Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Mật ong và chanh tạo thành Thuốc trị ho dứt điểm vào giai đoạn chuyển mùa nhưng khi sử dụng cần chú ý điều này để phát huy hiệu quả tốt nhất

Giới chuyên gia nhận định, mật ong và chanh chữa ho rất tốt nhưng cần lưu ý sử dụng loại nước để pha hỗn hợp cũng như thời điểm uống để đạt hiệu quả tốt nhất.

Mật ong và chanh đánh bay cơn ho khó chịu trong tiết trời giao mùa ẩm ương

Cơn ho dai dẳng có thể cản trở giấc ngủ đêm quý giá của bạn, hoặc đơn giản là tạo ra một tình huống xấu hổ giữa cuộc họp. những loại Thuốc không kê đơn đôi khi không đủ hiệu quả trong trường hợp điều trị những cơn ho như này. vậy thì đã đến lúc bạn cần tìm kiếm loại Thuốc mới. không phải kháng sinh nhưng có tác dụng trị ho cực mạnh, nhất là vào giai đoạn thời tiết

Mật ong và chanh tạo thành Thuốc trị ho dứt điểm vào giai đoạn chuyển mùa nhưng khi sử dụng cần chú ý điều này để phát huy hiệu quả tốt nhất - Ảnh 1.

Mật ong và chanh đánh bay cơn ho khó chịu trong tiết trời giao mùa ẩm ương.

Để sử dụng

Nguyên liệu

- một cốc

- 3 thìa nước chanh.

- 1/4 cốc nước ấm.

Cách làm

- trộn

- Thêm nước ấm vào và khuấy trộn đều hỗn hợp.

Cách dùng

- Bạn có thể dùng một thìa hỗn hợp này mỗi lần, mỗi ngày nên dùng 2 lần để trị ho. Nên uống một lần trong ngày và một lần trước khi đi ngủ để có giấc ngủ sâu, không bị cơn ho quấy rầy bất chợt lúc nửa đêm.

- bảo quản hỗn hợp chanh và

Chú ý

Sử dụng

Mật ong và chanh tạo thành Thuốc trị ho dứt điểm vào giai đoạn chuyển mùa nhưng khi sử dụng cần chú ý điều này để phát huy hiệu quả tốt nhất - Ảnh 2.

Hỗn hợp mật ong và chanh được Đông y dùng làm Thuốc trị ho từ lâu đời

Theo

Nghiên cứu từ y học cổ truyền và y học hiện đại đều công nhận, mật ong chứa các đặc tính kháng khuẩn, giúp loại bỏ các vi khuẩn có hại gây nên những cơn ho kéo dài. loại thực phẩm này cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như kali, canxi, mangan, phốt pho và đồng, giúp cơ thể hoạt động khỏe mạnh, tăng sức đề kháng. những chất này cũng đóng vai trò như chất chống oxy hóa và loại bỏ các gốc tự do có hại ra khỏi cơ thể. tổ chức y tế thế giới who cũng đưa ra khuyến cáo, mật ong là một trong những loại thực phẩm

Mật ong và chanh tạo thành Thuốc trị ho dứt điểm vào giai đoạn chuyển mùa nhưng khi sử dụng cần chú ý điều này để phát huy hiệu quả tốt nhất - Ảnh 4.

Hỗn hợp

Chanh được biết đến là một trong những loại trái cây họ cam quýt rất giàu vitamin C. 100g chanh chứa đến 53mg viramin C. Chỉ cần uống một ly nước chanh là đủ cung cấp 1/3 lượng vitamin C được khuyến cáo hàng ngày. Vitamin C được biết đến với vai trò giúp cơ thể xây dựng hệ thống miễn dịch, hỗ trợ sửa chữa và ngăn ngừa tổn thương tế bào. Chưa kể, chanh có đặc tính kháng khuẩn, kháng virus mạnh nên có công dụng chữa ho rất tốt.

vì sao nên kết hợp theo chuyên gia, vị ngọt của mật ong kích thích tuyến nước bọt, giải phóng chất nhờn qua đường thở. thêm nữa, tác dụng kháng khuẩn và chống oxy hóa của mật ong hạn chế sự hình thành thêm chất nhầy, từ đó giúp giảm ho hoàn toàn.

Trong khi đó, chanh chanh giúp tăng khả năng miễn dịch chống lại các bệnh nhiễm trùng như bệnh ho. khi bạn uống nước

Mật ong và chanh khi kết hợp giúp trị ho

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/mat-ong-va-chanh-tao-thanh-thuoc-tri-ho-dut-diem-vao-giai-doan-chuyen-mua-nhung-khi-su-dung-can-chu-y-dieu-nay-de-phat-huy-hieu-qua-tot-nhat-20201111112223689.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Như báo SKĐS đã đăng tải một số trường hợp bệnh nhân bị hôn mê sâu sau khi dùng an cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Để giúp bạn đọc hiểu thêm và dùng đúng về loại Thu*c này, chúng tôi xin giới thiệu bài viết của lương y Vũ Quốc Trung.
  • Hiện trên thị trường đông dược nước ta có một loại Thu*c đang được quảng bá rộng rãi và bán với giá khá đắt là An cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Tuy nhiên, trên thực tế lâm sàng, do nhiều lý do khác nhau, việc nắm vững công dụng, chỉ định và cách dùng cụ thể chế phẩm này còn không ít khiếm khuyết.
  • Điều khoản và điều kiện sử dụng trang web Mạng y tế (mangyte.vn). Bao gồm: từ chối trách nhiệm, những lợi ích bên ngoài, chính sách bảo mật, sự đảm bảo và giới hạn trách nhiệm.
  • Trong quá trình điều trị, trẻ em mắc bệnh ung thư thường phải dùng steroid như: prednisone hoặc dexamethasone. Trẻ em dùng steroid thường cảm thấy đói vào mọi lúc và có thể tăng cân.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Dược liệu dâu tằm bao gồm nhiều bộ phận của cây dâu: lá (tang diệp), cành (tang chi), quả (tang thầm), vỏ rễ (tang bạch bì) và tầm gửi cây dâu (tang ký sinh).
  • Sắc vỏ quýt với một ít bột gừng và mật ong để uống, lấy ít vỏ quýt tươi xắt nhỏ, cho thêm một ít đường cát trắng uống như trà hàng ngày giúp trị ho hiệu quả.
  • Uxơ tuyến tiền liệt là bệnh thường gặp ở nam giới trung niên trở đi, càng cao tuổi tỷ lệ mắc càng cao. Nguyên nhân là do tuyến tiền liệt to dần lên, chèn ép dòng chảy, tùy mức độ nặng nhẹ của bệnh làm cho người bệnh đi tiểu khó, tiểu nhỏ giọt, bí tiểu, đi tiểu đêm nhiều lần làm người bệnh rất khổ sở.
  • Thân rễ của cây này có các củ bện xoắn như con ốc, bám chi chít vào rễ trụ nom giống đàn con bám vào vú mẹ, nên được gọi là Bối mẫu. Chính phần này được sử dụng làm Thu*c. Do được trồng ở Tứ Xuyên nên vị này được gọi là Xuyên bối mẫu.
  • Chỉ cho trẻ uống kháng sinh khi bé thực sự bị nhiễm trùng do vi khuẩn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY