Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Mẹ 9x trả lời câu hỏi hôm nay cho con ăn gì bằng 1001 công thức nấu cháo vừa ngon vừa bổ, bữa nào bé cũng chén hết veo

Mỗi bữa cháo của con chị Thủy chuẩn bị một thực đơn khác nhau, đa dạng, phong phú và đầy đủ dinh dưỡng.

Nhìn những bữa cháo mà chị Trần Thu Thủy (29 tuổi, ở TP.HCM) tự nấu cho con, không ít bà mẹ cảm thấy vô cùng ngưỡng mộ. Là mẹ của một cậu con trai hiện gần 1 tuổi, chị Thủy luôn dành nhiều thời gian và công sức để tìm hiểu và thiết lập chế độ ăn uống phù hợp với bé. Trộm vía đến thời điểm hiện tại, chị Thủy rất hài lòng với những sự lựa chọn của mình và nhìn thấy sự phát triển của con qua từng ngày.

Chị thủy bắt đầu cho con ăn dặm khi bé được 6 tháng tuổi và lựa chọn phương pháp ăn dặm kiểu truyền thống. đến hiện tại bé bin đã được gần 1 tuổi, mỗi ngày chị cho con ăn 3 bữa cháo kèm bữa phụ và sữa. những bữa ăn của con luôn được bà mẹ trẻ chia sẻ đều đặn trên trang cá nhân để các mẹ cùng tham khảo và được rất nhiều người yêu thích.

Các món cháo chị Thủy nấu đều kết hợp đầy đủ các nhóm chất tinh bột, đạm, rau củ, ưu tiên nhiều rau củ hơn để tốt cho hệ tiêu hóa của bé. Theo chị Thủy, đôi khi ăn quá nhiều đạm và mẹ kết hợp các nhóm chất không đều cũng sẽ khiến bé bị khó tiêu và táo bón.

Chia sẻ về bí quyết nấu cháo ngon của mình, bà mẹ 9x tiết lộ: "ngay từ đầu mình không dùng nồi nấu cháo chậm vì thấy cách nấu của mình khá nhanh và không rườm rà.

Sau khi vo gạo sạch, ngâm trong nước ấm khoảng 1 tiếng rồi để ráo, cho vào nồi nấu với 1 ít nước sôi trước, tỷ lệ 3 muỗng gạo đầy thì cho 200-300ml nước. Đến lúc sôi thì lấy muỗng gỗ khuấy đều tay rồi bật nhỏ bếp.

Khi hạt cháo có độ nở nhất định thì cho thịt hoặc cá và hầm cùng để lấy độ ngọt, kế đến là cho rau củ vào hầm cùng. Lúc này cháo mềm thì thịt và rau củ cũng đã chín, vớt thịt và rau củ ra băm nhuyễn hoặc xay nhuyễn (với những bé còn nhỏ tháng, khả năng ăn thô chưa tốt), sau đó các mẹ có thể xào lên hoặc cho thẳng vào cháo tùy ý thích, đợi cháo sôi nhẹ rồi tắt bếp.

Thành phẩm là nồi cháo thơm, mềm, sánh nhuyễn, có thể cho bé ăn luôn hoặc nếu ăn sau thì mẹ múc ra nồi nhỏ riêng để hâm nóng lên cho con".

Những bữa cháo chị thủy nấu cho con rất ngon miệng và đầy đủ các nhóm chất dinh dưỡng.

Chị thủy cho biết, cách nấu cháo này chị học được từ bà ngoại của mình, cộng thêm những kiến thức tìm hiểu trên youtube. thông thường chị thủy mất khoảng 20-30 phút/bữa để nấu cháo cho con, trong lúc đó chị vẫn có thể tranh thủ làm nhiều việc hoặc chơi cùng bé.

Chi phí cho mỗi bữa cháo cũng không quá đắt đỏ, dao động khoảng 20-30 nghìn đồng/bữa. Có hôm bé ăn cháo trứng, cháo phô mai khoai lang thì chỉ hết 10 nghìn đồng nhưng hôm nào ăn tôm hùm, cua, ghẹ... thì có thể lên đến 250-300 nghìn đồng.

Bé Bin rất thích các món cháo mẹ nấu, bữa nào cũng "chén" sạch. Trộm vía hiện tại cậu bé khá bụ bẫm, khỏe mạnh, 11 tháng rưỡi nặng 13kg và cao 82cm.

Chị Thủy chia tỷ lệ tinh bột, đạm và rau củ đều nhau, ưu tiên rau củ nhiều hơn một chút để tốt cho hệ tiêu hóa của bé.

Các nguyên liệu được chị Thủy sơ chế cẩn thận, nhìn rất hấp dẫn.

Một ngày chị thủy cho con ăn 3 bữa cháo, chi phí rơi vào khoảng 20-30 nghìn đồng/bữa.

Mỗi bữa chị thủy thường mất khoảng 20-30 phút để nấu cháo cho con.

Những bữa có tôm hùm, ghẹ, cua... thì chi phí cao nhất là khoảng 250-300 nghìn đồng.

Những nguyên liệu bổ dưỡng và nhiều màu sắc.

Rau xanh luôn là nguyên liệu không thể thiếu trong mỗi bữa ăn của bé.

Những bữa ăn của chị thủy chuẩn bị cho con khiến nhiều mẹ ngưỡng mộ.

Con trai rất thích các món cháo mà chị Thủy nấu.

Hy vọng các mẹ có thể tham khảo được nhiều bí quyết thú vị từ mẹ Bin.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/me-9x-tra-loi-cau-hoi-hom-nay-cho-con-an-gi-bang-1001-cong-thuc-nau-chao-vua-ngon-vua-bo-bua-nao-be-cung-chen-het-veo-20200908122230625.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Theo các chuyên gia, hiện nay suy dinh dưỡng, nhất là suy dinh dưỡng ở trẻ em Việt Nam dưới 5 tuổi vẫn còn đang là một vấn đề thách thức. Một trong những nguyên nhân chính khiến tình trạng suy dinh dưỡng của trẻ em Việt chậm cải thiện là do: Chất lượng thực phẩm kém, tình trạng thực phẩm bẩn không kiểm soát cộng thêm việc nhiều mẹ cai sữa sớm và cho trẻ ăn dặm sớm khiến bộ máy tiêu hóa của trẻ còn non nớt dễ bị ảnh hưởng.
  • Liệt dương (hay còn gọi là bất lực) luôn được xem là cơn ác mộng với đàn ông. Có rất nhiều lý do khiến cho nam giới bị rối loạn chức năng cương dương (gọi tắt là RLCNC).
  • Theo nghiên cứu mới đây, việc cha mẹ là những người cho ăn theo cảm xúc có thể khuyến khích thói quen ăn uống theo cảm xúc ở trẻ - một thói quen liên quan đến tăng cân và rối loạn ăn uống.
  • Ăn bổ sung, hay ăn sam, ăn dặm, được định nghĩa là cho trẻ ăn những thức ăn khác, bổ sung cho sữa mẹ.
  • Chăm sóc dinh dưỡng cho con trong bữa ăn hằng ngày là cả một nghệ thuật. Theo ThS.BS. Lê Thị Hải, Viện Dinh dưỡng Quốc gia, rất nhiều các mẹ mắc phải những sai lầm trong cách cho con ăn hằng ngày và cần thay đổi ngay thói quen này.
  • Ai cũng biết tôm rất nhiều đạm và giàu canxi. Tuy nhiên, những chất dinh dưỡng này nằm ở bộ phận nào của con tôm? Cho trẻ ăn tôm như thế nào và kiêng ăn khi nào thì không phải ai cũng biết.
  • Rất nhiều mẹ chuộng phương pháp ăn dặm kiểu Nhật và muốn áp dụng cho con nhưng lại lúng túng không nắm được rõ cách thức và nguyên tắc của phương pháp này.
  • Ở giai đoạn 7-9 tháng tuổi, bên cạnh bú sữa, bé cần ăn đa dạng 4 nhóm thực phẩm và thay đổi theo người lớn. Ví dụ gia đình ăn cá thì con ăn bột cá, người lớn ăn rau bồ ngót thì làm bột với bồ ngót cho trẻ.
  • Chăm sóc dinh dưỡng cho con trong bữa ăn hằng ngày là cả một nghệ thuật. ThS.BS. Lê Thị Hải, Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho PV Báo Sức khoẻĐời sống điện tử biết, tâm lý các bà mẹ thường ép con ăn nhiều và nuôi hoài bão để con tăng cân...
  • Thay vì tạo ra một cuộc chiến ép con ăn rau, bạn nên áp dụng những cách thú vị khác nhau để đưa rau xanh vào chế độ ăn uống của con để khích lệ bé dần dần.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY