Tâm sự hôm nay

Mẹ chồng bắt chúng tôi nộp gần hết tiền lương mỗi tháng

Lương của chồng tôi là 6 triệu đồng/tháng. Từ hồi bắt đầu đi làm, cứ cuối tháng là anh đưa hết tiền cho mẹ cầm giúp, điều này đã thành thông lệ và cũng không thay đổi cho tới tận bây giờ...
Con dâu hiền lành bật lại một câu khiến mẹ chồng "cứng họng"
Bất đắc dĩ trở thành cái bồ để mẹ chồng và em chồng trút giận dữ

Tôi hiện mang bầu con thứ hai sắp tới ngày sinh. Vợ chồng tôi là công nhân trong khu công nghiệp, đi làm từ sáng đến tối nên việc chăm sóc con gái đầu đều nhờ cậy cả vào bà nội. Chuyện sinh hoạt của gia đình tôi bà cũng quản lý hết, nên vì thế hàng tháng chúng tôi phải nộp cho bà gần như toàn bộ số tiền mình có.

Mẹ chồng bắt chúng tôi nộp gần hết tiền lương mỗi tháng của hai vợ chồng

Lương của chồng tôi là 6 triệu đồng/tháng. Từ hồi bắt đầu đi làm, cứ cuối tháng là anh đưa hết tiền cho mẹ cầm giúp. Điều này đã thành thông lệ và cũng không thay đổi cho tới tận bây giờ, khi chúng tôi sắp đón con thứ hai. Còn tôi lương 5 triệu đồng/tháng; bà nội cũng yêu cầu phải đưa cho bà 3 triệu phụ vào tiền ăn uống, sinh hoạt của gia đình và bé học hành.

Đứa con thứ 2 sắp chào đời muốn mua sắm gì cho con tôi cũng không dám nói chồng vì biết nói rồi anh lại ngửa tay xin mẹ, lại ngậm ngùi về xin tiền mẹ đẻ.

Mỗi lần chồng tôi muốn mua gì, anh đều phải xin tiền bà. Nhưng hỏi xin nhiều thì sẽ bị mẹ chồng chửi bới, nói tới nói lui nhiều lần. Vừa rồi, chồng tôi giận quá nên to tiếng với bà và đưa cả nhà ra ngoài ở. Được một tuần, anh làm hòa với bà nên muốn chúng tôi về ở chung như trước. Tôi bảo nếu quay về, anh phải nói chuyện lại với mẹ về việc đóng góp và tôi chỉ đồng ý đóng 2-3 triệu/tháng tiền ăn cho cả nhà thôi; tiền học cùng chi phí khác cho con chúng tôi tự lo. Nhưng chồng tôi không chịu. Anh muốn giữ nguyên mọi chuyện như trước.

Vì việc này mà vợ chồng tôi cãi nhau suốt mấy ngày. Tôi sắp sinh rồi, không biết nên giải quyết thế nào cho ổn thỏa?

Hoa hậu Hàn mắng mẹ chồng mở cửa tủ lạnh 13 giây, lãng phí điện
Con dâu bị phạt tiền vì vứt rác bừa bãi, mẹ chồng lên Facebook nói xấu chính quyền
Clip: Mẹ chồng và con dâu đánh nhau khiến dân mạng ngao ngán

Tweet

EmailIn bài viết

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/me-chong-bat-chung-toi-nop-gan-het-tien-luong-moi-thang-114627.html)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Tôi nghe nhiều câu chuyện mẹ chồng không ưa con dâu vì dâu đoảng tính, ích kỷ hay hỗn láo với nhà chồng, chứ chưa bao giờ nghe chuyện ngược đời con dâu làm phật lòng mẹ chồng vì quá chu toàn. Vậy mà chuyện đó lại diễn ra trong nhà tôi.
  • (MangYTe) - Nhà chồng tôi có hai anh em, sau anh là cô em gái lấy chồng gần nhà. Vì điều kiện công việc, vợ chồng tôi sống ở thành phố, những khi có việc cần chúng tôi mới về quê. Vậy nên mẹ chồng luôn nói, đụng đến cái gì cũng chỉ biết nhờ con gái.
  • (MangYTe) - Làm mẹ, con nào cũng yêu thương, nhưng tuyệt đối công bằng thì đúng là không thể. Đến một bàn tay còn có ngón dài ngón ngắn, huống chi sự quan tâm làm sao có thể đồng đều.
  • Mẹ chồng tôi chăm cháu thì sạch sẽ, ăn uống đầy đủ nhưng bà quan tâm cháu thái quá. Tôi bế hay làm cháu khóc tý là bà sốt ruột, nói mẹ không biết chăm con.
  • Bố chồng cứ say cả tháng, say rồi lại chửi dù tôi là người lo kinh tế chính trong gia đình. Chồng hiền lành, lại không có đầu óc kinh doanh nên chỉ phụ tôi.
  • Ngoài ra, bà còn không cho tôi đi đâu. Mẹ chồng bảo: quot;Mày đi đâu, mua gì thì đưa tiền tao mua cho, không tự đi mua như thế, tao không thíchquot;.
  • Tôi hiểu ra một điều, được này mất kia, không có gì thập toàn thập mỹ cả, nhưng cái tôi mất đi không quan trọng vì vợ chồng sống đời với nhau, còn mẹ chồng thì không.
  • Kinh sợ hơn là mới đây bố chồng còn bảo: “Bụng con vẫn còn rạn da quá, xem mà chữa đi”. Mình giật bắn cả người vì chẳng biết làm sao ông biết được. Không lẽ, ông rình rập mình lúc hớ hênh?
  • Sau đám cưới 1 ngày, mẹ chồng chị gọi 2 vợ chồng vào phòng thông báo, số vàng mà bà và các anh chị chồng trao cho con dâu chỉ là vàng giả. Mọi người trao để lấy uy vì không muốn thua kém nhà gái...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY