Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Ba người bị trâu húc trọng thương

Tây Ninh-Trong một tuần, ba người đàn ông ở huyện Gò Dầu bị cùng một con trâu húc, dẫn đến đa chấn thương nặng, tình trạng nguy kịch.

Ngày 10/7, bác sĩ Nguyễn Thanh Sang, Khoa Ngoại tổng quát, Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á Tây Ninh, cho biết, ba nạn nhân lần lượt nhập viện trong tuần trước. Con trâu này sổng ra từ một cơ sở giết mổ gần đó, rất hung hăng. Hai nạn nhân đầu tiên vô tình đi ngang qua con vật và bị tấn công. Người thứ ba gặp T*i n*n khi cùng tham gia vây bắt con trâu.

Trong đó, người 55 tuổi bị chấn thương vùng ngực bụng nặng, gồm thủng ngực, bụng, cơ hoành, rách đùi, tràn khí màng phổi. người 42 tuổi bị trâu húc nhiều lần vào háng gây vết thương phức tạp vùng tầng sinh môn, đùi, lưng, gẫy mũi. bệnh nhân 39 tuổi khác bị húc liên tục vào sau lưng, làm gãy gãy, vỡ thân sống lưng, không đi lại được.

Sau mổ cấp cứu, các nạn nhân đều đã qua cơn nguy kịch. Hiện, họ vẫn đang được theo dõi và chăm sóc hậu phẫu sát sao, sinh hiệu ổn và dần hồi phục.

Bác sĩ kiểm tra vết thương cho bệnh nhân bị gãy sống lưng. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Bác sĩ sang khuyến cáo, trâu húc là t*i n*n thường hay gặp ở nông thôn, đã có nhiều trường hợp chấn thương nặng dẫn đến t* vong. do đó, để bảo vệ an toàn, người dân cần tránh đi gần đàn trâu bò thả rông, hoặc khi chăn thả cần cẩn thận, tránh t*i n*n đáng tiếc.

Nếu không may bị trâu húc, dù là vết thương nhỏ cũng cần nhanh chóng đưa người bị nạn đến các cơ sở y tế để được chẩn đoán chính xác các chấn thương và điều trị kịp thời.

Thư Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/ba-nguoi-bi-trau-huc-trong-thuong-4485868.html)

Tin cùng nội dung

  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Đây là trường hợp Tu vong thứ hai vì bệnh này tại Tây Ninh trong hai tuần lễ liên tiếp.
  • Theo Trung tâm Y tế dự phòng Tây Ninh, tính đến nay, tỉnh đã có trên 1.200 ca mắc tay chân miệng, tăng hơn 7 lần so với năm 2010.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY