Khoa học hôm nay

May mắn sống sót sau T*i n*n, người đàn ông mắc chứng trí nhớ 6 giờ kỳ lạ

Người đàn ông may mắn sống sót sau vụ T*i n*n ô tô khiến anh bị thương nặng và bị di chứng kỳ lạ mất trí nhớ sau mỗi sáu giờ.
Ảnh minh họa

Daniel schmidt, sinh sống ở đức là một trường hợp mất trí nhớ kỳ lạ, siêu hiếm gặp trên thế giới. cách đây 6 năm, daniel schmidt gặp phải t*i n*n ô tô khủng khiếp khiến anh bị chấn thương nặng về thể chất và não, may mắn sống sót nhưng gặp phải hội chứng mất trí nhớ kỳ lạ.

Anh ấy đã phải trải qua thời gian vật lý trị liệu và ngôn ngữ trị liệu để lấy lại khả năng nói nhưng thứ mà anh ấy khó có thể lấy lại là trí nhớ.

Cứ mỗi 6 giờ, daniel schmidt sẽ mất trí nhớ tạm thời, anh không thể chuyển những ký ức ngắn hạn sang trí nhớ dài hạn. khi đi ngủ vào ban đêm, anh ta quên mọi thứ đã xảy ra vào ngày hôm đó, những người anh gặp, những nơi anh đến, những việc anh đã làm

Daniel Schmidt nhớ lại vụ T*i n*n cho biết: "Khi tôi đang lái xe trên đường cao tốc thì bất ngờ một chiếc ô tô phía sau lao đến và đâm vào đuôi xe rôi rất mạnh. Vận tốc lúc đó của chiếc xe gây tại nạn là 129 km/h. Toàn bộ đường cao tốc phải tạm thời đóng cửa. Tôi bị chấn thương sọ não nghiêm trọng".

Daniel Schmidt kể lại câu chuyện của cuộc đời mình

Daniel schmidt đã may mắn sống sót sau vụ t*i n*n mà các chuyên gia cho rằng trong trường hợp đó tỷ lệ t* vong là cao hơn. sau này, ngay cả khi lấy lại được quyền kiểm soát cơ thể, học cách nói trở lại, daniel schmidt vẫn không thể quay lại cuộc sống cũ. anh ấy thậm chí không thể nhớ những người bạn cũ, ngay cả mối quan hệ với bạn gái của anh khi đó anh cũng không nhớ rõ.

Anh phải viết ra những việc quan trọng cần làm hàng ngày để đảm bảo anh sẽ nhớ lại vào ngày hôm sau.

Nadine Nieman, đạo diễn phim đã quay một bộ phim tài liệu với Daniel cho biết: "Nếu chúng tôi quay phim hai ngày liên tiếp thì Daniel có thể nhận ra nhưng nếu để hai tuần sau mới quay tiếp thì anh ấy không nhận ra ai nữa. Chúng tôi phải có biện pháp đề phòng, luôn nói chuyện với anh ấy một ngày trước khi bấm máy. Anh ấy có thể nhớ giọng nói và tạo ra sự quen thuộc. Daniel tự treo một bức ảnh chụp chúng tôi trong nhà của anh ấy".

Daniel và bạn gái đã có với nhau một đứa con cách đây vài năm nhưng anh không thể nhớ ngày sinh của con trai mình. Người đàn ông trẻ luôn hy vọng một ngày nào đó anh ấy sẽ lấy lại được khả năng ghi nhớ của mình nhưng tiên lượng không mấy khả quan.

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/chuyen-la/may-man-song-sot-sau-tai-nan-nguoi-dan-ong-mac-chung-tri-nho-6-gio-ky-la-397895.html)

Tin cùng nội dung

  • Hiện nay, tình trạng suy giảm trí nhớ, mất trí nhớ không phải bệnh riêng của người già mà nó đã trẻ hóa.
  • Y học phục hồi và (YHPH) và vật lý trị liệu (VLTL) có mục tiêu chung là phục hồi hình thể và chức năng nhằm khôi phục khả năng hoạt động vốn có của người khuyết tật mắc phải
  • Thống kê mới đây cho thấy 20-30% người trẻ gặp phải các vấn đề về trí nhớ. Mà nguyên nhân chính là stress khiến cơ thể tăng cường sản sinh các gốc tự do gây hại.
  • Theo các chuyên gia, chứng hay quên của dân văn phòng là một loại bệnh suy nhược thần kinh, do thần kinh thường xuyên bị quá tải.
  • Các thầy Thu*c với những đôi tay vàng thực sự gây bất ngờ hơn khi họ đã làm thêm được một điều: lai ghép cả một phần... trí nhớ giữa người cho và người nhận tạng.
  • Trí nhớ kém không phải chỉ xảy ra đối với những người cao tuổi. Lí do lão hóa hay tuổi tác là điều dễ hiểu khiến con người rơi vào tình trạng này.
  • Kính chào Mangyte, Cháu nhà tôi đã gần 2 tuổi mà rất ít nói. Người quen khuyên tôi nên đưa cháu đi tập ngôn ngữ trị liệu tại BV Nhi đồng TPHCM, mà nhà tôi khá gần BV Nhi đồng 1. Xin hỏi Mangyte ở BV Nhi đồng 1 có dịch vụ tập vật lý trị liệu và thực hiện những phương pháp chữa trị trên không? Mong nhận được sự giúp đỡ. Xin chân thành cảm ơn. (Lê Thị Hiền - Quận 5, TPHCM)
  • Mangyte.vn cho hỏi ở quận 6 có chỗ nào vật lý trị liệu tốt không ạ.? Mẹ tôi bị cứng cả cổ không nhúc nhích được. Cử động thì đau. (Huynh Trong Anh Quan, Q6 - TPHCM)
  • Chào mangyte, Tôi vừa bị đột quỵ tháng trước, đã được điều trị tạm ổn tại bệnh viện rồi. Bác sĩ dặn về nhà cần tập vật lý trị liệu tiếp. Nhưng tôi làm công việc kinh doanh, rất bận rộn nên không thể tập VLTL trong giờ hành chính được. Nhờ mangyte giới thiệu giúp tôi có thể tập VLTL ngoài giờ ở đâu uy tín, giá cả thế nào? Nếu mời kỹ thuật viên đến tập tại nhà có được không? Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Đức Cường – Q. Tân Phú, TPHCM)
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY