Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Mẹ bầu Võ Hạ Trâm chia sẻ bí quyết chăm sóc V*ng k*n khi mang thai

Ra khí hư thường xuyên, ngứa ngáy, nguy cơ viêm nhiễm... và rất nhiều thay đổi ở V*ng k*n mẹ bầu khó lường trước được khi mang thai. Tuy nhiên những thay đổi này nên được mẹ bầu quan tâm kịp thời vì có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của mẹ và thai nhi.

Vùng nhạy cảm của mẹ bầu và những thay đổi

Mang thai là một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất. bên cạnh những niềm vui và hạnh phúc, mẹ bầu cũng trải qua những thay đổi lớn về tâm và S*nh l*. những thay đổi này có thể là điều hiển nhiên, nhưng cũng có khi những thay đổi nhỏ có thể trực tiếp gây những ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của mẹ và bé. thông thường những thay đổi đầu tiên xảy ra khi mẹ đang mang thai là ở V*ng k*n.

Mẹ bầu Võ Hạ Trâm chia sẻ bí quyết chăm sóc V*ng k*n khi mang thai - Ảnh 1.

Những thay đổi đầu tiên khi mang thai là ở V*ng k*n

Những lưu ý với mẹ bầu khi chăm sóc V*ng k*n

Những thay đổi ở V*ng k*n dù là nhỏ nhất cũng nên được mẹ lưu tâm để ý, nếu không sẽ gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của chính mẹ lẫn thai nhi. dưới đây là một số cách mẹ có thể tự thực hiện ngay tại nhà để chăm sóc vùng nhạy cảm của mình khỏe mạnh trong suốt thai kỳ:

- chế độ dinh dưỡng của mẹ bầu sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe vùng *m đ*o. nếu mẹ sử dụng nhiều thực phẩm có mùi như cà phê, bia, sầu riêng… thì V*ng k*n sẽ có mùi tương tự. chính vì vậy việc lựa chọn một chế độ dinh dưỡng khoa học là rất quan trọng cho sức khỏe V*ng k*n. một chế độ ăn uống gồm nhiều nước lọc, bổ sung các hoa quả tươi sẽ rất thích hợp cho mẹ bầu.

- Khi đang mang thai, việc giữ sạch sẽ thoáng mát sẽ rất có lợi cho V*ng k*n. Với trang phục bên ngoài, mẹ nên chọn những chiếc váy form rộng, ưu tiên chất lanh thoáng hoặc cotton để giúp mẹ vừa thoải mái mà vẫn xinh đẹp. Còn riêng với quần lót thì mẹ ưu tiên những loại quần dành riêng cho mẹ bầu với chất liệu cotton thấm hút tốt và nên thay quần lót thường xuyên.

Mẹ bầu Võ Hạ Trâm chia sẻ bí quyết chăm sóc V*ng k*n khi mang thai - Ảnh 2.

Mẹ nên chọn những trang phục thoáng mát tránh bó sát

- trong giai đoạn nhạy cảm này mẹ bầu cần đặc biệt chú ý đến vấn đề chăm sóc vùng nhạy cảm. khu vực này cần được vệ sinh sạch sẽ hàng ngày để ngăn ngừa vi khuẩn tích tụ, gây nguy cơ nhiễm trùng. một số mẹ có thói quen chỉ dùng nước ấm hay tự chế nước muối để vệ sinh V*ng k*n. đây là một các đơn giản nhưng chưa đủ để làm sạch hết những vi khuẩn có hại ở vùng tam giác mật. thay vào đó mẹ nên chọn các sản phẩm vệ sinh chuyên dụng, làm sạch dịu nhẹ vùng nhạy cảm.

Mẹ bầu Võ Hạ Trâm chia sẻ bí quyết chăm sóc V*ng k*n khi mang thai - Ảnh 3.

Mẹ bầu võ hạ trâm luôn tin dùng mây hồng suốt thai kỳ (ảnh cắt từ video youtube)

Ca sĩ võ hạ trâm có chia sẻ về một sản phẩm đang được rất nhiều chị em bầu đánh giá cao sau khi sử dụng, đó là bọt vệ sinh phụ nữ mây hồng của cỏ mềm. sản phẩm nổi bật với dạng bọt siêu mềm, cùng bảng thành phần hoàn toàn lành tính và có công dụng làm sạch dịu nhẹ, tăng cường khả năng bảo vệ tự nhiên của vùng nhạy cảm.

Mẹ bầu Võ Hạ Trâm chia sẻ bí quyết chăm sóc V*ng k*n khi mang thai - Ảnh 4.

Bọt vệ sinh phụ nữ Mây Hồng được nhiều mẹ bầu tin dùng

Đây là sản phẩm vệ sinh phụ nữ đã qua kiểm nghiệm của sở y tế đảm bảo an toàn cho mọi phụ nữ kể cả mẹ bầu và không chứa chất tẩy rửa gốc sulfate. mây hồng sử dụng chiết xuất bồ hòn và xà phòng dầu dừa tạo bọt mịn làm sạch vùng tam giác mật dịu nhẹ. các thành phần thiên nhiên có trong sản phẩm như tinh dầu nghệ, chiết xuất trầu không,... giúp kháng khuẩn và thúc đẩy cơ chế tự bảo vệ, cân bằng vốn có của vùng nhạy cảm. hơn thế, mây hồng còn có tác dụng ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị viêm nhiễm V*ng k*n hiệu quả, đặc biệt trong thời kỳ mẹ bầu mang thai và sau sinh.

Xem thêm thông tin chi tiết về sản phẩm tại: https://comem.vn/cm/bot-ve-sinh-may-hong/

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/me-bau-vo-ha-tram-chia-se-bi-quyet-cham-soc-vung-kin-khi-mang-thai-20210502090347797.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Tôi mang thai được 2 tháng. Không hiểu sao tôi cảm thấy người rất nóng. Nghe nói mướp đắng là món ăn thanh nhiệt tốt, nhưng tôi vẫn e ngại không dám dùng vì có ý kiến lại nói mướp đắng độc với thai nhi. Vậy xin quý báo lời khuyên?
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Những điều bạn cần suy nghĩ tới trước khi mang thai: nên ăn gì, lưu ý về acid folic, vấn đề cân nặng, tập thể dục, thay đổi một số thói quen, vấn đề sức khỏe trong thời gian mang thai.
  • Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY