé sẽ bị mắccác bệnh về mắtkhi lớn lên (như cận thị).

Nguy cơ mắc bệnh trĩ

Nếu bạn ngồi quá lâu và chế độ ăn uống thiếu chất xơ sẽ giúp bệnh trĩ nhanh chóng tìm đến bạn hơn nữa bởi ngồi nhiều sẽ làm đình trệ quá trình lưu thông tuần hoàn máu trong cơ thể.

Ngoài ra, có thể dẫn đến tình trạng di chuyển kém linh hoạt, phù nề, máu lên não kém vì thế bạn hay cảm thấy choáng váng khi đột nhiên đứng dậy. hệ quả là máu bị tắc nghẽn trong phần ống tiêu hóa, áp lực trực tràng ruột tăng cao khiến cho bệnh trĩ dễ dàng phát sinh.

Ảnh hưởng đến hệ thống tim mạch

Khi ngồi nhiều ảnh hưởng đến phổi cũng sẽ ảnh hưởng tới hệ thống tim mạch. Trái tim và hệ thống tim mạch sẽ làm việc hiệu quả hơn thông qua các hoạt động đứng lên, di chuyển nhiều.

Phát hiện theo một nghiên cứu từ năm 2010 cho biết sự gia tăng khoảng 125% về bệnh tim mạch do dành thời gian ngồi quá lâu, kéo theo nguy cơ tăng đến 46% T* vong do các nguyên nhân khác.

Tăng nguy cơ mắc ung thư

Ngồi quá nhiều có thể làm tăng nguy cơ mắc ung thư đại tràng, vú và tử cung. Cơ chế của sự ảnh hưởng chưa được tìm hiểu rõ, nhưng có thể đó cũng là hậu quả của việc cơ thể sản xuất dư thừa insulin, khuyến khích sự tăng trưởng của tế bào.

Thêm nữa, thay vì ngồi một chỗ, khi bạn hoạt động, nồng độ chất chống oxy hóa trong cơ thể sẽ tăng lên, khiến các gốc tự do gây ung thư được loại bỏ.

Theo Lan Anh/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/bao-ve-ntd/top-10-anh-huong-xau-cua-may-tinh-den-suc-khoe-62764.html

Theo Lan Anh/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/top-8-anh-huong-xau-cua-may-tinh-den-suc-khoe/20220403101852824)

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY