Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Máy trợ thính giúp giảm nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ, trầm cảm và té ngã

Gần 1/4 người ở Hoa Kỳ trong độ tuổi 65-74 đã bị mất khả năng nghe. Ở những người trên 75 tuổi, con số này là 1/2.

Các chuyên gia đã tìm thấy mối liên kết giữa mất thính giác với tăng khả năng mắc chứng mất trí nhớ, trầm cảm, lo lắng và té ngã ở người cao tuổi. Một nghiên cứu mới của các nhà khoa học Đại học Michigan đăng trên Tạp chí của Hiệp hội Lão khoa Hoa Kỳ phát hiện ra rằng việc sử dụng thiết bị trợ thính giúp có lợi cho người cao tuổi theo nhiều cách, từ an toàn về thể chất đến sức khỏe não bộ, làm giảm các nguy cơ trên.

TS. Elham Mahmoudi - Trưởng nhóm nghiên cứu và đồng nghiệp đã xem xét dữ liệu từ 115.000 cá nhân trên 66 tuổi và bị mất thính lực. Các nhà khoa học đã theo dõi sức khỏe của những người tham gia từ 1 năm trước khi chẩn đoán đến 3 năm sau đó. Điều này cho phép các nhà nghiên cứu xác định chính xác bất kỳ chẩn đoán mới nào về chứng mất trí, trầm cảm, lo lắng hoặc chấn thương do ngã.

Kết quả cho thấy, những người đeo máy trợ thính giảm 18% nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ bao gồm cả Alzheimer; giảm 11% nguy cơ mắc trầm cảm, lo lắng; giảm 13% nguy cơ chấn thương liên quan đến té ngã... so với những người không đeo máy trợ thính.

Việt Dũng

((Theo MNT, 9/2019))

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/may-tro-thinh-giup-giam-nguy-co-mac-chung-mat-tri-nho-tram-cam-va-te-nga-n164034.html)
Từ khóa: máy trợ thính

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY