Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Máy dập công nghiệp bị lỗi, nam thanh niên phải cắt cụt 4 ngón tay

Bệnh nhân T.V.T vào viện trong tình trạng dập nát các ngón 2,3,4,5 bàn tay trái, không thể bảo tồn. Các bác sỹ đã phải phẫu thuật cắt cụt các ngón tay.

May dap cong nghiep bi loi, nam thanh nien phai cat cut 4 ngon tay hinh anh 1Bác sỹ kiểm tra sức khoẻ cho bệnh nhân. (Ảnh: PV/Vietnam+)

vừa tiếp nhận một nam thanh niên nhập viện phải

T. là công nhân sản xuất thiết bị điện tử. T cho hay dây chuyền của em có 5 người. Khi đang làm việc, máy dập đang hoạt động đột nhiên bị lỗi, khi em cho tay vào lấy thiết bị sản xuất thì bị máy dập nghiền nát tay.

[Cứu sống hai bệnh nhân bị biến chứng nguy kịch do rắn độc cắn]

Bệnh nhân t. kể lại mặc dù trước khi vào xưởng làm việc, đã có hướng dẫn và khuyến cáo về nhiều trường hợp do máy dập gây ra, nhưng vì trường hợp của em đến quá đột ngột nên không kịp phản xạ và xử lý.

Trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhân T.V.T, bác sỹ Nguyễn Tiến Ngọc - Khoa Phẫu thuật Chi dưới (Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức) cho biết bệnh nhân T.V.T vào viện trong tình trạng dập nát các ngón 2,3,4,5 bàn tay trái, không thể bảo tồn. Các bác sỹ đã phải phẫu thuật cắt cụt các ngón tay.

những T*i n*n thương tâm do máy dập công nghiệp là lời cảnh báo về vấn đề an toàn lao động. hầu như ngày nào bệnh viện cũng tiếp nhận các trường hợp đứt rời chi, gãy tay, chân do nhập viện.

Theo bác sỹ Ngọc, đáng lo ngại là trong những T*i n*n thương tâm, gây nên những chấn thương nghiêm trọng, nhiều nạn nhân là lao động chính trong gia đình, có người chịu cảnh tàn phế khi tuổi đời còn quá trẻ.

Vì vậy, bác sỹ Ngọc khuyến cáo các doanh nghiệp cần có các biện pháp phòng tránh, đảm bảo an toàn cho người lao động khi vận hành các thiết bị này./.

PV (Vietnam+)

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/may-dap-cong-nghiep-bi-loi-nam-thanh-nien-phai-cat-cut-4-ngon-tay/700657.vnp)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Sáng ngày 18/11/2015, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã triển khai hoạt động hưởng ứng Tuần lễ truyền thông về phòng, chống kháng Thu*c với khẩu hiệu: “Không hành động hôm nay, ngày mai không Thu*c chữa”. Đây là một trong những bệnh viện đầu tiên trực thuộc Bộ Y tế hưởng ứng và ký cam kết sử dụng kháng sinh có trách nhiệm.
  • Các bác sĩ Bệnh viện Quân y 103 vừa tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho một bệnh nhân nam bị một thanh thép lớn đâm xuyên vùng nền cổ trái, xuyên qua khối cơ vai.
  • Sáng 9-10, đoàn công tác của Trung tâm điều phối Quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người phối hợp với bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tổ chức chương trình truyền thông, vận động hiến tặng mô, tạng kết hợp hỗ trợ, giúp đỡ các bệnh viện và các cơ sở y tế tiếp cận các vấn đề chuyên môn liên quan đến pháp luật, ch*t não, ghép tạng... tại Thành Phố Hà Tĩnh và 2 xã Cẩm Lạc và Cẩm Sơn, huyện Cẩm Xuyên.
  • SKĐS: Hướng tới kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Hội Điều dưỡng Việt Nam (26/10/1990 - 26/10/2015), ngày 9/10, tại Hà Nội, bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức tổ chức Hội nghị khoa học Điều dưỡng lần thứ VII với chủ đề: “Xây dựng môi trường an toàn người bệnh: Những đổi mới trong đào tạo, quản lý và thực hành chăm sóc”.
  • Người nhà tôi bị chấn thương sọ não do T*i n*n lao động phải phẫu thuật ở bệnh viện, bác sĩ chỉ định cho chụp CT-Scanner nhiều lần
  • Sự tiết nhiều mồ hôi làm người ta phải mắc cỡ, ngại ngùng khi giao tiếp, làm bẩn quần áo, ảnh hưởng công việc…
  • PGS-TS Trần Bình Giang, Phó Giám đốc bệnh viện (BV) Hữu nghị Việt Đức cho biết mới đây BV đã đưa vào sử dụng hệ thống phòng mổ nội soi hiện đại với nhiều thiết bị đạt tiêu chuẩn như phòng mổ ở một số nước phát triển.
  • Rất nhiều vụ bồn nước rơi đè Ch?t người nhưng đến thời điểm này vẫn chưa có qui định cụ thể nào quản lý vấn đề này.
  • Khoảng 3 tuần gần đây, ban ngày tôi luôn ở trong trạng thái buồn ngủ không cưỡng lại được.
  • Thượng tá Triệu Tuấn Hải, Trưởng Phòng tham mưu Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, vào lúc 14h chiều nay (11/8), trên địa bàn TP Lạng Sơn đã xảy ra một vụ T*i n*n lao động nghiêm trọng khiến 3 công nhân Tu vong.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY