Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Mẹ 9X chia sẻ ảnh bụng rạn tan nát, đánh đổi cả thanh xuân vì con, các mẹ khác thở dài đồng cảnh ngộ

Với nhiều mẹ, chấp nhận hình hài cơ thể mới là một trong những bài học đầu tiên trên hành trình làm mẹ.

Một bà mẹ có vẻ ngoài xinh đẹp chưa chắc đã còn quyến rũ nữa khi vén áo lên. Bởi những vết rạn khi mang thai chỉ có thể che đậy chứ chẳng thể nào mất đi. Nhưng để sinh được một đứa con, mẹ chấp nhận Tâm sự trên và bức ảnh cả cơ thể từ bụng đến đùi đều dày đặc những vết rạn to của Như Hiếu (22 tuổi, hiện đang sống tại Phan Rang, Ninh Thuận) được đăng trong một hội nhóm đã nhận được sự đồng cảm sâu sắc từ hàng ngàn bà mẹ khác.

Nhưng rạn đến mức chằng chịt, dù không thâm đen nhưng mỗi vết rạn đều to như một vết sẹo lõm của Như Hiếu thì thật hiếm. Bà mẹ một con chia sẻ: "Mình tăng tổng cộng 20kg trong suốt thai kỳ. Thời gian đầu, mình bị nghén ngủ, cả ngày chỉ thèm ngủ nhưng thói quen ăn uống vẫn bình thường. Mỗi ngày mình đều ăn rất ngon miệng, lượng ăn nhiều hơn cả lúc chưa mang bầu nên cân nặng cứ thế tăng không phanh".

Bắt đầu từ tháng thứ 3, Như Hiếu đã bị rạn ngực. Đến tháng thứ 5, bụng chị xuất hiện những vết rạn nhỏ ở phần dưới. Tháng thứ 6, những vết rạn cứ thế lan dần khắp cả bụng. Và cuối thai kỳ, chị còn bị rạn khắp đùi trong, đùi ngoài và cả xuống bắp chân. Những vết rạn lớn nên chị cảm thấy rát và có vài đường như muốn ứa máu. Dù dùng các loại kem bôi chống rạn, tình trạng của Như Hiếu vẫn không đỡ.

Vì phần bụng lớn nên mỗi lần đi ra ngoài, Như Hiếu nhận được nhiều lời hỏi thăm là có phải sinh đôi không. Những lúc khám thai, bác sĩ siêu âm nhìn bụng rạn cũng cảm thấy xót thay, động viên chị vì những vết rạn quá nhiều. Khi lên bàn sinh, Như Hiếu chia sẻ: "Mình nhìn xung quanh không thấy ai rạn giống mình nên tủi thân lắm. Nhưng rồi lại tự nhủ là chỉ mong con chào đời khỏe mạnh, mẹ có xấu bao nhiêu cũng được".

Tuy nhiên, sự hi sinh của bà mẹ 9X chưa dừng ở đó, khi chị phải đối diện với cửa tử lúc sinh con: "Mình bị băng huyết ngay trên bàn sinh, chưa kịp nhìn mặt con thì đã được chuyển sang khu vực cấp cứu. Người nhà được gọi vào kí giấy tử hoặc cắt bỏ tử cung. Đa phần các ca sẽ không cứu được mẹ. Nếu trường hợp nặng, mẹ sẽ bị Tu vong. Nên khi cấp cứu, máu ra nhiều quá không cầm nổi thì sẽ cắt bỏ tử cung để có thể phẫu thuật cho cầm máu lại. Và nếu làm như vậy vẫn không cứu được nữa, tức là chấp nhận Tu vong".

May mắn là mọi sự rồi cũng êm xuôi và Như Hiếu vẫn có thể được ôm thiên thần nhỏ trong vòng tay của mình. Đến nay, em bé đã được 6 tháng tuổi, trộm vía rất ngoan, không phụ sự hi sinh của mẹ. Như Hiếu đã gần về lại với cân nặng trước khi sinh con, nhưng những vết rạn thì không giảm đi được. Vòng 2 vẫn là minh chứng thật rõ ràng cho việc chị đã là mẹ một con. Với chị, chấp nhận hình hài mới là một trong những bài học đầu tiên trên hành trình làm mẹ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/me-9x-chia-se-anh-bung-ran-tan-nat-danh-doi-ca-thanh-xuan-vi-con-cac-me-khac-tho-dai-dong-canh-ngo-20200227142639991.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Con trai tôi 3 tuổi, bé hay bị ốm. Mỗi lần ốm bé ho có đờm, sốt và thở khò khè, đi khám có nơi nói viêm phế quản, nơi thì nói hen phế quản. Xin hỏi bác sĩ, bé bị bệnh gì? Phải trị như thế nào? (Trần Hoài Thu - Nghệ An)
  • Em bị lao phổi AFB+. Vừa rồi em đi khám + xét nghiệm đờm và chụp X-quang BS bảo vẫn bị tổn thương phổi. Vậy Mangyte trả lời em là tình hình bệnh của em tiến triển tốt chưa?
  • Theo thống kê mới nhất, tại Việt Nam hiện có gần 28.000 người lao động mắc bệnh nghề nghiệp, tuy nhiên con số thực tế có thể cao hơn gấp nhiều lần.
  • Lão hóa là quá trình xảy ra tự nhiên trong cuộc đời của mỗi con người, tuy nhiên, một số người già rất nhanh, nhưng một số người khác lại trẻ lâu, điều đó tùy thuộc vào di truyền, nếp sinh hoạt và cả chế độ ăn uống.
  • “Trai 30 tuổi đang xoan, gái 30 tuổi đã toan về già” vẫn luôn đúng cả về kinh nghiệm thực tế lẫn bản chất khoa học. Khi tốc độ suy giảm S*nh l* của nam giới và nữ giới là hoàn toàn khác nhau thì việc “lệch nhịp yêu” sau 30 tuổi là điều dễ hiểu. Sự ra đời của Nano Isoflavon là cứu tinh không thể tuyệt vời hơn cho chị em phụ nữ để cân bằng lại nội tiết tố và bổ sung estrogen, giúp đời sống vợ chồng thăng hoa.
  • (MangYTe) - Xuất xứ từ một gia đình có truyền thống theo ngành y dược, từ bé Isabelle Margnat mơ ước tìm tòi nghiên cứu một công thức chống lão hóa, lưu giữ tuổi thanh xuân cho chị em phụ nữ.
  • Mẹ bầu thường ám ảnh về làn da rạn nứt sau sinh? Đừng lo lắng và hãy áp dụng ngay các cách chữa rạn da sau sinh với công thức hiêu quả nhất quả đất nhé!
  • Rạn da khi mang thai là nỗi ám ảnh với nhiều mẹ bầu, thật may mắn là có không ít cách ngăn ngừa. Hãy cùng học cách chăm sóc da, tóc, dáng vóc. Khi mang bầu để trở thành bà bầu quyến rũ chị em nhé!
  • Ban đêm khi chúng ta đi ngủ là khoảng thời gian làn da thư giãn, phục hồi và những tế bào da mới sản sinh mạnh mẽ nhất. Do đó, bạn cần thực hiện ngay các bước chăm sóc da trước khi ngủ, nhằm nuôi dưỡng da khỏe mạnh hơn và giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm, để tươi trẻ lâu hơn.
  • Mang thai là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời đối với mỗi người phụ nữ. Nhưng kèm theo niềm hạnh phúc vô bờ bến đó là biết bao đánh đổi và hi sinh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY