Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Máy quét tại sân bay không thể phát hiện tất cả các ca nhiễm COVID-19

Kết quả mẫu sử dụng một chương trình quét tối tân ở Singapore đã cho thấy hầu hết các thủ tục quét của nhiều nước tại các cửa khẩu đã bỏ qua tới 2/3 số du khách có các triệu chứng COVID-19.

Thiết bị cảm biến nhiệt được sử dụng để kiểm tra thân nhiệt của hành khách tại sân bay quốc tế Incheon, Hàn Quốc. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Theo Tân Hoa xã, một chuyên gia du khách tại Mỹ có thể không phát hiện ra được hầu hết các ca có triệu chứng của viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Giáo sư dịch tễ học Marc Lipstich thuộc Trường Y tế Công cộng Chan của Đại học Harvard ngày 4/3 cho biết kết quả mẫu sử dụng một chương trình quét tối tân ở Singapore đã cho thấy hầu hết các thủ tục quét của nhiều nước tại các cửa khẩu đã bỏ qua 2/3 số du khách có các triệu chứng

[Mỹ phát triển ứng dụng AI để đánh giá nguy cơ nhiễm COVID-19]

Điều này có thể giải thích sự xuất hiện gần đây của một ổ dịch ở bang Washington cũng như các

Theo Giáo sư Lipstich, việc không rõ có bao nhiêu ca nhiễm ở Mỹ đã tăng sự cấp bách tiến hành xét nghiệm thêm nhưng nhịp độ tiến hành xét nghiệm vẫn thấp và sẽ "mất nhiều tuần cho đến khi chúng tôi có thiết bị gì đó tương xứng với khả năng xét nghiệm."

Giáo sư này cũng so sánh dịch bệnh này như một tảng băng trôi với nhiều ca nghiêm trọng, đồng thời hối thúc các nhà khoa học hiểu rõ hơn về phần không thể thấy, đang chìm dưới nước./.

(Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/may-quet-tai-san-bay-khong-the-phat-hien-tat-ca-cac-ca-nhiem-covid19/626908.vnp)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung